Thanh Thảo được mẹ chồng người Hoa đối xử đặc biệt, thân thiết như con gái ruột

6:27 | 26/10/2021

Mẹ chồng không những nấu ăn ngon mà còn thích tâm sự và xem Thanh Thảo như con gái.

Sau những mối tình không trọn vẹn, Thanh Thảo có hôn nhân viên mãn bên doanh nhân Tom Han ở tuổi ngoài 40. Không chỉ được chồng rất yêu chiều và ủng hộ sự nghiệp, nữ ca sĩ còn nhiều lần tự hào khoe ông xã giỏi việc nhà, chăm con nhỏ rất đảm và nấu ăn ngon...

Là doanh nhân thành đạt nơi đất Mỹ, cuộc sống giàu có không để vợ con thiếu thứ gì, Tom Han còn là người chồng, người cha tâm lí và rất coi trọng gia đình. Mỗi sáng trước khi đi làm, anh đều chu đáo chuẩn bị bữa sáng, nước ép hoa quả cho hai mẹ con rồi mới ra khỏi nhà. Nhiều người vì thế chỉ biết Thanh Thảo có chồng "soái ca" mà không biết cô còn có mẹ chồng cực tốt, xem nữ ca sĩ như con gái.

Thanh Thảo tìm được hạnh phúc sau nhiều đổ vỡ.

Mới đây, Thanh Thảo có dịp gặp lại mẹ chồng sau thời gian dài xa cách vì Covid-19, giọng ca 44 tuổi mừng khi thấy mẹ của ông xã khỏe mạnh, minh mẫn dù đã hơn 80 tuổi. Ngoài uớc mong 40 năm sau có trí lực như mẹ chồng, nữ ca sĩ cũng dành những lời hay ý đẹp, đầy tự hào khi nhắc về bà.

Theo lời Thanh Thảo, mẹ ông xã là người gốc Hoa, bà là điển hình của mẫu phụ nữ Châu Á, yêu chồng thương con hết mực. Theo đó, mẹ chồng của Thanh Thảo không chỉ vun đắp hạnh phúc cho con trai, mà còn quan tâm, yêu thương phía gia đình con dâu.

Thanh Thảo không khỏi tự hào khi kể về mẹ chồng.

"Có lẽ mình may mắn khi được gọi bà hai tiếng "má chồng" bởi sự tâm lý, khéo léo, tế nhị và tình cảm của bà dành cho mình. Bà luôn xuất hiện kịp thời để đưa ra những lời khuyên hàn gắn tình cảm và giữ gìn hạnh phúc của mình và con trai bà.

Má rất thương mình, xem như con gái trong nhà, luôn tâm sự và chia sẻ mọi điều vui buồn với mình, dặn dò mình cách để giữ hạnh phúc. Má còn biết hết các món mà mình thích ăn và mỗi lần gặp là má lại mua đúng món mình thích cho mình ăn, rồi hai má con trò chuyện cả ngày không hết chuyện.

Má còn quan tâm từng người trong gia đình mình, thương từng đứa cháu của mình như Jacky Minh Trí hay Jolie và Hailey, lần nào gặp má cũng có quà cho các cháu. Má nói rằng má thương mình nên sẽ thương tất cả những người thân của mình và xem như người thân của má.

Một câu nói này của má thôi là đủ hạnh phúc rồi. Chỉ mong má luôn khỏe mạnh, bình an và vui vẻ bên các con cháu và luôn là chỗ dựa tinh thần cho đứa con dâu mà má cưng nhất nhà này", Thanh Thảo xúc động.

Bà xem cô như con gái ruột, thường xuyên tâm sự, cho lời khuyên.

Trước đó, Thanh Thảo từng kể, dù hơn 80 tuổi mẹ chồng vẫn thỉnh thoảng lái xe đến thăm gia đình con trai. Trước khi đi, bà nhắn tin hỏi ý kiến con dâu rồi ghé vào tiệm ven đường mua quà cho cô là chè, bún bò, nui xào thịt... Ở cạnh mẹ chồng, Thanh Thảo không giữ ý mà thoải mái chia sẻ những vấn đề riêng tư trong cuộc sống. Bà hay bắt đầu bằng câu "mẹ hiểu con rất thương ông xã và Talia" rồi ân cần giúp cô tháo gỡ những khúc mắc.

Những lúc không thể ghé thăm, mẹ chồng hay gọi điện thoại để trò chuyện cùng Thanh Thảo. Cô cũng chủ động tâm sự với mẹ bằng những tin nhắn kể chuyện về chồng, con và những trải nghiệm trong cuộc sống trên đất Mỹ. Mẹ chồng Thanh Thảo có thể ngồi hàng giờ nghe cô trải lòng về những điều chưa vừa ý trong hôn nhân. Bà xoa dịu con dâu nhưng không vội vàng trách con trai mà lựa cơ hội phù hợp để khuyên nhủ.

Trong ngôi nhà riêng của mẹ chồng, những bức hình con dâu, con rể (có những người không còn là dâu, rể) được treo hoặc giữ gìn trong album một cách cẩn thận. Cô nể phục bà ở sự tâm lý và quan niệm "con nào cũng thương yêu cũng như con ruột".

Nhờ mẹ chồng mà gia đình Thanh Thảo càng thêm yên ấm.

Dù rất thích bầu bạn cùng con dâu nhưng mẹ chồng Thanh Thảo cũng rất hiện đại, bà từ chối dọn về sống chung vì muốn gia đình con trai có không gian riêng tư còn sự quan tâm có thể dành cho nhau trong những buổi ghé thăm hoặc các cuộc điện thoại.

Cuộc sống còn biết bao điều khiến bạn phải suy nghĩ: chuyện tiền nong, công việc, chuyện học hành của con, chuyện bếp núc gia đình… do vậy, đừng để mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu trở nên cẳng thẳng khiến cuộc sống của bạn càng trở nên nặng lề. Hãy học ngay những bí quyết dưới đây để mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu lúc nào cũng tốt đẹp: 

- Dành cho bà tình cảm chân thật nhất

- Biết cách nhún nhường 

- Đừng tách con trai ra khỏi bà 

- Hãy để các con kéo gần khoảng cách của bạn và mẹ chồng 

- Giữ chừng mực của con dâu

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.