Thông tin mới về việc tìm công nhân mất tích tại Rào Trăng 3

17:35 | 09/11/2020

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, chiều 9/11, Ban chỉ huy đã họp để triển khai phương án nắn dòng Rào Trăng, tìm kiếm các nạn nhân ở suối.

Trên Zing, ông Hoàng Việt Cường - Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, chiều 9/11 Ban chỉ huy họp để có phương án cụ thể trong việc tìm kiếm các nạn nhân ở Rào Trăng 3. "Lực lượng cứu hộ đã đào kênh phụ dẫn nước để triển khai phương án nắn dòng Rào Trăng, tìm kiếm các nạn nhân ở suối. Tuy nhiên, khu vực này được dự báo tiếp tục có mưa lớn nên lực lượng cứu hộ chưa triển khai phương án này", ông Cường thông tin.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có công văn yêu cầu các đơn vị khắc phục hậu quả, kiểm tra, đánh giá sự cố sạt lở tại Rào Trăng.

Hiện trường tìm kiếm các công nhân mất tích. Ảnh: Lao Động

Báo cáo chi tiết của Viện Khoa học địa chất và khoáng sản Việt Nam (Bộ TN&MT) gửi Bộ TN&MT phân tích, nhận định nguyên nhân của hiện tượng sạt lở tại khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) được Thanh Niên chia sẻ. Theo đó, khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 có địa hình phân cắt trung bình, hai bên bờ sông dốc và hẹp. Mặt cắt thung lũng dạng chữ V, kéo dài theo phương án vĩ tuyến. Khu vực này có đứt gãy Đrakrông - A Lưới quy mô lớn cắt qua, đồng thời gần nơi giao nhau giữa đứt gãy Đrakrông - A Lưới với đứt gãy địa phương theo phương Đông Bắc - Tây Nam.

Trong khi đó, thảm phủ khu vực là rừng tái sinh, cây thân gỗ là chủ yếu, cây bụi khá phát triển, độ che phủ 90%. Đất đá chủ yếu là granit phức hệ Hải Vân. Sản phẩm phong hóa thành phần chủ yếu là cát, sạn bở rời. Vật liệu phong hóa bở rời hoặc hỗn độn, mềm hoặc cứng một phần, khả năng liên kết kém. Ngoài ra, qua quá trình nghiên cứu và khảo sát trong năm 2019, viện này cũng cho biết dọc tuyến đường Thủy điện A Lin 1 - Thủy điện Rào Trăng chỉ quan sát thấy đới phion hóa mạnh và hoàn toàn với bề dày từ 6 - 9m và đây là nơi quá trình trọng lực sườn xảy ra rất mạnh.

Viện Khoa học địa chất và khoáng sản Việt Nam nhận định, nhóm nguyên nhân tác động kích hoạt gây trượt lở đất đá ở khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 là do mưa và cắt xẻ taluy cao và dốc để làm công trình, đường giao thông; lấy mặt bằng xây dựng nhà ở đã làm mất cân bằng sườn dốc, dẫn đến nguy cơ xảy ra trượt lở đất đá trong các ngày 11 và 13/10, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Tính đến nay, lực lượng cứu hộ tìm thấy 5/17 thi thể công nhân gặp nạn ở công trình Thủy điện Rào Trăng 3. Lực lượng cứu hộ đang mở rộng phạm vi tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Tin cùng chuyên mục

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.