Thành tích học tập đáng nể của Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020

19:58 | 23/11/2020

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020 đều có trình độ học vấn đáng ngưỡng mộ.

Tối 20/11, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 chính thức khép lại chủ nhân của chiếc vương miện danh giá thuộc về người đẹp Đỗ Thị Hà, Á hậu 1 là Phạm Ngọc Phương Anh và Á hậu 2 là Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Top 3 người đẹp không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, body nóng bỏng mà còn có khả năng ứng xử khéo léo cùng trình độ học đáng ngưỡng mộ. Cùng điểm lại những thành tích học tập của top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020.

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà (SN 2001), là sinh viên năm thứ hai chuyên ngành Luật Kinh doanh (Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE - Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội). Cô nàng cao 1,75m, số đo hình thể 80-60-90, sở hữu chiều dài đôi chân khủng nhất cuộc thi năm nay 1,11 m. Cũng nhờ số đo hình thể chuẩn chỉnh, Đỗ Thị Hà đã lọt top hai phần thi là thời trang và bikini, ghi tên mình vào danh sách những đối thủ đáng gờm cho chiếc vương miện danh giá.

Tân hoa hậu sở hữu nhan sắc ngọt ngào, nữ tính, đặc biệt là nụ cười tươi. Ở những ngày đầu tham gia cuộc thi, Đỗ Thị Hà không phải là gương mặt thu hút được nhiều sự chú ý. Song ở những phần thi nước rút, Đỗ Thị Hà đã có màn bứt phá ngoạn mục khi ghi tên mình vào Top 5 Người đẹp biển và Top 5 Người đẹp thời trang.

Đỗ Thị Hà được nhận xét có kiến thức tốt, thông thạo ngoại ngữ và năng nổ tham gia các hoạt động xã hội. Theo chia sẻ từ thầy giáo cấp 3 của Đỗ Thị Hà: "Cô bé học tốt, giỏi nhất là môn tiếng Anh nên từng tham gia đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh của nhà trường. Hà là cô gái tự lập nên ngay từ những năm đầu cấp ba, Hà đã tự định hướng nghề nghiệp cho mình và khẳng định sẽ nộp hồ sơ thi Đại học Kinh tế Quốc dân".

Hoa hậu Đỗ Thị Hà sở hữu nhan sắc ngọt ngào. Ảnh: TL

Theo ghi nhận, sau khi đăng quang trên fanpage của Trường THPT Hậu Lộc 3 (Thanh Hóa) cũng gửi lời chúc mừng tới cô gái này: "Đỗ Thị Hà là cựu học sinh của mái trường THPT Hậu Lộc 3, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hà đã luôn là học sinh gương mẫu, chăm ngoan và ham học. Một lần nữa xin chúc mừng em".

Trong khi đó theo chia sẻ từ phía gia đình Đỗ Thị Hà, từ nhỏ Hà ngoan ngoãn, có năng khiếu hát, nhảy múa. Ở trường cấp 2, 3 cô gái trẻ gặt hái được nhiều thành tích học tập ấn tượng. “Cái nôi gia đình tôi là như thế. Tôi không quan trọng con mình phải học giỏi, đạt vị trí cao như thế nào nhưng điều quan trọng là đạo đức. Tôi chỉ mong con gái được như thế”, bố của Hà chia sẻ.

Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.

Bên cạnh đó, Phạm Ngọc Phương Anh (SN 1998, có chiều 1,77m cùng số đo ba vòng 82-61-90 cm, đến từ TPHCM), giành danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi cũng sở hữu học vấn “khủng”. Người đẹp này từng giành Huy chương vàng Olympic môn tiếng Pháp hai năm 2014 và 2015; Thủ khoa đầu vào khối Song ngữ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong với điểm tuyển sinh 49/50.

Không chỉ vậy, Phương Anh còn 12 năm liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi, trong đó 11 năm điểm trung bình luôn trên 9.0. Người đẹp giành học bổng toàn phần bốn năm tại Đại học RMIT, hai bằng ngoại ngữ (IELTS 8.0 và tiếng Pháp Delf C1). Ghi tên vào top 5 Tài năng nhờ phần thuyết trình song ngữ Pháp - Việt về Áo dài. Ngoài đời Ngọc Anh được nhận xét là khá năng động và hòa đồng.

Nguyễn Lê Ngọc Thảo là chủ nhân của danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020.

Thí sinh Nguyễn Lê Ngọc Thảo là chủ nhân của danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020. Ngọc Thảo hiện đang là sinh viên năm 2 chuyên ngành Quản trị kinh doanh của ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH). Theo tiết lộ của Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam Lê Xuân Sơn, Ngọc Thảo là học sinh giỏi, thường xuyên nhận học bổng. "Theo xác nhận từ ĐH Hutech TP HCM, Thảo là sinh viên lớp 18, khoa Quản trị Kinh doanh, có học lực khá, hạnh kiểm tốt. Thảo có quan hệ tốt với thầy cô, bạn bè. Thảo cũng là cô gái rất nỗ lực trong việc làm thêm để nuôi sống bản thân, gia đình", ông Sơn nói.

Đến với đấu trường nhan sắc, Ngọc Thảo cuốn hút bởi khuôn mặt đậm chất Á Đông, mái tóc đen mượt cùng đôi chân dài. Trước khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2020, cô gái này đã có kinh nghiệm làm người mẫu ảnh cũng như là xuất hiện trên các sàn diễn thời trang. Ngoài đời người đẹp khá kín tiếng, ít chia sẻ về đời tư, thường chỉ đăng ảnh làm mẫu hoặc đi du lịch lên trang cá nhân.

Tin cùng chuyên mục

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8:37 | 28/03/2024

Nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, từ việc giảm lượng mỡ trong cơ thể và lượng đường trong máu đến tăng cường sức khỏe não bộ.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

6:51 | 28/03/2024

Xe ga sắp ra mắt có thiết kế đẹp, màn hình LCD, đặc biệt giá chỉ 22 triệu đồng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.