Thông tin mới nhất vụ việc bé trai bị bỏ rơi ở khe tường: Sức khỏe tiến triển tích cực

15:58 | 26/08/2020

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường hẹp ở Hà Nội đã có những tín hiệu tích cực về sức khỏe. Các bác sĩ hy vọng trong thời gian tới, bé sẽ có những chuyển biến tốt hơn để sớm được ra viện.

Liên quan đến vụ việc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường, ngày 26/8, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bé N.P.Đ., 8 ngày tuổi, bị bỏ rơi giữa khe tường tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực về sức khỏe.

Hiện tại cháu Đ. đã có những chuyển biến tích cực. Ảnh: BVCC.

Hiện bé tỉnh, tự thở, hồng, không suy hô hấp, tim đều rõ, bụng mềm, đi ngoài bình thường, phổi thông khí tốt. Bé bú chai được, có phản xạ sơ sinh tốt và vận động tốt. Các bác sĩ hy vọng trong thời gian tới, bé sẽ có những chuyển biến tốt hơn để sớm được ra viện.

Cùng diễn biến vụ việc, chiều 25/8 trên báo Người lao động, một lãnh đạo UBND thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết một người đàn ông tự nhận là ông ngoại của bé trai bị bỏ rơi đã đến gặp lực lượng chức năng với mong muốn được làm thủ tục nhận cháu bé đưa về nhà chăm sóc.

Theo vị lãnh đạo này, để có căn cứ bàn giao lại bé trai cho gia đình, công an sẽ tiến hành thẩm định, xác định xem người đàn ông này có đúng là ông ngoại của cháu bé hay không. Sau đó, cơ quan công an sẽ phản hồi kết quả lại UBND thị trấn.

Hiện chưa có phản hồi gì và kết quả xét nghiệm ADN giữa bé trai sơ sinh và nữ sinh viên (người được cho là mẹ đẻ bé trai) cũng chưa có.

Phải phá tường để cứu bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại khe tường hẹp.

Trước đó, khoảng 17 giờ 50 ngày 18/8, nhiều người dân đang sinh sống trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ phát hiện tiếng khóc của trẻ sơ sinh ở khe tường giữa 2 ngôi nhà.

Do khe tường hẹp, người dân đã phải dùng khoan, búa phá tường để giải cứu cháu bé. Khi đưa cháu bé ra ngoài, lực lượng Công an huyện Gia Lâm cùng các đơn vị liên quan cũng có mặt để làm công tác cứu nạn, cứu hộ và đảm bảo an ninh trật tự xung quanh khu vực này.

Bé trai sơ sinh được người dân hỗ trợ đưa đi bệnh viện để cấp cứu, điều trị. Công an cũng xác định người mẹ bỏ rơi bé trai sơ sinh ở giữa khe tường là cô gái 20 tuổi (quê Ninh Bình), đang là sinh viên một trường trên địa bàn Hà Nội, thuê trọ ở tầng 3 tại khu nhà trọ.

Để kịp thời động viên hành động cao đẹp của người dân, đồng thời lan tỏa tinh thần nhân ái, tuyên truyền về sự giúp đỡ đối với lực lượng chức năng, cơ quan công an đã đề xuất Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm xét, khen thưởng gương "Người tốt, việc tốt" đối với 5 cá nhân tham gia giải cứu bé trai sơ sinh này.

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/6 tới, hồ sơ học lái xe có sự thay đổi người cần học nên nắm rõ

Từ 1/6 tới, hồ sơ học lái xe có sự thay đổi người cần học nên nắm rõ

6:00 | 11/04/2024

Theo Thông tư 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, phương tiện và người lái vừa được ban hành. Từ ngày 1/6 tới, hồ sơ học lái xe có sự thay đổi.

Bật mí từ A - Z quy trình chuẩn bị hồ sơ, thủ tục cho người chuẩn bị thi bằng lái xe B2

Bật mí từ A - Z quy trình chuẩn bị hồ sơ, thủ tục cho người chuẩn bị thi bằng lái xe B2

0:54 | 11/04/2024

Bằng lái xe B2 là một loại giấy phép lái xe ô tô được nhiều người lựa chọn để thi do có thể lái được các xe ô tô thông dụng. Quy trình chuẩn bị hồ sơ, thủ tục cần những gì?

Chi tiết cách tính thuế thu nhập cá nhân với tiền làm thêm giờ của người lao động

Chi tiết cách tính thuế thu nhập cá nhân với tiền làm thêm giờ của người lao động

6:00 | 08/04/2024

Tiền làm thêm giờ là khoản tiền mà người lao động được hưởng khi làm việc ngoài giờ quy định theo yêu cầu của người sử dụng lao động. Vậy, tiền làm thêm giờ có được miễn thuế thu nhập cá nhân hay không?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.