Thông tin mới nhất vụ xe 45 chỗ chở học sinh va chạm với tàu hoả ở Hà Nội

10:07 | 30/09/2020

Theo báo cáo ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn được xác định do xe ôtô chở học sinh qua đường ngang không chú ý quan sát. Chiếc xe gặp nạn sau khi đi trải nghiệm thực tế.

Trước đó, chiều ngày 29/9/2020, tại đoạn đường tàu cắt qua phố dân sinh Do Nha (KM 19+ 450 Khu Gian, Phú Diễn, Hà Đông - Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô 45 chỗ mang BKS: 29B- 170.51 với đầu kéo tàu hoả.

Khi xảy ra va chạm, trên xe chở 48 cháu là học sinh lớp 4A2 và một giáo viên Trường Tiểu học Lý Nam Đế (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm). Tàu hoả va chạm là tàu chở hàng, đầu máy 025 kéo 16 xe hàng trọng tải 809,7 tấn.

Vụ va chạm khiến 6 em học sinh bị thương, trong có có 2 cháu bị trầy xước. Học sinh sau đó đã được đưa ngay vào Bệnh viện 103 để chụp chiếu và các em học sinh còn lại được đưa về trường để kiểm tra sức khoẻ và phụ huynh đón về nhà tiếp tục theo dõi sức khoẻ.

Chiếc xe quay ngang, hư hỏng phần đuôi sau va chạm. Ảnh: Lao động

Chia sẻ với Lao động, Thiếu tá Đoàn Việt Bắc - Đội trưởng Đội Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Nam Từ Liêm cho hay, ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã tổ chức cứu hộ, phối hợp cùng người dân và các lực lượng chức năng đưa những người trong xe tới khu vực an toàn.

Trên Báo Dân trí, bà Ngô Thị Thuý - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lý Nam Đế thông tin, 6 em bị ảnh hưởng trong tai nạn bất ngờ trên là học sinh lớp 4A2 của trường. Theo kế hoạch, từ 13h30 - 15h30 chiều ngày 29/9, học sinh 2 lớp 3A1 và lớp 4A2 của trường được lựa chọn đi học tập trải nghiệm tại một công ty trên địa bàn Hà Nội. Khi xe trên đường về, đến địa phận nút giao Tây Mỗ với đường sắt chạy qua địa bàn quận Nam Từ Liêm, ô tô bất ngờ va chạm với tàu hỏa chở hàng.

Đoạn đường không có rào chắn, nhân viên canh gác. Ảnh: Lao động

Cũng theo bà Thúy, ngay sau khi xảy ra sự việc, các em được nhà trường và các cơ quan chức năng sơ cứu và đưa nhập viện ngay. Những học sinh còn lại, được nhà trường phối hợp với gia đình đến đón về.

Các em chủ yếu hoảng loạn do chiếc xe ô tô bị húc bất ngờ quay ngang, móp méo ngang thân. Nhà trường cùng công ty đã phối hợp thăm hỏi, động viên các con ổn định tâm lý sớm quay lại trường học. “Hiện cả 6 em đã được xuất viện, trong đó 2 em bị khâu một số mũi do va chạm phần mềm”, bà Thúy nói.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND Quận Nam Từ Liêm cùng Phòng GD&ĐT cũng đã vào viện thăm hỏi, động viên học sinh. 

Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường giải quyết vụ việc. Ảnh: VTC News

Theo báo cáo ban đầu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn được xác định là do xe ô tô chở học sinh qua đường ngang không chú ý quan sát. "Thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, người dân đã nhắc tài xế ôtô dừng lại vì sắp có tàu. Nhưng không hiểu sao, anh ta cố tình đi qua đường ray và dẫn đến vụ va chạm. Tuyến đường ray nơi xảy ra va chạm là nút giao với đường dân sinh, mật độ người dân đi qua lại thấp nên không có barie, nhân viên đường sắt rào chắn, cảnh báo", VTC News dẫn chia sẻ của đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Cơ quan công an đã mời tài xế lên lấy lời khai, vụ việc đang được cơ quan công an phối hợp các đơn vị liên quan tiến xác minh, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.