Thời tiết ngày 24/5: Mưa lớn khắp các miền, cảnh báo xảy ra lũ quét, sạt lở tại các khu vực trũng thấp

9:32 | 24/05/2022

Theo cơ quan khí tượng, ngày và đêm 24/5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 30-60 mm, có nơi trên 80 mm.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, ngày và đêm nay (24/5), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm; riêng khu vực Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hòa Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Dương, Ninh Bình, Thanh Hóa phổ biến 60-100mm, có nơi trên 130mm.
Từ ngày mai (25/5), mưa vừa, mưa to diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng giảm dần. Mưa rào và dông và mưa to cục bộ ở vùng núi Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài nhiều ngày tới.

Theo dự báo, từ nay (24/5) đến ngày 29/5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa khoảng 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Theo dự báo, ngày 24/5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa vừa, mưa to.

Tại khu vực Hà Nội: Ngày và đêm hôm nay (24/5), có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội có mưa, mưa vừa. Lượng mưa đo được trong 3 giờ vừa qua trong khoảng từ 15-30mm tập trung khu vực các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ và Đống Đa. Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang tiếp tục gây mưa, mưa vừa và có lúc có dông trên khu vực TP Hà Nội.

Cảnh báo: Trong những giờ tới, vùng mây dông này sẽ tiếp tục duy trì, gây mưa, mưa vừa và có lúc có dông trên hầu khắp các quận/huyện của Hà Nội. Đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 10-20cm; một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm.

Mưa to, nhiều tuyến phố của Hà Nội ngập úng. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Dự báo thời tiết các tỉnh thành trên cả nước ngày 24/5:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, riêng khu vực đồng bằng 27-30 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-29 độ C.

Tin cùng chuyên mục

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

4 trường hợp lái xe được từ chối nhận khách có hành vi gây bất lợi

4 trường hợp lái xe được từ chối nhận khách có hành vi gây bất lợi

8:50 | 15/04/2024

Theo Điều 59 dự thảo Luật Đường bộ, lái xe, nhân viên phục vụ được từ chối vận tải hành khách nhằm đảm bảo quyền của người lao động.

8 loại biển báo tốc độ trên đường cao tốc phổ biến nhất lái xe phải nắm rõ

8 loại biển báo tốc độ trên đường cao tốc phổ biến nhất lái xe phải nắm rõ

6:00 | 14/04/2024

Việc di chuyển trên đường cao tốc có giới hạn mức tốc độ nhất định được thể hiện trên các biển báo giao thông. Do đó, việc nắm rõ các loại biển báo tốc độ sẽ giúp lái xe tránh được những lỗi không đáng có.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.