Thông tin sức khỏe bé gái 3 tuổi bị đinh găm trong đầu tiến triển và chuẩn bị phẫu thuật không chính xác

11:37 | 27/01/2022

Đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, bé Đ.N.A. (3 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội) vẫn đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu Nhi của bệnh viện. Thông tin sức khỏe của bé đã tiến triển và chuẩn bị được phẫu thuật là không chính

Liên quan đến sức khỏe của bé Đ.N.A (3 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội) bị bạn trai của mẹ găm đinh vào đầu, ngày 26/1, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), cho biết, đến nay bé Đ.N.A vẫn đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu Nhi của bệnh viện. Thông tin các y bác sĩ đang chuẩn bị phẫu thuật cho bệnh nhi là không chính xác.

Trên VTC News, Bác sĩ Trần Liên Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn chia sẻ, tình trạng của bé Đ.N.A vẫn đang rất nặng, chưa thể phẫu thuật để lấy dị vật ra khỏi đầu. Hiện bệnh nhi được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu Nhi của bệnh viện, các bác sĩ vẫn đang nỗ lực cứu chữa cho bé. Khi nào tình trạng sức khoẻ của bé A tiến triển mới có thể phẫu thuật để lấy dị vật. Ngoài ra, bố bé A cũng đã đi xét nghiệm máu để trong trường hợp cần thiết có thể truyền máu cho con.

Hình ảnh bé Đ.N.A được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Ảnh: PLVN

Bác sĩ Hương cho biết thêm, khó nói trước về tình trạng sức khỏe của bé trong thời gian tới sẽ diễn biến như thế nào. Đây là khoa bệnh nặng, thông thường bệnh nhân khó thể bình phục trong thời gian ngắn. Do đó, với bệnh nhi này, các bác sĩ cần tiếp tục theo dõi sát tình trạng sức khỏe.

Trước đó, chiều 17/1, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhi A trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân. Thời điểm này, bé A được chẩn đoán viêm màng não và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để cấp cứu, điều trị. Tại đây, bé được chụp X-quang và phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống đinh ghim.

Chụp X-quang có 9 dị vật hình dạng giống đinh ghim trong hộp sọ bé A. Ảnh: BVCC

Khoảng 3 tháng trước, bé A từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau đó khoảng 2 tháng, bé lại nhập viện ở Thạch Thất vì có dị vật đường tiêu hóa.

Trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bệnh nhi đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống. Hai ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, 3 lần/ngày. Trước khi vào viện 30 phút, bé nôn thêm một lần và bắt đầu lơ mơ, được mẹ đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật.

Liên quan tới vụ việc trên, ngày 20/1, đại diện Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) – bạn trai mẹ bé A về tội “Giết người”.

Tin cùng chuyên mục

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

6:00 | 26/04/2024

Theo lịch hoán đổi ngày làm việc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ sẽ kéo dài 5 ngày liên tục.

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.