Thị trường bánh Trung thu ảm đạm, nhiều cửa hàng bánh truyền thống nổi tiếng chưa có đơn đặt hàng

6:00 | 27/08/2020

Tết Trung thu đang đến gần, nhiều hàng bánh trung thu gia truyền và các gian hàng bánh trung thu do các công ty sản xuất trên đường phố Hà Nội đang bày bán khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, tất cả đều rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng k

Thị trường bánh Trung thu ảm đạm, nhiều cửa hàng bánh truyền thống nổi tiếng chưa có đơn đặt hàng - Ảnh 1.
 

Khác với mọi năm, hình ảnh hàng chục, hàng trăm người xếp hàng dài để được mua bánh tại những cửa hàng bánh trung thu cổ truyền nức tiếng phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) như cửa hàng bánh Trung thu Bảo Phương, Đức Hiền, Tuấn Anh, Tuyết Lan… thì năm nay trở lên vắng vẻ lạ thường, lác đác người mua.

Khung cảnh vắng vẻ khác hẳn mọi năm tại quầy bánh trung thu Bảo Phương nổi tiếng trên đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Đại diện cửa hàng bánh Trung thu Bảo Phương cho biết, thời điểm này năm ngoái thì làm bánh liên tục, đơn hàng nhận không xuể nhưng năm nay chưa có nhiều đơn đặt, lượng hàng bán ra chậm. 

Cả hai cơ sở của Bảo Phương tại 201A, 201B đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) đều chung tình trạng.

Tuy lượng khách ít nhưng giá bánh trung thu tại các cửa hàng truyền thống vẫn giữ nguyên như mọi năm.

Tương tự, tại cửa hàng bánh trung thu Đức Hiền trên đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) tình hình buôn bán cũng không mấy khá hơn. 

Ông Nguyễn Đức Hiền - Chủ thương hiệu bánh Đức Hiền cho biết: "So với mọi năm, năm nay lượng bánh bán ra chậm hơn rất nhiều, nếu so với cùng thời điểm năm ngoái thì chỉ chưa bằng một nửa. Các đơn đặt hàng gần như không có. Tuy nhiên, giá cả các loại bánh tại cửa hàng vẫn giữ nguyên không khác gì với mọi năm".

Nhiều cửa hàng bánh trung thu khác trên đường Thụy Khuê cũng rơi vào tình cảnh vắng khách, ế ẩm.

Theo ghi nhận của PV Báo Gia đình và Xã hội, ngoài những loại bánh truyền thống có giá niêm yết như các năm dao động từ 40.000 đồng đến 400.000 đồng/chiếc (tùy loại và trọng lượng). 

Bánh trung thu của các hãng bánh kẹo nổi tiếng cũng có nhiều chủng loại và mức giá khác nhau. So với năm ngoái, bánh trung thu năm nay tăng giá đáng kể. 

Nhiều loại bánh đóng hộp giá tầm trung năm ngoái khoảng hơn 100.000 đồng một hộp 2 chiếc thì năm nay lên từ 200.000 - 350.000 đồng/hộp, các loại xếp vào hàng cao cấp thì giá 750.000 đồng đến 1.300.000 đồng/hộp loại 6 cái, hoặc vài ba triệu đồng/hộp thường đi kèm trà hay rượu ngoại…

Hãng bánh kẹo Kinh Đô mới xuất hiện là loại bánh cao cấp với 1 hộp 6 bánh đựng trong vỏ hộp có chất liệu sơn mài cộng với hộp trà Ô Long và đèn lồng có giá 4.500.000 đồng.

Nhiều gian hàng bánh trung thu của các thương hiệu nổi tiếng đã trưng bày từ sớm nhưng đều không có khách mua.

Dọc các tuyến đường vành đai 3, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Phong Sắc,.. nhiều gian hàng bán bánh trung thu đều rơi vào tình trạng ế ẩm. 

Một nhân viên tại điểm bán bánh trung thu Kinh Đô tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc chia sẻ: "Từ sáng đến giờ lượng khách hàng mua rất thưa thớt. Có nhiều ca bán hàng bọn em không có khách mở hàng. Các khách hàng thường mua lẻ, ít khách mua loại hộp 4 cái trở lên".

Bảng giá bánh trung thu của hãng Kinh Đô năm 2020.

Nhìn chung, năm nay sản phẩm bánh Trung thu phong phú và đa dạng hơn so với mọi năm. Có nhiều mẫu mã mới với hương vị mới lạ thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, sức mua lại không như những gì các hãng bánh kẹo mong đợi.

Thị trường bánh Trung thu ảm đạm, nhiều cửa hàng bánh truyền thống nổi tiếng chưa có đơn đặt hàng - Ảnh 8.

 

Tin cùng chuyên mục

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.