Thủ tướng yêu cầu chuẩn bị vaccine, thuốc điều trị và biện pháp phù hợp với biến chủng Omicron

5:00 | 01/12/2021

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp tục chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch do biến chủng Omicron gây ra, khẩn trương chuẩn bị các phương án về vaccine, thuốc điều trị và các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với biế

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 8749/VPCP-KGVX ngày 30/11/2021 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 do biến chủng Omicron trên thế giới và dự báo tình hình dịch COVID-19 trong nước, để chủ động kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu đồng chí Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Y tế:

Tiếp tục chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch do biến chủng Omicron gây ra; trên cơ sở khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, khẩn trương chuẩn bị các phương án về vaccine, thuốc điều trị và các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với biến chủng mới của virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa.

Chỉ đạo các địa phương, nhất là TPHCM và các tỉnh phía Nam tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch; đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả; tăng cường lực lượng, vật tư, trang thiết bị y tế cho các địa bàn, địa phương có diễn biến dịch phức tạp và chủ động triển khai các biện pháp phù hợp điều trị sớm các trường hợp nhiễm mới để hạn chế trường hợp chuyển bệnh nặng, tử vong.

Chỉ đạo, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, đơn vị khẩn trương nhập khẩu, sản xuất thuốc điều trị COVID-19; thúc đẩy thử nghiệm, chuyển giao công nghệ, sản xuất vaccine, thuốc điều trị COVID-19 trong nước.

Trước đó, tối 29/11, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 8706/VPCP-KGVX ngày 29/11/2021 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc kiểm soát biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch do chủng mới Omicron gây ra; thường xuyên trao đổi với Tổ chức Y tế thế giới để cập nhật thông tin, kịp thời, chính xác về biến chủng này, trên cơ sở đó đề xuất các phương án, biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, phù hợp, hiệu quả với diễn biến tình hình dịch.

Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các Bộ, cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm soát người đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron nhập cảnh vào Việt Nam để ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan của biến thể này vào nước ta.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội thu phí trông xe không dùng tiền mặt từ 1/4

Hà Nội thu phí trông xe không dùng tiền mặt từ 1/4

9:44 | 19/03/2024

Thay vì mốc 1/5 như thông báo ban đầu, UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các sở ngành, quận huyện thực hiện thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt từ 1/4.

Cách tính thuế thu nhập cá nhân năm 2024 rút gọn, chính xác nhất người nộp thuế nên tham khảo

Cách tính thuế thu nhập cá nhân năm 2024 rút gọn, chính xác nhất người nộp thuế nên tham khảo

6:00 | 18/03/2024

Thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công được tính theo công thức cụ thể. Bài viết dưới đây chia sẻ cách tính thuế thu nhập cá nhân 2024, người thu nhập chịu thuế nên tham khảo.

Hàng triệu lao động nghỉ hưu sớm sẽ mừng thầm khi hưởng thêm quyền lợi

Hàng triệu lao động nghỉ hưu sớm sẽ mừng thầm khi hưởng thêm quyền lợi

6:00 | 17/03/2024

Người lao động nghỉ hưu sớm sẽ bị trừ lương hưu theo tỉ lệ hưởng lương hưu. Tuy nhiên có những trường hợp nghỉ sớm sẽ không bị trừ tỷ lệ hưởng lương hưu. Đó là những trường hợp nào?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.