Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xem, chỉ đạo, biểu dương các điểm cầu thực hiện hội chẩn trực tuyến

7:55 | 27/09/2020

Trong thời gian ngắn ngủi, các điểm cầu được kết nối hội chẩn trực tuyến như: Bệnh viện Nhi TƯ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện E, Trung tâm Y tế huyện Cô Tô, Bệnh viện Sản nhi Đà Nẵng.

Bộ Y tế vừa chính thức khánh thành 1.000 điểm cầu khám chữa bệnh từ xa. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự buổi lễ quan trọng này.

Cũng tại buổi lễ, các điểm cầu trên khắp cả nước đã kết nối với điểm cầu Trung ương để hội chẩn trực tuyến các ca phẫu thuật. Tại đây, các điểm cầu địa phương đã báo cáo cụ thể về tình hình các ca bệnh, hướng điều trị và thực hiện phẫu thuật ngay dưới sự quan sát, chỉ đạo từ điểm cầu Trung ương.

Hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp xem, chỉ đạo, biểu dương các điểm cầu thực hiện hội chẩn trực tuyến.

Tại điểm cầu Bệnh viện E, GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc bệnh viện cho biết, đơn vị vừa thực hiện chỉ đạo ca mổ tim trực tuyến qua hệ thống Telehealth cho một bệnh nhi mắc tim bẩm sinh đang được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng.

Tại điểm cầu Trung ương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng toàn bộ ê kíp các bác sĩ đã thực hiện thành công ca mổ. Theo Thủ tướng, đây là điều trước đây "chưa bao giờ nghĩ đến cách đây 1 năm", là tiến bộ rất quan trọng, giúp giảm chi phí người dân, trong giai đoạn COVID-19. Chuyển lời hỏi thăm ân cần tới các nhân viên y tế tại các điểm cầu trực tiếp trình diễn hội chẩn trực tuyến tại buổi lễ, Thủ tướng gửi lời khen ngợi khi các cơ sở y tế đã vận dụng trí tuệ, ứng dụng nhuần nhuyễn công nghệ mới mà thành công của các ca hội chẩn hôm nay là hình ảnh cụ thể, sinh động.

Thủ tướng mong các bác sĩ nói riêng, ngành Y tế nói chung không ngừng học hỏi để phục vụ tốt nhất cho người dân, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.