Thanh Hoá: Tiếp tục kiểm soát chặt công dân trở về từ các tỉnh thành có dịch

13:21 | 27/10/2021

Tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh sáng nay (27/10), Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường kiểm soát chặt chẽ công dân trở về từ các tỉnh/thành có dịch, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng sau khi ghi nhậ

Ngày 26/10 tỉnh Thanh Hoá ghi nhận số ca lây nhiễm Covid-19 cao với 50 ca (trong đó 38 bệnh nhân lây nhiễm trong tỉnh, số bệnh nhân còn lại là công dân Thanh Hóa trở về từ các tỉnh thành phố phía Nam). Xác định việc quản lý công dân trở về từ vùng dịch lỏng là nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Ông Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá cho biết: "Hiện người dân miền nam về nhiều nên cần tăng cường tuyên truyền và giám sát cộng đồng để làm sao ngăn ngừa dịch bệnh từ các trường hợp trở về. Đa số người dân chấp hành nhưng vẫn còn những trường hợp cố tình, vừa rồi đã xảy ra một số việc. Trong khi đó, những biện pháp tỉnh triển khai vẫn phải dựa vào nhân dân, dựa vào tổ cộng đồng để chống dịch tố".

Thanh Hoá tiếp tục kiểm soát chặt công dân trở về từ các tỉnh thành có dịch.

Được biết, những ngày qua, công dân Thanh Hoá trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch tăng nhanh (trong 10 ngày gần nhất có 16 nghìn công dân trở về tỉnh Thanh Hóa). Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn, cùng với thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong phòng chống dịch, thích ứng và bình thường mới, các ngành, các cấp cần chủ động hơn nữa trong việc kiểm soát, quản lý công dân trở về từ các tỉnh, thành có dịch.

Trong đó, tiếp tục thống nhất cao việc tập trung giám sát công dân là vấn đề quan trọng số 1. Ghi nhận trong 10 ngày gần đây đã có 16 nghìn dân trở về Thanh Hoá và 210 ca dương tính. Tốc độ lây lan dịch dự báo sẽ vẫn còn tiếp tục tăng 10-20 ca/ngày từ các tỉnh về. Trong khi đó, số người dân từ các tỉnh về được cách ly tại nhà chứ không cách ly tập trung gây nguy cơ lan ra cộng đồng, liên tục các chùm ca bệnh. 

Tỉnh Thanh Hóa xác định, trong quá trình kiểm soát dịch bệnh, một số ngành, địa phương còn tồn tại hạn chế, thiếu sót, có biểu hiện lơi lỏng khi theo dõi, giám sát người dân về từ các tỉnh. Đối với người dân từ vùng dịch trở về, xuất hiện tình trạng khai báo y tế không nghiêm túc, không khai báo hoặc khai báo không trung thực, che dấu thông tin, gây khó khăn cho công tác truy vết của các lực lượng chức năng. Trong quá trình thực hiện cách ly người về từ vùng có dịch, ở một số địa phương, việc quản lý người cách ly, nhất là cách ly tại gia đình chưa đúng quy định; việc tổ chức truy vết, lấy mẫu, gửi mẫu xét nghiệm một số nơi còn chậm, lúng túng và thiếu sót về thông tin cá nhân các mẫu…

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá đã yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng ngăn chặn triệt để nguồn lây từ bên ngoài; giám sát, quản lý chặt người về từ vùng dịch; đối với hành vi không khai báo, khai báo không trung thực thông tin dịch bệnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm. Kết quả xử lý công khai chi tiết để người dân phòng ngừa và cảnh báo, răn đe người vi phạm./.

Tin cùng chuyên mục

Theo học ngành này, sinh viên có thể đảm nhận vị trí CEO ngay khi mới ra trường

Theo học ngành này, sinh viên có thể đảm nhận vị trí CEO ngay khi mới ra trường

6:00 | 13/03/2024

Giám đốc hay còn gọi là CEO (Chief Executive Officer) người quản lý doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của giám đốc là quản lý tất cả bộ phận phòng ban trong doanh nghiệp hay công ty, làm sao để tất cả nhân sự tạo ra kết quả cuối cùng tốt nhất.

Danh mục bệnh dài ngày được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội mới nhất năm 2024, người lao động cần biết

Danh mục bệnh dài ngày được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội mới nhất năm 2024, người lao động cần biết

6:00 | 12/03/2024

GĐXH - Danh mục bệnh dài ngày là một danh sách các bệnh cần chữa trị dài ngày mà người lao động có thể được hưởng chế độ ốm đau theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2014. Năm 2024, những bệnh nào được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội?

Năm 2025, tiếng Anh không còn là môn bắt buộc, ngành ngôn ngữ nào sẽ đem lại nhiều cơ hội tốt cho thí sinh?

Năm 2025, tiếng Anh không còn là môn bắt buộc, ngành ngôn ngữ nào sẽ đem lại nhiều cơ hội tốt cho thí sinh?

8:49 | 11/03/2024

Trong thời buổi kinh tế hội nhập, việc tuyển dụng nhân sự có ngoại ngữ trở thành nhu cầu của đa số các công ty, doanh nghiệp lớn. Vậy nếu như Tiếng Anh không còn là môn thi bắt buộc thì thí sinh nên chọn ngành ngôn ngữ nào để theo học mà không sợ "tụt hậu"?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.