Thêm một doanh nghiệp liên quan đến FLC bị nhắc nhở do chậm công bố thông tin

16:57 | 08/09/2020

Ngày 07/09, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa có văn bản nhắc nhở chậm công bố thông tin đối với CTCP Xây dựng FLC Faros (HOSE: ROS). Trước đó FLC cũng vừa vị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt vì lý do tương tự.

Cụ thể, ngày 27/08/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã nhận được công bố thông tin (CBTT) về Quyết định Xử lý vi phạm hành chính về thuế của Cục Thuế Tp. Hà Nội đối với ROS. Tới ngày 28/08, HOSE đã nhận được CBTT và giấy uỷ quyền thực hiện CBTT về việc uỷ quyền cho bà Nguyễn Bình Phương làm người uỷ quyền CBTT từ ngày 06/05/2020.

HOSE chỉ ra ROS đã vi phạm quy định về tổ chức niêm yết, công ty đại chúng phải CBTT bất thường trong thời hạn 24 giờ kể từ khu xảy ra một trong số các sự kiện, trong đó có “kết luận của cơ quan thuế về việc công ty vi phạm pháp luật về thuế”.

FLC Faros bị Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM nhắc nhở vì chậm công bố thông tin.

Như vậy, ROS đã chậm CBTT về quyết định xử lý vi phạm hành chính về thuế qua thanh tra và chậm CBTT về việc đăng ký lại người CBTT. HOSE đã nhắc nhở và đề nghị ROS tuân thủ quy định về CBTT trên thị trường chứng khoán, đồng thời có văn bản giải trình về việc chậm CBTT.

Về phần mình, FLC Faros cho biết đã thực hiện công bố thông tin liên quan trên trang thông tin điện tử chính thức. Tuy nhiên, sự sơ suất, chưa sát sao trong quá trình thực hiện nghiệp vụ của nhân viên công bố thông tin khi phối hợp với nhân viên văn thư lưu trữ đã dẫn đến việc công ty chưa đảm bảo công tác thông tin trên hệ thống UBCKNN và trang thông tin của HoSE.

Trước đó cuối tháng 8/2020, Công ty CP Tập đoàn FLC đã bị phạt tiền 70 triệu đồng do Công ty không công bố thông tin đúng thời hạn, không đầy đủ nội dung theo quy định phát luật.

FLC đã không công bố thông tin đúng thời hạn về Nghị quyết HĐQT về việc chuyển nhượng cổ phần CTCP Đầu tư kinh doanh và phát triển Bất động sản FLCHOMES; không thống kê Nghị quyết HĐQT và không trình bày các giao dịch với bên liên quan theo Nghị quyết trong Báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2019 và Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2019. 

Tại thời điểm cuối năm 2019, FLCHOMES của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết cũng bị UBCKNN xử phạt tới 400 triệu đồng và thu hồi số lượng chứng khoán đã chào bán vì lý do tăng vốn "chui".

Tin cùng chuyên mục

Chất lượng có như quảng cáo?

Chất lượng có như quảng cáo?

7:26 | 18/04/2024

Sau Tết, dâu tây cuối vụ được bán với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 50.000 đồng. Đa phần người bán quảng cáo đây là dâu tây Mộc Châu sạch, đảm bảo. Tuy vậy, nhiều người mua hàng nói vỡ mộng khi nhận hàng.

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam, ra nước ngoài 8 triệu/kg, tác dụng cực tốt cho gan

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam, ra nước ngoài 8 triệu/kg, tác dụng cực tốt cho gan

7:24 | 16/04/2024

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam lại có giá khá cao ở nước ngoài, có nơi hơn 8 triệu đồng/kg vẫn đắt hàng.

Trứng gà rớt giá thảm chỉ còn 1.500 đồng/quả, nông dân lỗ 1,5 triệu đồng/ngày

Trứng gà rớt giá thảm chỉ còn 1.500 đồng/quả, nông dân lỗ 1,5 triệu đồng/ngày

7:36 | 13/04/2024

Trứng gà liên tục hạ giá khiến người chăn nuôi điêu đứng, chật vật gồng lỗ từng ngày.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.