"Thấy nhẹ nhàng dù thua Curacao, vì mình vẫn trên Thái Lan, chỉ lo cho... Công Phượng"

8:24 | 09/06/2019

Đó cảm xúc của người hâm mộ tại TP.HCM sau loạt "đấu súng" cân não trên chấm 11 giữa Việt Nam và Curacao để tranh chiếc cúp ngay trên đất Thái.

Một lần nữa, thầy thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục làm người hâm mộ tại TP.HCM bất ngờ trong trận chung kết King"s Cup với đội tuyển Curacao. Dù đối thủ có thể hình và sức mạnh vượt trội, thậm chí có thứ bậc cao trong xếp hạng của FIFA, tuyển Việt Nam vẫn thi đấu "ngang cơ", thậm chí sở hữu nhiều cơ hội hơn.

Dù hiệp 2 bị dẫn bàn, tinh thần chiến đấu của các học trò Park Hang-seo không giảm. Bàn thắng của Đức Huy ở phút 83 là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi.

Bước vào loạt luân lưu may rủi, Công Phượng - cầu thủ đã chơi tốt ở cả 2 trận - đã sút bóng vọt xà ngang, trong khi tất cả các cầu thủ còn lại của cả hai đều đều thực hiện thành công. Curacao đoạt King"s Cup 2019 trong sự tiếc nuối của khán giả Việt.

Tuy nhiên, với cách mà thầy trò Park Hang-seo thể hiện, chỉ có tiếc nuối chứ không có thất vọng. Khán giả quê nhà vẫn hài lòng và tiếp tục tin tưởng vào tài nghệ của ông thầy người Hàn Quốc và sự tiến bộ của lứa cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Tòa, Quang Hải...

Nổ tung khi Đức Huy ghi bàn

Sau trận đấu, người hâm mộ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ vẫn nán lại để cùng bàn luận về cuộc so tài của tuyển Việt Nam với Curacao.

"11 cầu thủ của mình trên sân thua đội bạn đủ bề, nhiều cầu thủ của Curacao còn đá tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, họ chỉ thắng chúng ta nhờ may mắn", anh Đức Phúc (ngụ quận Thủ Đức) chia sẻ.

Hồi hộp loạt "đấu súng" với Curacao

Nhiều cổ động viên cho biết, dù thua đội tuyển Curacao nhưng thấy rất nhẹ nhàng, và cho rằng chung kết King"s Cup đúng với tính chất của một giải giao hữu.

"Dù thua Curacao, nhưng chúng ta đã thắng Thái Lan toàn tập. Với cá nhân tôi, thắng Thái Lan là vô địch rồi. Trận đấu với Curacao nhìn cục diện 90 phút trận đấu, chúng ta không thua đội bạn. Thậm chí, chúng ta chủ động tấn công đối thủ trong 15 phút đầu. Khi bị thủng lưới trước, chúng ta cũng không làm mất thế trận. Đặc biệt là trong những phút cuối trận, chúng ta áp sân toàn bộ thời gian và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn", khán giả trẻ Thanh Tùng cho biết.

Với anh Tùng và nhiều cổ động viên khác, trận trước gặp tuyển Thái Lan mới thực sự là chung kết ở King"s Cup lần này.

"Khi bước trận đấu với Curacao tối nay mọi người đều dự liệu được đây sẽ là 1 trận đấu khó khăn với đội tuyển. Nhưng nói thật, chúng tôi không ngờ là các cầu thủ lại có thể làm tốt hơn như thế. Đội quân của HLV Remko Bicentini đôi lúc bị cuốn vào lối đá của Việt Nam. Trận này, nếu Công Phượng, Văn Toàn hay Minh Vương chỉn chu hơn ở lúc quyết định, Việt Nam hoàn toàn có thể thắng đối thủ", chị Thanh Hoa (ngụ quận 5) bình luận sau trận đấu.

Các cổ động viên đánh giá cáo sự tiến bộ vượt bậc, thi đấu bản lĩnh của các cầu thủ. Theo nhiều cổ động viên, cả trận đấu có hai khoảnh khắc đáng chú ý. Đó là pha ghi bàn của Đức Huy phút 83, gỡ hòa cho Việt Nam. Thứ hai là hình ảnh Công Phượng thực hiện không thành công ở loạt "đấu súng".

"Trong quá khứ, Công Phượng từng có thời gian khủng hoảng, tâm lý không ổn định sau những lần thất bại như vậy. Mong rằng, lần này Công Phượng không đánh mất chính mình như những lần trước đó. Bởi đây chỉ là giải đấu giao hữu, và chúng ta đã thắng người Thái toàn diện", một cổ động viên cho biết.

Thắng Thái Lan là sướng rồi!

 

 

Tin cùng chuyên mục

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.