Tây Ninh: Cho phép mở lại vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim…

16:04 | 22/10/2021

UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành kế hoạch 3676 về triển khai thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ trên địa bàn. Theo đó, sẽ có nhiều hoạt động tương ứng với cấp độ dịch được mở lại như karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim…

Theo kế hoạch mới được ban hành, trên địa ban tỉnh hiện có hơn 500 ấp, khu phố vùng xanh cho phép các hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống…được hoạt động nhưng người tham gia hoạt động kinh doanh phải tiêm đủ 2 mũi vaccine. Với người bán hàng rong, vé số dạo thì phải tiêm ít nhất 1 mũi vắc - xin.

Ngoài ra, UBND tỉnh Tây Ninh cũng cho phép các hoạt động như vũ trường, karaoke, massage, bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc… được phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên, những lĩnh vực này sẽ hạn chế và người kinh doanh, tham gia phải đáp ứng việc tiêm đủ 2 mũi vắc - xin, đảm bảo 5K, khai báo y tế điện tử hằng ngày và hoạt động không quá 50% công suất, số lượng người.

Tây Ninh cho phép mở lại nhiều hoạt động trong đó có vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim… Ảnh: Hà Khánh

Trong khi đó, các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch, rạp chiếu phim, biểu diễn văn hoá nghệ thuật…được hoạt động 100% công suất nhưng phải đảm bảo có kế hoạch và chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo 5K, khai báo y tế.

Đối với hoạt động thể dục thể thao ngoài trời thì người tham gia phải đảm bảo giữ khoảng cách 2m; hoạt động thể thao trong nhà thì người tham gia phải tiêm vắc - xin ít nhất 1 mũi hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Tây Ninh, đến ngày 21/10, toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 10.600 bệnh nhân COVID-19, đã chữa khỏi và xuất viện gần 9.200 người, đang điều trị cho hơn 1.300 người. Số ấp khu khố thuộc vùng xanh là 507 (chiếm 95%) và chỉ còn 5 ấp, khu phố đang ở cấp độ 4.

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.