Thầy giáo và bộ đội hiến máu cứu hai cháu nhỏ nguy kịch trong đêm

14:26 | 22/04/2022

Ngày 22/4, thông tin từ Khoa Sinh hóa – Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, hai cháu nhỏ bị bệnh liên quan đến máu đang điều trị tại viện vừa qua cơn nguy kịch sau khi được các tình nguyện viên kịp th

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 21/4, hai bệnh nhi trú tại TX. Ba Đồn (Quảng Bình) cùng mắc chứng bất thường về tiểu cầu trong máu có các biểu hiện xuất huyết chân răng, xuất huyết tiêu hóa... Bác sĩ nhận định, cần lượng tiểu cầu lớn để truyền cấp cứu ngay cho hai cháu nhỏ.

Anh Lê Văn Quyết nhanh chóng có mặt tại bệnh viện để hiến máu cứu người khi nhận được lời kêu gọi.

Sau khi được cán bộ y tế tại Khoa Sinh hóa – Huyết học – Truyền máu kêu gọi, anh Lê Văn Quyết, công tác tại Trung đoàn 996, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình cùng anh Nguyễn Hữu Thọ - một giáo viên trên địa bàn đã nhanh chóng có mặt để tiến hành hiến máu cứu người.

Anh Lê Văn Sỹ, kỹ thuật viên Khoa Sinh hóa – Huyết học – Truyền máu cho biết, cả hai tình nguyện viên này đã nhiều lần tham gia hiến máu cứu người tại bệnh viện. Mặc dù bận rộn, nhưng khi  có người bệnh cần giúp đỡ anh Lê Văn Quyết luôn sẵn sàng thu xếp công việc để nhanh chóng vượt hàng chục kilomet từ đơn vị đóng tại huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đến cứu người. Còn anh Thọ, người "quen mặt" với công tác hiến máu và vận động hiến máu trên địa bàn, cũng đang là thành viên của CLB Trái tim hồng của Trường Đại học Quảng Bình. 

Anh Thọ là người tham gia nhiều hoạt động hiến máu, vận động hiến máu trên địa bàn.

"Hai cháu nhỏ bị bệnh liên quan đến máu, cùng lúc mắc COVID-19. Tình hình các cháu lúc đó rất nguy hiểm, cần truyền tiểu cầu để cầm máu. Chúng tôi rất vui mừng vì anh Quyết và anh Thọ đã nhanh chóng có mặt để cứu hai cháu", kỹ thuật viên Lê Văn Sỹ cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.