Tháng nào vợ cũng nói đưa mẹ 3 triệu, ngày mẹ bị bệnh tôi nín lặng khi biết sự thật

19:00 | 28/11/2021

Tôi thật không tin nổi vào những gì mình nghe thấy. Thì ra bao lâu nay vợ tôi vẫn thù hằn chuyện cũ.

Ngày tôi lấy vợ, mẹ tôi không ưng cho lắm. Thật ra, chúng tôi không có gì không môn đăng hộ đối chỉ là vợ tôi và tôi không hợp tuổi nhau. Đó là do mẹ tôi nói như vậy. Mẹ lo lắng tuổi xung khắc, sau này hai đứa lấy nhau về sẽ làm ăn lụi bại. Khổ nỗi, mẹ tôi khá mê tín nên không tin mấy lời mẹ nói. Tôi luôn động viên mẹ rằng, tình yêu đồng cam cộng khổ mới quan trọng.

Rồi mẹ tôi cũng phải chấp nhận vì bà rất tin yêu con trai. Tưởng chuyện đơn giản nhưng có vẻ vợ tôi không hài lòng. Nhiề lần cô ấy nhắc về chuyện cũ. Có lúc cô ấy còn mang chuyện đó ra để đòi chia tay. Tôi cũng giải thích mẹ chỉ là nhất thời nghe lời thầy bói chứ không phải có ác ý. Vợ tôi gật đầu này kia nhưng có vẻ trong lòng vẫn không được vui.

Sau tất cả, chúng tôi vẫn về chung một nhà. Thực ra, gia đình tôi cũng không giàu có gì nên ngày cưới, mẹ chồng tôi chỉ trao cho con dâu được 3 chỉ vàng. Vợ tôi có vẻ không hài lòng. Tối đó, cô ấy bảo lo là mẹ ghét mình nên không muốn trao nhiều quà. Còn tôi thì giải thích là gia đình cũng không giàu có gì nên mẹ chỉ có từng ấy tiền.

Nói vậy để động viên vợ nhưng tôi biết cô ấy cũng chẳng thấy thoải mái cho lắm. Đêm tân hôn cũng không muốn làm mọi chuyện căng thẳng nên tôi bảo vợ đi ngủ sớm, nịnh nọt cho vợ vui.


Sau tất cả, chúng tôi vẫn về chung một nhà. (ảnh minh họa)

Sáng hôm sau, vợ tôi cũng dậy dọn dẹp bình thường, gia đình khá vui vẻ. Nhìn chung mối quan hệ cũng không có gì căng thẳng. Mẹ tôi sau tất cả cũng đón nhận con dâu và hi vọng cả hai tu chí làm ăn.

Cuộc sống chung đụng biết rằng vợ tôi không mấy thoải mái nhưng tôi cũng động viên cô ấy, sau này có điều kiện thì mua nhà to hơn. Thú thực, tôi chỉ có mình mẹ nên việc ở riêng là không thể. Chúng tôi chỉ có thể sống chung ở căn nhà rộng rãi hơn mà thôi. Vợ tôi biết vậy và có vẻ chấp nhận việc đó.

Vợ chồng chúng tôi đi làm ăn xa, chỉ có mẹ ở nhà. Cả hai có mẹ cơm nước đỡ đần việc nhà việc cửa nên đỡ mệt hơn nhiều. Vợ tôi cũng không phải động tay chân vào mấy việc bếp núc. Sáng sớm đi làm thì ăn hang hoặc có mẹ chồng mua, nấu đồ ăn. Chiều về mẹ tôi cũng cơm canh sẵn sàng vì hai con đi làm xa. Tôi cũng thấy vợ về cơ bản là nhàn. Tôi có đề nghị vợ đưa cho mẹ tháng 3 triệu để coi như biếu mẹ hàng tháng. Nhất là sau này có sinh con cái cũng gọi là có chút tấm lòng để mẹ được an ủi phần nào.

Vợ tôi vâng dạ nghe rất thoải mái. Tôi cũng nói với mẹ về chuyện này và mẹ cũng rất vui vẻ. Hơn 2 năm, cuộc sống của chúng tôi cứ thế trôi đi. Tôi có một cô con gái kháu khỉnh, bà ngày ngày chăm sóc cháu chu đáo cho vợ chồng tôi yên tâm đi làm. Có lần tôi hỏi mẹ về tiền bạc, mẹ nói con dâu đưa mẹ đầy đủ. Tiền ăn tiền uống thì vợ chồng tôi lo nên mẹ chỉ dành tiền kia để tiết kiệm cho tuổi già.

Thế nhưng, chính vào cái ngày mẹ  bị bệnh, tôi có nói với mẹ lấy tiền tiết kiệm ra để lo chữa trị thì mẹ tôi thú nhận sự thật. Bao năm nay, vợ tôi chưa từng đưa cho mẹ đồng nào. Số tiền hàng tháng 3 triệu vợ vâng dạ với tôi cũng không có. Vậy mà vợ vẫn giả vờ như không biết khi mẹ nói con dâu đưa đầy đủ.

Tôi thực sự không tin nổi vào tai mình. Sau khi tra hỏi vợ, cô ấy đã thú nhận tất cả và lộ rõ sự ích kỉ quá đáng của mình. Cô ấy vẫn còn giận mẹ chuyện ngày xưa ngăn cản chúng tôi. Hơn cả, chuyện mẹ ở nhà chăm sóc con cháu là trách nhiệm. Chúng tôi lo tiền ăn, sinh hoạt đã là hỗ trợ mẹ nên việc biếu mẹ hàng tháng là không hợp lý. Vợ tôi thừa nhận không muốn tôi phật lòng nên mới nói dối. Thì ra tất cả sự thật là vậy.

Nhìn người mẹ già yếu nằm trong viện một mực nói tốt cho con dâu mà tôi thấy xót xa trong lòng. Bao năm nay, không lẽ vợ tôi không có chút tình cảm nào với mẹ. Mẹ cũng đã bỏ qua chuyện cũ mà sống hết lòng với con cái nhưng vợ tôi thì không. Tôi thực sự quá thất vọng và không biết có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.