Thu hồi nợ của VPBank đang đạt mức cao nhất từ trước tới nay

(cafef.vn) 09:11 22/05/2018 | 0

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc Ngân hàng VPBank – VPB với các nhà đầu tư trong buổi gặp mặt ngày 21/5.

Cụ thể theo ông Vinh, trong hoạt động ngân hàng, kinh doanh có rủi ro cao là tín dụng tiêu dùng thì không thể tránh khỏi việc nợ xấu gia tăng. Tuy nhiên ngân hàng đang tích cực xử lý nợ xấu, bằng chứng là quý 1 và tháng 4 năm nay là thời gian mà VPBank thu hồi nợ đạt kết quả cao nhất từ trước tới nay.

Liên quan đến những khiếu nại của khách hàng xung quanh việc xử lý nợ, ông Vinh cho biết, lượng khách hàng của cả Fe Credit lẫn VPBank là rất lớn, tới gần 8 triệu khoản vay, do đó việc có những khiếu nại phát sinh cũng là chuyện bình thường.

"Chúng tôi có hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn khiếu nại, nhưng các khiếu nại này chỉ chiếm phần rất nhỏ trong tổng số các khoản vay. Việc chấm dứt các khiếu nại một cách hoàn toàn là rất khó, nhưng điều quan trọng là chúng tôi luôn ghi nhận, tiếp nhận, đánh giá, hiệu chỉnh để những đánh giá ấy, khiếu nại ấy có hiệu quả" – ông Vinh nói.

Tổng giám đốc VPBank cho biết thêm, các khoản khiếu nại gia tăng nhưng nội bộ VPBank không bao giờ nói khiếu nại khách hàng không quan trọng, mà là rất quan trọng. Thời gian qua ngân hàng đã ban hành, rà soát, cải tiến liên tục các quy trình liên quan đến việc thu hồi nợ để hiệu quả đạt cao nhất.

Ông Kalidas Ghose, Tổng giám đốc Fe Credit bổ sung thêm, công ty tài chính tiêu dùng này hiện có khoảng 4 triệu khách hàng hiện hữu/hoạt động. Dù số lượng lớn như vậy nhưng công ty vẫn luôn lấy khách hàng làm trọng tâm và tôn trọng khách hàng.

"Với nền tảng khách hàng như vậy sẽ không tránh khỏi một số trường hợp nhất định không hài lòng với dịch vụ của Fe Credit. Nhưng nhìn vào tỷ lệ khách hàng không hài lòng thể hiện bằng phàn nàn khiếu nại thì đang giảm dần theo từng năm. Chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, tìm nguyên nhân gốc rễ xem đâu là lý do dẫn đến phàn nàn khiếu nại. Chúng tôi hiểu rằng, chỉ có thể như vậy mới duy trì được sự ổn định cho hoạt động của công ty" – ông Kalidas nói.

Bên cạnh đó, Fe Credit cũng sử dụng công nghệ để tìm hiểu nguyên nhân về sự không hài lòng của khách hàng là đến từ đâu. Trên thực tế, công ty đã cố gắng đặt vị trí của mình vào việc cho vay, nhắc nợ… để đảm bảo sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Liên quan công tác nhắc nợ, lãnh đạo VPBank cho biết hiện có khoảng 30% việc nhắc nợ là do máy móc/công nghệ thực hiện tự động. Việc này được thực hiện bằng cách công ty dùng có băng mẫu để tập huấn cho nhân viên, cài đặt trên hệ thống để nhắc nợ tự động cho khách hàng. Có một số trường hợp nhắc nợ bị nhầm là do khách hàng dùng số này khi vay nhưng sau đó lại thay đổi số khác, hoặc là cho số của bên thứ ba, cũng có thể một số trường hợp do nhầm lẫn trong hệ thống và công ty đang nỗ lực đảm bảo chính xác hơn về thông tin khách hàng để tránh những sơ suất do con người gây nên.

Theo CapheF

Tin liên quan

Tin bài khác

Tựa game tham gia Shark Tank nhận “gạch đá" khi tạo hình phản cảm với nhân vật lịch sử

Tựa game tham gia Shark Tank nhận “gạch đá" khi tạo hình phản cảm với nhân vật lịch sử

01/04/2020| 0

Xuất hiện tại tập 3 mùa 2 của “Thương vụ bạc tỷ”, hai nhà sáng lập của tựa game này đã gây nhiều...


Bộ TN&MT: Việc giao đất cho doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường xây chùa Tam Chúc chưa rõ ràng

Bộ TN&MT: Việc giao đất cho doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường xây chùa Tam Chúc chưa rõ ràng

01/04/2020| 0

Trong văn bản mới nhất trả lời đại biểu Quốc hội trong việc xây chùa, Bộ Tài Nguyên và Môi trường đã...


Chung tay phát triển nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam

Chung tay phát triển nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam

01/04/2020| 0

Ngày 12/9, Hội nghị toàn quốc về phát triển bền vũng 2019 (Hội nghị) với sự tham gia của Thủ tướng...


Nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ 1 SIM dùng cho nhiều thiết bị

Nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ 1 SIM dùng cho nhiều thiết bị

03/03/2020| 0

Nhà mạng Viettel vừa chính thức cung cấp dịch vu MultiSIM cho phép người dùng sử dụng 1 sim...


Một doanh nghiệp chi 5 tỷ đồng hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp khác bị ảnh hưởng do dịch 

Một doanh nghiệp chi 5 tỷ đồng hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp khác bị ảnh hưởng do dịch 

28/02/2020| 0

Một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị giám sát hành trình tại Hà Nội đã...


Ông 'trùm' đứng sau Pega muốn 'đối chọi' với Honda là ai?

Ông 'trùm' đứng sau Pega muốn 'đối chọi' với Honda là ai?

24/02/2020| 0

Sau vụ lùm xùm và bị Honda yêu cầu cải chính thông tin quảng cáo, nhiều người đặt ra câu hỏi “ông...