Thi thể 5 nạn nhân tử vong tại Thái Lan được đưa về quê an táng

8:12 | 27/03/2019

Thông tin từ Cộng đồng người Việt tại Thái Lan cho biết, thi thể 5 nạn nhân tử vong do tại nạn tại Thái Lan đã được người nhà hoàn tất thủ tục đưa về quê an táng.

Tối ngày 26/3, thi thể 5 nạn nhân đã được người nhà sang nhận dạng, làm thủ tục đưa về Việt Nam an táng theo đường bộ.

Danh tính các nạn nhân gồm: Nguyễn Thị Thu, Trần Văn Nhật và Phan Văn Sơn (cùng quê Hà Tĩnh); Phạm Thị Thùy Dung và Đoàn Thị Bích (quê Quảng Bình).

Người nhà 5 nạn nhân hoàn tất thủ tục đưa thi thể người thân về quê an táng.

Trước đó như đã thông tin, vào khoảng 12h30 ngày 23/3, chiếc xe khách 16 chỗ chở theo lao động nước ngoài của Công ty CPS đi về từ cửa khẩu Phunamron, biên giới Myanmar để đóng dấu nhập cảnh mới cho hộ chiếu. Khi chiếc xe đi đến ngã tư huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan bất ngờ bị xe container đâm từ phía sau.

Vụ va chạm mạnh đã khiến cả 2 phương tiện và tất cả 16 người trên đó rơi xuống kênh nước bên đường. Được biết, có 5 người Việt Nam được xác nhận đã tử vong. Khoảng 100 nhân viên cứu hộ, thợ lặn, cảnh sát và binh sĩ đã được huy động tới hiện trường để giải cứu nạn nhân.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm ở Thái Lan khiến 5 người Việt tử vong. Ảnh Internet

Trong số 5 người Việt Nam tử vong có nạn nhân Nguyễn Thị Thu (SN 1990, trú tại làng Dư Nại, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đang mang thai vừa mới được hai tháng.

Tất cả nạn nhân tử vong đều do hoàn cảnh khó khăn phải sang xứ người để mưu sinh. Giấc mơ đổi đời của họ bị dập tắt nơi đất khách khiến nhiều người đau lòng.

Ngồi ôm đứa cháu nhỏ trong lòng, bà Nguyễn Thị Tam (mẹ chồng của nạn nhân Thu) tâm sự: “Vì hoàn cảnh nghèo nên ăn Tết xong, hai vợ chồng nó (vợ chồng chị Thu – PV) gửi con cho ông bà nội chăm sóc để sang Thái Lan mưu sinh. Vợ chồng nó mới cưới nhau được 5 năm, đây là con gái đầu lòng. Sao ông trời nỡ cướp đi con dâu tôi, nó là đứa chịu khó, siêng năng, biết chăm lo cho cuộc sống gia đình...”.

Người thân, hàng xóm nạn nhân Nguyễn Thị Thu chuẩn bị dựng rạp làm ma chay.

Trao đổi với PV, ông Thái Đăng Định – Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chị Thu thuộc diện khó khăn. Hai vợ chồng cũng tu chí làm ăn. Giờ chị Thu bị tử nạn bên đất nước Thái khiến nhiều người đau lòng. Sau khi nhận được thông tin chính quyền xã cũng đến thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân”.

Ngồi trước hiên nhà, chị Tô Thị Hợi (34 tuổi, vợ nạn nhân Nhật) ngất lên ngất xuống gọi tên chồng. Chị Hợi nghẹn ngào cho biết, hai vợ chồng chị lấy nhau được 7 năm. Hiện có hai người con, con gái đầu 6 tuổi và con trai út 3 tuổi.

“Vì cuộc sống khó khăn nên chồng tôi phải bươn chải làm ăn nơi đất khách. Tối hôm trước khi gặp nạn, chồng tôi còn gọi về nói chuyện với 3 mẹ con, ấy thế mà anh ấy ra đi đột ngột quá, để lại mẹ con tôi giờ không biết bấu víu vào ai” – chị Hợi khóc nghẹn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công ty CPS cũng đã có mặt động viên, thăm hỏi, hỗ trợ vật chất cho các gia đình nạn nhân. Cộng đồng người Việt tại Thái Lan cũng kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền để giúp các gia đình nạn nhân trong việc đưa thi thể các nạn nhân về quê an táng.

Tin cùng chuyên mục

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

6:00 | 21/04/2024

Hướng dẫn viên du lịch là một trong các ngành nghề hot nhất hiện nay. Một nghề nghiệp đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng như hướng dẫn viên du lịch chắc chắn sẽ cần nhiều yếu tố khi tuyển dụng nhân lực.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.