Thảo Vân, Trà My vào xóm chạy thận phát cơm, tặng quà cho người nghèo

12:06 | 25/07/2021

Tối 24/7, nghệ sĩ Trà My và MC Thảo Vân cùng nhóm thiện nguyện trong trang phục bảo hộ đã đến tặng quà cho bà con ở xóm chạy thận và bà con lao động.

Ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nghệ sĩ Trà My, MC Thảo Vân và nhóm thiện nguyện đã lên kế hoạch giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn.

Thảo Vân, Trà My vào xóm chạy thận phát cơm, tặng quà cho người nghèo - Ảnh 1.
 

Điểm đầu tiên của nhóm là xóm chạy thận 25/121 Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tặng 132 xuất quà cho các bệnh nhân chạy thận và người lao động. Đây là hành động thiết thực hưởng ứng chương trình của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, giúp đỡ bà con nghèo trong tình hình giãn cách đầy khó khăn.

 

MC Thảo Vân cho biết, trước khi thực hiện, chúng tôi và các thành viên trong đoàn phải test COVID-19, mặc trang phục bảo hộ và tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Còn nghệ sĩ Trà My nói: "Để đảm bảo an toàn cho mọi người, My đã phối hợp với trưởng xóm cử đại diện từng dãy trọ đến nhận quà và giữ khoảng cách".

 

Sau khi phát quà ở xóm chạy thận, nhóm di chuyển đến cổng các bệnh viện, các ngã tư, gầm cầu để tiếp tục phát quà cho những người vô gia cư. "Một buổi tối đầy cảm xúc với chúng tôi khi đã phát xong 200 xuất quà chỉ trong vòng gần 2 giờ đồng hồ. Đi mới thấy còn rất nhiều người đang cần sự giúp đỡ. 

Ngày mai nhóm "Triệu bữa cơm – Hà Nội tình nghĩa" do Nguyen Thu Huong làm trưởng nhóm sẽ tiếp tục phát quà. Sẽ là hàng ngàn xuất ăn phát cho những người vô gia cư, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 tại Hà Nội trong thời gian giãn cách", nghệ sĩ Trà My nói.

MC Thảo Vân cũng có chia sẻ đầy cảm xúc khi lần đầu mặc trang phục bảo hộ kín mít: "Trời không quá nóng, thế mà khi mặc bộ bảo hộ để đi tặng quà cho bà con khó khăn mình cảm thấy như chui vào trong một cái lò hơi! Chỉ một lúc sau là ướt đẫm mồ hôi rồi, như thế mới càng thấy cảm phục, trân trọng và thương quý đội ngũ y bác sỹ! Họ đã "giam" mình nhiều nhiều ngày trong bộ đồ như thế để giữ sức khoẻ và tính mạng cho người dân, và không biết còn đến bao giờ".

 

Hai nghệ sĩ cũng kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để phần nào giúp cho những người khó khăn hơn và để bớt đi những giọt nước mắt. "Không quan trọng nhiều ít, mà quan trọng là sẻ chia!", MC Thảo Vân nói.

Tin cùng chuyên mục

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8:37 | 28/03/2024

Nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, từ việc giảm lượng mỡ trong cơ thể và lượng đường trong máu đến tăng cường sức khỏe não bộ.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

6:51 | 28/03/2024

Xe ga sắp ra mắt có thiết kế đẹp, màn hình LCD, đặc biệt giá chỉ 22 triệu đồng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.