Thị trường chứng khoán 'đỏ lửa' trong phiên giao dịch đầu tháng 10

16:47 | 01/10/2021

VN-Index giảm hơn 7 điểm trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 10. Nhà đầu tư dường như đang chờ đợi những tín hiệu tích cực từ thị trường khi tháng 9 chứng kiến trạng thái đi ngang chưa rõ xu hướng.

Phiên giao dịch đầu tháng 10 diễn ra không mấy tích cực với sắc đỏ bao trùm. Thị trường chứng khoán đã trải qua những ngày cuối cùng của tháng 9 trong trạng thái đi ngang không rõ xu hướng khiến nhiều nhà đầu tư chưa mạo hiểm "xuống tiền" và chờ đợi thêm các tín hiệu.

Ngay khi mở cửa thị trường đã chìm trong sắc đỏ với nhiều mã chứng khoán giảm điểm trải rộng trên nhiều nhóm ngành. Càng về cuối phiên sáng trạng thái bán mạnh tiếp tục làm khuynh đảo thị trường chứng khoán khiến nhiều người nghĩ về ngày mở đầu tồi tệ với thị trường chứng khoán trong nước. 

Tuy nhiên, bất ngờ đến đầu phiên chiều đà tăng của những cổ phiếu lớn như GAS, HPG, GDC, GVR đã khiến chỉ số VN-Index có lúc gần chạm tới điểm xuất phát trong ngày. Tuy nhiên, những nỗ lực này cuối cùng đã không thể giúp thị trường có ngày khởi đầu tốt khi áp lực bán liên tục gia tăng cuối phiên khiến VN-Index chốt phiên 1/10 mất hơn 7 điểm.

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm 7 điểm ngày giao dịch đầu tháng 10. Ảnh minh họa 

Lực bán lớn diễn ra tại nhóm ngân hàng, chứng khoán khá mạnh khiến phần lớn cổ phiếu trong các nhóm này giảm sâu. STB (Sacombank) và VPB (VPBank) là những cổ phiếu dẫn đầu đà giảm trong rổ với mức giảm gần 3%. Trong khi đó, ông lớn VCB (Vietcombank) vẫn là nhân tố kìm chân thị trường trong suốt phiên giao dịch

Đà giảm trong phiên giap dịch hôm nay cũng mở rộng ra nhiều nhóm ngành khác như bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp khiến thị trường thêm phần ảm đạm. Ở nhóm cổ phiếu lớn Bluechip, nhiều mã cũng đóng cửa trong sắc đỏ như BVH (Bảo Việt), FPT, MSN (Masan), VIC (VinGroup), SAB, HVN (Tổng công ty Hàng không VN) , MWG (Thế giới di động), BCM (Becamex IDC Corp)  …

Các cổ phiếu có liên quan Công ty CP Louis Capital sau khi hồi phục trong phiên hôm qua tiếp tục chịu áp lực "xả hàng" mạnh, các cổ phiếu dòng này như: TGG, BII, SMT, VKC đều giảm sàn "trắng bên mua".

Ở chiều hướng ngược lại, các cổ phiếu được hưởng lợi từ giá hàng hóa như phân bón, thép, dầu khí đã thu hút dòng tiền và tăng khá tốt. Nổi bật là nhóm dầu khí với hàng loạt mã tăng trần như ASP, CNG, GSP, PGC, PGS, PSD, PVE, PVG,…

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 7,17 điểm (0,53%) xuống 1.334,89 điểm; HNX-Index giảm 0,24% xuống 356,49 điểm và UPCom-Index giảm 0,67% xuống 95,92 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt gần 28.000 tỷ đồng, trong đó riêng HoSE giao dịch thỏa thuận hơn 5.000 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại cũng kém tích cực khi họ bán ròng hơn 530 tỷ đồng trên HOSE, lực bán tập trung vào MSN, VCB, VHM, VIC, VRE…

Tin cùng chuyên mục

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

7:42 | 24/04/2024

Rau khúc- một loại rau mọc dại bỗng trở thành nguyên liệu đắt hàng, khan hiếm, có nơi bán với giá 90.000 đồng/kg.

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

7:40 | 22/04/2024

Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo là những mẫu xe trong tầm giá 300-400 triệu đồng ở thị trường Việt Nam.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.