Thời tiết ngày 21/9: Mưa to trải dài cả nước, cảnh báo nhiều khu vực có lũ quét, sạt lở

11:40 | 21/09/2020

Trung tâm Dự báo KTTV cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao nên nhiều khu vực có mưa rào và dông. Cảnh báo có lũ quét và sạt lở tại nhiều tỉnh thành.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 21/9, do ảnh hưởng của rìa phía Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh. Khu vực các tỉnh Bắc Trung bộ và các tỉnh đồng bằng, ven biển Bắc Bộ còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông ở nhiều nơi.

Dự báo trong đêm nay, các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cũng trong ngày hôm nay, các tỉnh Trung bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tại khu vực Hà Nội: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, trong 3 giờ qua (từ 2h-5h ngày 21/09) một số nơi thuộc tỉnh Lào Cai, Lai Châu đã có mưa vừa đến mưa to như: Bản Khoang (Lào Cai) 33mm; Bình Lư (Lai Châu) 23mm…

Trong 1-3 giờ tới, trên khu vực tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang sẽ tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến 10- 30mm, có nơi trên 40mm. Cảnh báo tại các khu vực này có lũ quét và sạt lở đất.

Theo dự báo nhiều tỉnh thành trên cả nước có mưa to. Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia

Dự báo thời tiết các tỉnh thành trên cả nước ngày 21/9

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi phía Bắc đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Từ Đà Nẵng - Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Khu vực Hà Nội: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-31 độ.

Tin cùng chuyên mục

Điểm mới về đăng kiểm xe cơ giới từ 15/6, hàng triệu lái xe cần biết

Điểm mới về đăng kiểm xe cơ giới từ 15/6, hàng triệu lái xe cần biết

6:00 | 10/05/2024

Theo Thông tư 16/2021/TT-BGTVT khi làm thủ tục để được cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định lần đầu phải trả phí dịch vụ lập hồ sơ kiểm định cho đơn vị đăng kiểm.

Bảng lương của giáo viên có gì thay đổi từ ngày 1/7/2024?

Bảng lương của giáo viên có gì thay đổi từ ngày 1/7/2024?

6:00 | 09/05/2024

Theo chính sách cải cách tiền lương, bảng lương của giáo viên có sự thay đổi theo quy định. Vậy bảng lương của giáo viên thay đổi thế nào từ ngày 1/7/2024?

Hết thời hạn tạm giữ giấy phép lái xe, người vi phạm không đến nhận có bị xử lý?

Hết thời hạn tạm giữ giấy phép lái xe, người vi phạm không đến nhận có bị xử lý?

6:00 | 08/05/2024

Theo quy định, thời hạn tạm giữ giấy phép lái xe không vượt quá thời hạn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Vậy, hết thời hạn tạm giữ giấy phép lái xe, người vi phạm không đến nhận có bị xử lý?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.