Tâm thư đẫm nước mắt của bệnh nhân khỏi COVID-19 gửi đội ngũ thầy thuốc ở Đà Nẵng

11:34 | 31/08/2020

Một bệnh nhân giấu tên được chữa trị khỏi COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng) đã gửi tâm thư đẫm nước mắt đến đội ngũ thầy thuốc đã chăm sóc, cứu chữa mình suốt thời gian qua.

Tâm thư đẫm nước mắt của bệnh nhân khỏi COVID-19 gửi đội ngũ thầy thuốc ở Đà Nẵng - Ảnh 1.
 
Ngày 30/8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang làm lễ công bố chữa khỏi COVID-19 cho 14 bệnh nhân. Trong đó có một bệnh nhân xin giấu tên đã gửi bức tâm thư đến đội ngũ y bác sĩ đã tận tình cứu chữa, chăm sóc cho mình.
Báo Gia đình & Xã hội xin đăng tải toàn bộ nội dung bức tâm thư xúc động:

Hòa vang, ngày cuối tháng 8/2020

"Bỗng một ngày Đà Nẵng có bão giông

Hàng triệu trái tim nghiêng về nơi ấy…" – sưu tầm

Một buổi sáng nghe cô nhân viên y tế tại Trung tâm cách ly thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, lúc đó tôi rất sốc, cảm giác lo lắng, hoang mang tột độ. Xếp vội hành lý lên xe để đến Bệnh viện dã chiến Hòa Vang điều trị với tâm trạng thật rối bời. Ngay sau đó là số điện thoại từ CDC, Y tế… các nơi liên hệ liên tục để xác minh, điều tra dịch tễ làm tôi thêm mệt mỏi. Có lẽ, hiểu được phần nào tâm trạng của các bệnh nhân nên khi tôi vừa đến nơi, các bác sĩ Bạch Mai đã đến hỏi tình trạng sức khỏe, động viên tôi đừng quá lo lắng mà hãy lạc quan, giữ sức khỏe tốt và yên tâm điều trị.

Tâm thư đẫm nước mắt của bệnh nhân khỏi COVID-19 gửi đội ngũ thầy thuốc ở Đà Nẵng - Ảnh 3.

 

Nếu như ai đó ở ngoài kia khi xem thông tin lịch trình di chuyển của các bệnh nhân, họ trách móc, ném gạch đá dữ dội và những người thân khi tiếp xúc với các bệnh nhân dù không bị lây nhiễm, họ vẫn bị kỳ thị, xa lánh bởi một số người thì ở đây, ngay trong nơi điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang chúng tôi những bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 lại thấy ấm lòng hơn khi được các y bác sĩ luôn quan tâm, chăm sóc tận tình, chu đáo.

Mặc dù, trời miền Trung nắng và phải khoác trên mình bộ trang phục bảo hộ rất nóng, cổ họng luôn khát khô nước nhưng họ - các y bác sĩ vẫn luôn miệt mài làm việc với trách nhiệm cao, thái độ ân cần, luôn nhẹ nhàng, vui vẻ với các bệnh nhân.

Các y bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang trao đổi thông tin qua lớp cửa kính.

Mỗi ngày, ngoài việc các y bác sĩ thăm khám, cấp thuốc cho bệnh nhân, họ còn kiêm nhiệm thêm việc cung cấp các bữa ăn, nước uống và các nhu yếu phẩm khác cho từng người bệnh.

Đặc biệt, nơi tôi điều trị có một bệnh nhân bị khuyết tật bẩm sinh không có khả năng tự chăm sóc bản thân thì các cô nhân viên, điều dưỡng ở đây phải sắp xếp công việc thay nhau giúp bệnh nhân tắm rửa, chăm sóc từng bữa ăn cho bệnh nhân.

Quả thật, có ở trong bệnh viện mới có thể thấy hết được những vất vả, những khó khăn khi phải mang bộ đồ bảo hộ làm việc trong suốt 16h đồng hồ mỗi ngày của các y bác sĩ. Sự hi sinh và những tấm lòng cao cả đầy nhiệt huyết của các y bác sĩ dành cho các bệnh nhân đã làm tôi cũng như các bệnh nhân rất cảm động.

"Này những chiến binh áo trắng anh hùng

Cả Đà Nẵng nghiêng mình trông ngóng

Ở ngoài này màu nắng sẽ lung linh

Ở trong kia tất cả sẽ yên bình" – sưu tầm

Xin cảm ơn chân thành và sâu sắc tới các y bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, đặc biệt là các y bác sỹ ở Bệnh viện Bạch Mai, các y bác sĩ Hải Phòng, Bình Định, Bệnh viện Đà Nẵng, những người anh hùng áo trắng đã không quản ngại hiểm nguy, chia lửa cùng Đà Nẵng trong đợt chống dịch COVID-19 này.

Xin cảm ơn các y bác sỹ rất nhiều!

Kính chúc các y bác sĩ dồi dào sức khỏe, cầu mong dịch COVID-19 sớm được dập tắt và các y bác sĩ nhanh chóng được trở về với gia đình của mình.

Ký tên: Bệnh nhân 8XX

Tâm thư đẫm nước mắt của bệnh nhân khỏi COVID-19 gửi đội ngũ thầy thuốc ở Đà Nẵng - Ảnh 5.

 

Tin cùng chuyên mục

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

6:00 | 25/03/2024

Từ 1/7/2024 sẽ thực hiện chính sách cải cách tiền lương theo vị trí việc làm đối với đối tượng thuộc lực lượng vũ trang theo Nghị quyết 27. Theo đó, 3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.