Thời tiết 19/11: Sáng sớm miền Bắc tràn sương mù, nhiệt độ giảm về đêm, chất lượng không khí Hà Nội ở ngưỡng kém

9:53 | 19/11/2020

Theo cơ quan khí tượng, sáng sớm nay miền Bắc tràn sương mù, hửng nắng vào trưa và chiều, duy trì thời tiết lạnh về đêm và sáng. Trong khi đó, Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (19/11) các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì thời tiết lạnh về đêm và sáng, nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C. Trời nhiều mây, có sương mù vào sáng sớm và hửng nắng vào trưa và chiều. Trong khi đó Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác.

Ngày 18/11, số liệu quan trắc tại hơn 80 điểm quan trắc của hệ thống theo dõi chất lượng không khí PAM Air ở Hà Nội cho thấy, mức độ ô nhiễm đa phần ở mức trung bình, tuy nhiên có những thời điểm ở ngưỡng kém và chất lượng giảm hơn so với những ngày trước. Dự báo từ nay đến cuối tuần thì mức độ ô nhiễm ở Thủ đô Hà Nội có thể sẽ gia tăng chỉ số chất lượng không khí ở mức xấu do thời tiết hoàn toàn là không mưa, trời có nắng nhiều lại ít gió, thậm chí là đêm và sáng lại xuất hiện hiện tượng sương mù.

Không khí Hà Nội dự báo ở ngưỡng kém chất lượng. Ảnh minh họa: TL

Điều kiện thời tiết như vậy sẽ khiến cho khói bụi các chất ô nhiễm khó mà có thể phát tán lên cao được và sẽ được kìm giữ lại ở lớp không khí sát với mặt đất. Theo dự báo những ngày tới đây, thời tiết Hà Nội tiếp tục hanh khô, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn gây hiện tượng nghịch nhiệt, chất lượng không khí vì thế suy giảm.

Ông Mai Trọng Thái - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội chia sẻ, khi hiện tượng nghịch nhiệt xảy ra, lớp nghịch nhiệt sẽ ngăn bụi mịn phát tán lên cao, khiến không khí bị ô nhiễm từ 0h đến 9h sáng hàng ngày, đỉnh điểm vào lúc 6h-7h, người dân nên hạn chế ra ngoài trời vào sáng sớm.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 19/11:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28, có nơi trên 28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, có nơi trên 23 độ; riêng vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28, có nơi trên 28 độ.

Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ trong khoảng 21-29, có nơi trên 29 độ.

Từ Đà Nẵng - Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ trong khoảng 23-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ trong khoảng 19-31 độ.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng miền Tây Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 23-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ trong khoảng 21-28, có nơi trên 28 độ.

Tin cùng chuyên mục

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.