Thái Nguyên: Phát hiện cơ sở nghi sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả quy mô lớn

11:10 | 12/01/2022

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra và phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng quy mô lớn trên địa bàn. Chủ cơ sở chưa xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của nguyên liệu, hàng hóa.

Thông tin từ Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng QLTT và CATP Thái Nguyên đã kiểm tra và phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả quy mô lớn trên địa bàn.

Theo đó, ngày 11/1, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế (CATP Thái Nguyên) đột xuất kiểm tra Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Gem Korea do ông Hà Anh Tuấn (SN 1983) là người đại diện pháp luật, cơ sở được đóng trên địa bàn Tổ 2, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên.

Đoàn liên ngành kiểm tra cơ sở vi phạm. Ảnh: Tổng cục QLTT

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện chủ cơ sở cùng 8 công nhân đang đóng gói các loại mỹ phẩm và thực phẩm chức năng dành cho người lớn, trẻ em mang các nhãn hiệu, như: Hemia, JUSHI, QUEEN PERFECT… Đa phần tên các sản phẩm đều mang ngôn ngữ nước ngoài. Một số sản phẩm không thể hiện rõ địa chỉ sản xuất trên bao bì sản phẩm.

Cơ sở vi phạm còn có các loại máy trộn nguyên liệu, bên trong đang có sẵn nguyên liệu.

Đặc biệt, cơ sở còn có các loại máy trộn nguyên liệu, bên trong đang có sẵn nguyên liệu và nhiều thùng phuy màu xanh đựng các loại nguyên liệu cùng các loại bao bì, chai, lọ, vỏ hộp, tem chống hàng giả. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng ghi nhận hàng nghìn các hộp mỹ phẩm, thực phẩm chức năng đã được đóng gói thành phẩm, xếp ngay ngắn dưới nền nhà sẵn sàng cho việc vận chuyển đi tiêu thụ. Được biết, đa phần các sản phẩm của cơ sở này có tác dụng làm trắng da và giảm cân.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Hà Anh Tuấn xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Phòng đăng ký kinh doanh, Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Thái Nguyên cấp lần đầu ngày 18/5/2021. Ngoài ra các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của nguyên liệu, hàng hóa chưa được chủ cơ sở xuất trình.

Đa phần các sản phẩm vi phạm có tác dụng làm trắng da và giảm cân.

Xét thấy vụ việc có nhiều dấu hiệu nghi vấn, Đội QLTT số 2 đã tiến hành niêm phong toàn bộ hàng hóa để tiếp tục xác minh, làm rõ các vi phạm. Đội QLTT số 2 đã phải dùng 2 xe tải 5 tấn để chở hàng hóa, máy móc và nguyên liệu có dấu hiệu vi phạm. Còn các loại bao bì, chai, lọ phải dùng đến 5 xe tải để vận chuyển.

Ông Tạ Đình Dũng - Phó Cục trưởng phụ trách Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên cho biết, đây là vụ việc lớn nhất về mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng mà đơn vị chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh phát hiện và xử lý trong thời gian qua. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để ngăn ngừa, xử lý các vi phạm, đặc biệt trong thời gian cao điểm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tin cùng chuyên mục

Chất lượng có như quảng cáo?

Chất lượng có như quảng cáo?

7:26 | 18/04/2024

Sau Tết, dâu tây cuối vụ được bán với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 50.000 đồng. Đa phần người bán quảng cáo đây là dâu tây Mộc Châu sạch, đảm bảo. Tuy vậy, nhiều người mua hàng nói vỡ mộng khi nhận hàng.

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam, ra nước ngoài 8 triệu/kg, tác dụng cực tốt cho gan

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam, ra nước ngoài 8 triệu/kg, tác dụng cực tốt cho gan

7:24 | 16/04/2024

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam lại có giá khá cao ở nước ngoài, có nơi hơn 8 triệu đồng/kg vẫn đắt hàng.

Trứng gà rớt giá thảm chỉ còn 1.500 đồng/quả, nông dân lỗ 1,5 triệu đồng/ngày

Trứng gà rớt giá thảm chỉ còn 1.500 đồng/quả, nông dân lỗ 1,5 triệu đồng/ngày

7:36 | 13/04/2024

Trứng gà liên tục hạ giá khiến người chăn nuôi điêu đứng, chật vật gồng lỗ từng ngày.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.