Thêm 2 người dự tiệc tối Ngày bầu cử tại Nhà Trắng người mắc Covid-19

16:39 | 12/11/2020

Hai người trong số các khách mời dự tiệc tối Ngày bầu cử của Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng dương tính Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm liên quan tới sự kiện này lên 5 người.

Kênh truyền hình NBC News đưa tin ngày 11/11, hai ca mắc mới là Giám đốc phụ trách vấn đề chính trị của Nhà Trắng là Brian Jack và cựu cố vấn chiến dịch tranh cử Healy Baumgardner.

Bà Baumgardner xét nghiệm dương tính hôm 11/11, cho biết đã tham gia sự kiện ngày 3/11 tại Cánh Đông ở Nhà Trắng với tư cách là khách mời của Rudy Giuliania, luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong khi đó, hai nhân vật thân thiết với ông Brian Jack cũng xác nhận quan chức này đã nhiễm virus.

Bà Healy Baumgardner, cựu cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump. Ảnh: AP

Trước đó, ba người khác bị chẩn đoán mắc COVID-19 sau khi dự tiệc gồm: Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, Bộ trưởng Phát triển Đô thị và Nhà ở Ben Carson và cố vấn phụ trách pháp lý vụ kiện lật ngược kết quả bầu cử David Bossie.

Đợt bùng dịch Covid-19 tại Nhà Trắng trước đó đã xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm liên quan đến Nhà Trắng, ít nhất 28 quan chức trong ban chiến dịch tranh cử và chính quyền của Tổng thống Trump dương tính với SARS-CoV-2 trong khoảng thời gian từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.

Những nhân vật này bao gồm Tổng thống Trump, Phu nhân Melania, con trai tổng thống Barron, cố vấn Nhà Trắng Hope Hicks, Thư ký Báo chí Kayleigh McEnany, người quản lý chiến dịch Bill Stepien và trợ lý Stephen Miller. Ít 14 bệnh nhân trong số đó từng dự sự kiện tại Vườn Hồng hôm 26/9 khi Tổng thống Trump chọn thẩm phán Tòa án Tối cao Amy Coney Barrett.

Tổng thống Trump đã mời khoảng 400 khách dự tiệc đêm bầu cử tại Nhà Trắng hôm 3/11. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ và các quan chức trong chính quyền bị chỉ trích gay gắt vì cách xử lý đại dịch. Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, số người dương tính với Covid-19 mới tại Mỹ đã tăng 201.961 ca tính riêng trong ngày 10/11, nâng tổng số ca nhiễm lên 10.238.243 với 239.588 trường hợp tử vong. Trong 24 giờ, nước Mỹ đã ghi nhận 1.535 ca tử vong vì Covid-19, chạm ngưỡng kỷ lục trong nhiều tháng trở lại đây.

Chỉ tính riêng trong tuần đầu tiên của tháng 11, số ca nhiễm mới tại Mỹ có xu hướng vượt mức 100.000 trường hợp mỗi ngày, AFP dẫn nguồn tin y tế cho biết. Mới đây, trang CNN đưa tin Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ thành lập lực lượng đặc biệt chống Covid-19 trước khi định hình bộ máy chính quyền mới. Đây là động thái thể hiện cam kết đưa nước Mỹ thoát khỏi cơn khủng hoảng sức khỏe cộng đồng tồi tệ nhất trong vòng một thế kỷ trở lại đây.

Ban lãnh đạo lực lượng đặc biệt chống Covid-19 của chính quyền Biden bao gồm cựu ủy viên FDA Vivek Murthy cùng hai tiến sĩ David Kessler và Marcella Nunez-Smith của Đại học Yale. Kế hoạch khống chế dịch Covid-19 được dự đoán sẽ chiếm hầu hết thời gian trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ Tổng thống Biden.

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.