Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và tặng quà cho người dân vùng lũ Quảng Bình

5:30 | 23/11/2020

Ngày 22/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà tại các xã vùng lũ ở Quảng Bình và thăm bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ung bướu - Bệnh viện Hữu nghị - Việt Nam Cuba.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn thăm hỏi động viên đội ngũ y bác sĩ đang khám và cấp thuốc cho bà con vùng lũ tại xã Hoa Thuỷ thuộc huyện Lệ Thuỷ và xã Vạn Ninh thuộc huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Lãnh đạo Bô Y tế đã tặng quà cho 2 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn - mỗi hộ 5 triệu đồng để sửa sang nhà cửa tiếp tục cuộc sống mới sau mưa lũ lịch sử.

Thứ trưởng cũng đến thăm và tặng quà thầy cô giáo tại các trường Tiểu học Hoa Thuỷ, Tiểu học Vạn Ninh ảnh hưởng bởi đợt lũ lịch sử vừa qua. Tại đây, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn mong muốn các cán bộ y tế địa phương, đặc biệt là nhân viên y tế trường học cần tiến hành kiểm tra, tầm soát được bệnh tật sau lũ để mỗi học sinh đến trường đảm bảo sức khoẻ.

Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và tặng quà cho người dân vùng lũ Quảng Bình - Ảnh 1.
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn (trái) thăm hỏi người dân Quảng Bình chịu ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ lịch sử.

Trong ngày, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Khoa Ung buớu của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba (TP ĐỒng Hới, Quảng Bình). Thứ trưởng yêu cầu đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện tập trung nguồn lực để điều trị cho các bệnh nhân sớm khỏi bệnh.

Ông Trần Văn Dụng ở Tuyên Hoá Quảng Bình thay mặt bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của lãnh đạo ngành y tế cũng như sự chăm sóc nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ y bác sĩ Khoa Ung bướu.

Ông Dương Thanh Bình - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ y tế, đặc biệt là việc đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo cán bộ có chất lượng để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân tại tỉnh Quảng Bình.

Đối với khoa Ung bướu, trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ phối hợp cùng các bệnh viện lớn trong cả nước để triển khai một sỗ kỷ thuật điều trị để tiến hành chữa trị cho bệnh nhân mắc ung thư tại tỉnh Quảng Bình. Việc đầu tư này sẽ giúp được bệnh nhân và người nhà bệnh nhân giảm thiểu những chi phí phát sinh ngoài bảo hiểm khi điều trị bệnh tật của mình.

Tin cùng chuyên mục

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

6:00 | 20/04/2024

Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Theo đó, VNeID cho phép tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân như đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.