‘Tâm hồn nhỏ’, bản rap tặng bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong gây xúc động

5:00 | 05/01/2022

‘Tâm hồn nhỏ’, bản rap của ca sĩ Karik mới trình làng, dành tặng bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong gần đây khiến cộng đồng rưng rưng.

Tâm hồn nhỏ - bản nhạc đầu tiên, xúc động tặng bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong

"Tâm hồn trẻ thơ như một tờ giấy trắng! Tất cả sự tổn thương từ hành động đến lời nói dù nhỏ nhất vẫn hằn ghi trong tâm thức đứa trẻ đến mãi sau này. Xin đừng làm tổn thương các con!", Karik, nam giám khảo chương trình Rap Việt bày tỏ cảm xúc khi chứng kiến câu chuyện đau lòng bé gái 8 tuổi tại TPHCM bị bạn gái của cha bạo hành tử vong. 

Trong nỗi buồn và cảm xúc dâng trào, Karik đã cho ra đời bản nhạc Tâm hồn nhỏ dành tặng cho bé gái xấu số. Bản nhạc này Karik giới thiệu lên trang instagram cá nhân, được đông đảo khán giả bày tỏ cảm xúc quan tâm, bởi đây được như nén tâm nhang mọi người cùng thắp lên, mong cháu bé an yên nơi miền cực lạc.

Tâm hồn nhỏ của Karik mang đậm phong cách nhạc rap của giới trẻ, có ca từ và giai điệu đẹp. Phần lời bài hát thể hiện sự xót xa, đau đớn của người nghệ sĩ trước hoàn cảnh bất hạnh của bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong. Bên cạnh những câu rap thể hiện nỗi lòng của mình, Karik sử dụng phần hoà ca với tiếng hát của các em thiếu nhi, thể hiện sâu sắc sự thương tiếc của cộng đồng đối với bé gái xấu số.

Phần lời Tâm hồn nhỏ khiến người nghe phải lắng lại, trong cảm giác buồn mênh mang: Em thấy hoa trên cỏ xanh nhưng không thấy hy vọng/ Em được nghe lời có cánh nhưng không còn chờ mong/ Chẳng nơi đâu cho em trọn sự yêu thương thật lòng/ Chỉ có những nỗi đau, ngày em còn sống/ Cho em biết, nói em nghe… em đã làm gì sai!?...

Bằng âm nhạc, Karik đã thể hiện nỗi xót thương với bé gái 8 tuổi xấu số.

Bé gái 8 tuổi qua những tự sự bằng âm nhạc thêm một lần chạm vào cảm xúc của cộng đồng: Chút nghịch ngợm, khóc một mình… em đâu làm gì ai? Không thương em, cũng xin hãy cho em một vòng tay/ Chứ sao lại nỡ, để em ra đi đau đớn thế này!/ Em đâu mong ước gì xa ngoài cuộc sống bình thường/ Thay vì những trận đòn roi là những lời yêu thương…

Nam rapper nói hộ nỗi lòng cho bé gái 8 tuổi và những đứa trẻ khác hôm nay, trong cuộc sống thường ngày các em có quyền "khi ngã được chở che, lúc buồn được chia sẻ, tâm tư được lắng nghe, tuổi thơ trôi thật nhẹ".

Tâm hồn nhỏ có những ca từ thật giàu hình ảnh: Rồi ngày chào tạm biệt những mong ước vẫn lặng lẽ/ Còn đường vẫn chỉ em bước cùng tâm hồn nhỏ bé/ Em từng… từng sống chỉ để biết mình đã tồn tại/ Ngày ra đi còn chẳng biết đâu là hạnh phúc mình còn lại/ Và em… Nằm, nằm trong những nỗi sầu/ Lối đi nào dìu em đến ước mơ/ Ngày tháng trôi, màu mắt đen, màu mắt em, nhạt nhòa/ Chờ, chờ cho nắng tắt bão giông/ Dù mắt cay, trời vẫn xanh, đời vẫn xanh, một màu…

Cảm ơn Karik đã dành những điều tốt đẹp gửi đến em ấy

Sau khi giới thiệu trên trang mạng xã hội cá nhân, bản rap Tâm hồn nhỏ của Karik đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của công chúng. 

"Cảm ơn anh Karik đã ra bản rap Tâm hồn nhỏ", nhiều khán giả bình luận.

Bởi âm nhạc đã gắn kết những yêu thương, rất nhiều khán giả đã có những đánh giá, chia sẻ tích cực về ca khúc Tâm hồn nhỏ của Karik: Cảm ơn anh rất nhiều về bài rap này. Bé sẽ nghe được và em ấy chắc chắn sẽ được an ủi lắm. Thật sự âm nhạc của anh luôn chạm đến cảm xúc, hy vọng anh sẽ luôn vui vẻ và luôn nhiệt huyết để sống mãi với âm nhạc; Nghe mà nghẹn ngào anh ạ. Cảm ơn anh đã dành những điều tốt đẹp gửi đến em ấy; Thật sự rất cảm kích với bản nhạc của Karik, mong các bé nhỏ luôn được yêu thương và sống thật hạnh phúc với tuổi thơ của mình; Giọng Karik nội tâm giằng xé hay không gì bằng...

Karik tên thật là Phạm Hoàng Khoa, sinh năm 1989. Anh đến với âm nhạc từ năm 2008, là một trong những rapper nổi tiếng và có sự ảnh hưởng trong làng nhạc rap trong giới trẻ. Karik là nghệ sĩ nhạc rap đầu tiên đoạt giải MTV Việt Nam, chủ nhân của những bản hits: Anh không đòi quà, Ế, Rắc rối, Người Việt... Gần đây Karik góp mặt trong chương trình Rap Việt với tư cách là huấn luyện viên/giám khảo.

Tin cùng chuyên mục

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

7:39 | 20/04/2024

Ngày nay, tình trạng chóng mặt không còn là vấn đề xa lạ đối với nhiều người và theo đó, thuốc tanganil đã trở thành một giải pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng để giúp cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, như mọi loại thuốc khác, việc sử dụng tanganil đòi hỏi một số lưu ý mà người dùng cần biết.

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

7:27 | 20/04/2024

Giá vàng thường được tính bằng chỉ, lượng hoặc cây vàng, ít người biết đến đơn vị đo lường là phân vàng.

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

6:00 | 20/04/2024

Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Theo đó, VNeID cho phép tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân như đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.