Thanh Hóa: Nghẹt thở giây phút thượng úy công an giành giật sự sống cho cháu bé đuối nước

15:03 | 02/11/2021

Khi được đưa lên bờ, người cháu N. đã tím tái, ngừng thở, tim ngừng đập. Sau khi kiên trì hà hơi, thổi ngạt và ép lồng ngực mà cháu vẫn không có biểu hiện gì, Thượng úy Hà Minh Hải đã xốc ngược cháu bé về sau lưng chạy xung quanh sân để nước thoát ra ngoà

Khoảng 10h45 ngày 01/11, sau khi tan trường, cháu N.T.N (SN 2014), ở thôn Bạch Hải, xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa đã cùng bạn đến hồ nước trong khuôn viên công sở xã Nga Bạch chơi và hái hoa. Trong lúc hái hoa, cháu N. không may bị trượt chân rơi xuống hồ. Thấy vậy, bạn cùng lớp đi cùng đã chạy vào hội trường xã kêu cứu. Lúc này, các cán bộ của xã đang họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã nhanh chóng chạy ra hồ nước để tìm kiếm cháu bé.

Sau khi anh Đào Thanh Bình, Bí thư Đoàn thanh niên xã Nga Bạch nhảy xuống hồ vớt được cháu N. lên thì cháu bé đã tím tái, ngừng thở, tim đã ngừng đập. Trong lúc nguy cấp, Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã Nga Bạch đã tìm mọi cách để cấp cứu cho em.

Hình ảnh Thượng úy Hải vác cháu bé chạy quanh sân để nước thoát ra.

Sau khi kiên trì hà hơi, thổi ngạt và ép lồng ngực mà cháu vẫn không có biểu hiện gì; Thượng úy Hải đã nhanh chóng xốc ngược cháu bé về sau lưng chạy xung quanh sân để nước thoát ra ngoài, sau đó đưa cháu bé sang Trạm Y tế xã Nga Bạch để cấp cứu.

Tại Trạm Y tế, Thượng úy Hà Minh Hải cùng các cán bộ y tế tiếp tục ép tim, thổi ngạt và làm mọi cách để cứu cháu N. Bằng sự nhanh trí, quyết tâm giành giật sự sống cho cháu bé, sau 15 phút sơ cấp cứu, cơ thể cháu N.T.N dần ấm lại, nhịp tim đập trở lại, mọi người lập tức đưa cháu tới Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn để tiếp tục theo dõi, điều trị. Đến nay, sức khỏe cháu N. đã dần ổn định và đang được gia đình và các y bác sĩ tiếp tục theo dõi, chữa trị.

Được biết, Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã Nga Bạch trước đây là cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nga Sơn. Thực hiện Đề án "Bố trí công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã", tháng 6/2020, anh Hà Minh Hải được điều động về đảm nhiệm chức danh Phó trưởng Công an xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.