Sửng sốt lý do con trẻ tự tìm đến cái chết: Chuyện bi kịch với 1 đứa trẻ bị mắng

11:26 | 24/08/2020

Sau khi may mắn được cứu sống sau hành động dại dột, các em đều cảm thấy hối hận và cho biết "chưa có gì đau đớn, đáng sợ bằng lúc bị thuốc độc đốt cháy tim gan".

Liên tiếp trẻ vị thành niên tự vẫn chỉ vì bị bố mẹ mắng

Xe cấp cứu nhanh chóng tới hiện trường nhưng bé gái đã tử vong.

Ngày hôm qua (23/8), thông tin về bé gái 12 tuổi treo cổ tự tử trong nhà trọ ở Bình Dương đã gây rúng động dư luận.

Theo đó, vào tối 22/8, Công an TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã phối hợp điều tra làm rõ vụ bé gái 12 tuổi được phát hiện trong tư thế treo cổ trên địa bàn.

Bé gái quê ở An Giang, sống cùng bố mẹ tại một căn nhà trọ ở xã An Sơn 2. Vào khoảng 19h tối cùng ngày, bố mẹ bé gái gọi nhiều lần nhưng không thấy con trả lời nên vội vàng lên gác kiểm tra. Không ngờ rằng, khi bước vào phòng, bố mẹ bé gái lại phát hiện con đang trong tư thế treo cổ. Gia đình nhanh chóng gọi xe cấp cứu tuy nhiên khi bác sĩ tới nơi, bé gái đã tử vong.

Theo hàng xóm, bé gái lễ phép nhưng thường xuyên chơi điện thoại nên hay bị bố mẹ mắng. Vào hôm xảy ra vụ việc, bé gái cũng bị bố mẹ mắng vì lý do này. Trước đó, bé gái hoàn toàn không có biểu hiện bất thường gì.

Ngày14/6, một nữ sinh lớp 9 ở Thái Bình đã nhảy cầu Tịnh Xuyên tự vẫn. Được biết trước khi xảy ra sự việc đau lòng, nữ sinh đã đi chơi cả ngày nhưng không xin phép gia đình cho nên khi về bị bố mẹ la mắng.

Sự việc xảy ra hết sức bất ngờ khiến những người đang lưu thông qua đó không kịp ứng cứu.

Bé trai rất ân hận vì hành động dại dột.

Hồi giữa tháng 7/2020, một bé trai đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cứu sống sau khi bé uống thuốc trừ sâu tự vẫn.

Theo gia đình, do giận cha không mua cho điện thoại khi vừa kết thúc năm học như đã hứa, bệnh nhi uống thuốc trừ sâu Pertrang 55.5 EC (Cypermethrin + Chlorpyrifos Ethyl). Em cho biết bản thân đã uống khoảng 200 cc thuốc trừ sâu. Sau khi được cứu sống, bé trai cho biết rất ân hận về hành động dại dột của mình.

Hay vào tháng 11/2019, một bé gái 13 tuổi cũng đã may mắn được cứu sống sau khi nhảy lầu tự vẫn. Nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột của bé gái là do giận mẹ đã kiểm tra điện thoại của mình.

Chuyện gì xảy ra với 1 đứa trẻ bị mắng?

Gần đây rất nhiều trường hợp trẻ bị chấn thương hay tử vong do tự tử. Nguyên nhân thường là trẻ đi chơi về muộn, không được đáp ứng yêu cầu, học hành sa sút và bị bố mẹ la mắng nên có hành động gây hại cho bản thân.

Theo các chuyên gia tâm lý, phụ huynh không nên dồn các em trong độ tuổi dậy thì vốn có nhiều thay đổi tâm sinh lý đến “chân tường” bằng cách la mắng thái quá hoặc dùng những lời lẽ quá xúc phạm khi các em phạm lỗi. Thay vào đó hãy tìm hiểu thật kỹ sự việc và tìm cách khuyên bằng lý lẽ sẽ hiệu quả hơn.

Trong một khảo sát về "trẻ em sợ nhất điều gì", kết quả cho thấy chúng sợ "mất mặt" nhất, và càng sợ rằng cha mẹ so sánh điểm mạnh của bạn bè với điểm yếu của chúng.

Những lời trách mắng, đôi khi là xuất phát từ tình yêu thương sâu sắc, nhưng một khi làm tổn thương lòng tự trọng của trẻ em, chúng tựa như những lưỡi kiếm sắc nhọn đâm vào trái tim con trẻ, có thể tạo thành nỗi ám ảnh suốt đời. Chúng ta mắng con cái lúc giận dữ, không thể tránh khỏi những lời không đáng nói, cuối cùng dẫn đến hậu quả khôn lường. Chúng ta hy vọng con cái của mình sẽ trở thành "con của gia đình người khác", nhưng kết quả nhận được... lại là bất hạnh.

Theo cảnh báo mới nhất của chuyên gia y tế, những trận đòn roi và tiếng la mắng của người lớn không chỉ ảnh hưởng đến thân thể trẻ mà còn có thể khiến chúng tổn thương não và tăng nguy cơ tự tử.

Riêng các em cũng cần nhận thức rằng, tìm đến cái chết không những phải hứng chịu đau đớn mà còn là hành động sai trái.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cấp cứu tại TP HCM, sau khi các em may mắn được cứu sống thì 100% bệnh nhi tự tử đều cảm thấy hối hận và cho biết "chưa có gì đau đớn, đáng sợ bằng lúc bị thuốc độc đốt cháy tim gan".

Tin cùng chuyên mục

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.