Tang lễ Maradona: Người hâm mộ phẫn nộ khi hân viên nhà tang lễ chụp selfie với thi thể "Cậu bé vàng"

10:04 | 27/11/2020

Vào 6 giờ sáng ngày 26/11 (giờ địa phương), lễ quốc tang huyền thoại bóng đá Argentina Maradona chính thức bắt đầu. Thế nhưng có những chuyện không ai mong muốn xảy ra trong tang lễ của “cậu bé vàng” huyền thoại này.

Từ rạng sáng ngày 26/11, người dân Argentina đã có mặt bên ngoài phủ Tổng thống tại thủ đô Buenos Aires để xếp hàng vào dự đám tang Maradona. Ước tính, có hàng triệu người hâm mộ về đây để tiễn biệt "Cậu bé Vàng".

Phủ Tổng thống Argentina - nơi tổ chức lễ tang Maradona quốc kỳ đã được hạ xuống để tưởng niệm "Cậu bé Vàng". Cái chết của Maradona được xem như nỗi đau dân tộc và Tổng thống Argentina, Alberto Fernandes đã cho dừng hết mọi lịch trình hoạt động để quốc tang Diego Maradona trong 3 ngày.

Những người đến viếng thả hoa và những chiếc áo bên cạnh quan tài đặt thi hài Maradona

Từ 6h ngày 26/11, giờ Buenos Aires, cánh cửa Phủ Tổng thống được mở và hàng dài người dân Argentina tiến vào tiễn biệt Maradona lần cuối. Tất cả đều phải đeo khẩu trang, và được xịt dung dịch khử khuẩn trước khi bước qua cổng phủ Tổng thống, để bảo đảm an toàn trong đại dịch. Lễ viếng Maradona dự kiến dài hai ngày.

Lực lượng an ninh đã phải tăng cường để đảm bảo an toàn cho lễ tang của Maradona. 

Những người khác không thể vào phủ Tổng thống viếng đã tụ tập bên ngoài sân vận động Buenos Aires- nơi Maradona bắt đầu sự nghiệp của mình, thắp nến, đặt hoa, tưởng niệm nhà vô địch World Cup 1986.

Do quá đông CĐV nỗ lực nhìn thấy thi thể Maradona lần cuối nên đã xảy ra tình trạng chen lấn và gây chiến với cảnh sát để được đến gần linh cữu huyền thoại. Nhiều người đã bị thương.

Phải mất vài giờ xếp hàng để có thể vào viếng và còn đối mặt với nguy cơ từ dịch COVID-19, nhưng dòng người mỗi lúc một đông.

Thêm vào đó, người dân Argentina như thể còn chưa tin vào sự thật, họ đã biến nỗi đau thành các vụ đụng độ với cảnh sát. Đám đông quá khích đã bê những tấm rào sắt ném về phía lực lượng cảnh sát, như một cách xả nỗi tiếc thương.

Nhiều người thậm chí đã đổ máu, còn các viên chức cảnh sát thừa nhận họ buộc lòng phải sử dụng đến các biện pháp mạnh tay như dùng đạn cao su, bình xịt hơi cay với một số thành phần để đảm bảo an toàn. Xe vòi rồng cũng được điều tới hiện trường để đề phòng căng thẳng lên cao hơn.

CĐV dùng hàng rào sắt để tấn công lực lượng an ninh. 

Một sự việc khiến những cổ động viên của “cậu bé vàng” càng thêm phẫn nộ đó là nhân viên nhà tang lễ đã có những hành động được cho là không tôn trọng huyền thoại Maradona.

Theo đó, Diego Molina là nhân viên của nhà tang lễ. Người đàn ông này được giao nhiệm vụ chuẩn bị cho thi hài của Maradona trước khi quan tài được mở để gia đình, người thân và bạn bè nhìn ông lần cuối. Tuy nhiên, Molina đã có hành động vô cùng đáng lên án. Ông ta đã xúc phạm tới cơ thể của huyền thoại thể thao vĩ đại khi chụp ảnh với một tay đặt lên đầu của Maradona và tay kia giơ ngón cái lên.

Diego Molina (áo trắng) là một trong những người vận chuyển thi hài Maradona từ nhà xác đến dinh Tổng thổng Argentina. (Ảnh: The Grosby).

Kể từ khi hình ảnh bị tung trên mạng xã hội, Molina đã kích động sự phẫn nộ của hàng triệu người dân Argentina. Một người hâm mộ Maradona khi nhìn thấy bức ảnh này đã viết: “Tôi muốn người đã tự chụp ảnh mình bên xác Diego đã chết phải chết. Tôi muốn anh ta chết". Một số người đã kêu gọi chính phủ tước quyền công dân của Molina.

Lực lượng an ninh trấn áp một CĐV quá khích. 

Thậm chí, Molina còn bị dọa giết. Trước sức ép của dư luận từ sự việc này, chủ sở hữu nhà tang lễ Sepelios Pinier nói với truyền thông địa phương rằng nhân viên nói trên đã bị sa thải. Tuy nhiên, điều này không thể làm nguôi sự tức giận của nhiều người, đặc biệt đối với người hâm mộ Maradona..

Luật sư riêng của Maradona, ông Matias Morla, cũng vô cùng phẫn nộ. Ông đăng tải bức ảnh của Molina trên Twitter cá nhân và tuyên bố sẽ có hành động pháp lý. “Đây là Diego Molina, tác giả của bức ảnh chụp bên cạnh quan tài của Maradona. Ông ta là người chuẩn bị tang lễ. Để tưởng nhớ người bạn của tôi, tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi ông ta phải trả giá cho hành động sai trái này”.

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.