Thông tin chính thức từ công an vụ việc bé gái 4 tháng tuổi được đưa vào lò hỏa táng khi vẫn còn thở

9:13 | 27/11/2020

Công an tỉnh Đồng Tháp đã lên tiếng vụ việc bé gái 4 tháng tuổi được đưa vào lò hỏa táng khi vẫn còn thở gây xôn xao dư luận.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước đoạn clip thông tin về việc một trường hợp bé gái 4 tháng tuổi dù còn thở nhưng vẫn được đưa vào nhà hỏa táng để thiêu.

Đoạn clip được cho là ghi lại cảnh bé N.T.K.N. (sinh tháng 7/2020), con gái vợ chồng anh N.H.Y (30 tuổi) và chị N.T.H (25 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) tại nhà hỏa táng từ thiện xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc (Đồng Tháp). Sau khi đăng tải, clip gây xôn xao dư luận, nhiều người bức xúc cho rằng cha mẹ bé N mất nhân tính khi "thiêu sống" con.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 26/11, trên báo Thanh niên, Đại tá Nguyễn Chí Công, Trưởng Công an TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã xác minh, làm rõ nội dung đăng trên mạng xã hội về việc một bé gái 4 tháng tuổi bị bệnh nặng còn thở nhưng được đưa vào nhà hỏa táng để hỏa thiêu. Nội dung video phát tán trên mạng xã hội không đúng như xác minh của công an.

Hình ảnh bé K. nằm trong quách để tại Nhà hỏa táng từ thiện TP Sa Đéc. Ảnh cắt từ clip phát tán trên mạng xã hội

Trên báo Công an nhân dân thông tin, quá trình xác minh, ngày 11/11, bé gái N.T.K.N (sinh ngày 2/7/2020) được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Sa Đéc điều trị. Đến trưa ngày 23/11, bệnh viện cho bé gái xuất viện với các chứng bệnh suy hô hấp/sốc nhiễm trùng, viêm phổi, tim bẩm sinh và di chứng não. Theo giấy chứng nhận của bệnh viện, tiên lượng bé gái khi ra viện là tử vong.

Trước khi xuất viện, bệnh viện thông báo với gia đình là bé gái đã chết lâm sàng và sẽ ngừng thở sau khi rút ống thở. Do đó sau khi ra khỏi bệnh viện, gia đình lo sợ bệnh tình của bé gái sẽ gây lây nhiễm nên đưa thẳng đến nhà hỏa táng từ thiện ở xã Tân Phú Đông, chờ bé gái ngừng thở để tiến hành hỏa táng.

Khi vào đến nhà hỏa táng, bé gái được để trong quách và nằm thở thoi thóp, nắp quách còn mở. 15h chiều cùng ngày, nhân viên nhà hỏa táng phát hiện bé gái vẫn còn thở thoi thóp và không có người thân bên cạnh nên trình báo Công an, phối hợp đưa trở lại bệnh viện. Đến 19h cùng ngày, bé gái tử vong và được đưa đi hỏa táng.

Chứng nhận khi ra viện của bé gái.

Khi xảy ra sự việc, nhiều người thấy tình trạng bé gái vẫn còn thở nên đã quay clip, sau đó phát tán trên mạng xã hội. Clip này nhận rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận với thái độ phê phán gia đình bé gái.

Chị N.T.H. (SN 1995, mẹ ruột bé gái) cho biết, gia đình rất đau lòng về sự cái chết của con gái. Những ngày qua, gia đình rất mệt mỏi và đau khổ khi cộng đồng mạng bình luận với thái độ thiếu tôn trọng.

Sau khi sinh ra, bé phát bệnh và gia đình đã tìm mọi cách điều trị nhưng không được. Chị H., mẹ bé N. cho biết thêm, ngay từ khi mang thai bé N. đã được phát hiện bệnh hiểm nghèo nhưng thương con nên chị không bỏ. Gia đình bé N. mong mọi chuyện sớm khép lại để được bình yên.

Trước vụ việc này, đại diện công an tỉnh Đồng Tháp kết luận vụ việc của bé gái đã được công an xác minh rõ, dư luận tránh hiểu lầm.

Tin cùng chuyên mục

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

6:00 | 25/03/2024

Từ 1/7/2024 sẽ thực hiện chính sách cải cách tiền lương theo vị trí việc làm đối với đối tượng thuộc lực lượng vũ trang theo Nghị quyết 27. Theo đó, 3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.