Thừa Thiên – Huế: Bờ biển tiếp tục sạt lở nghiêm trọng sau bão đe dọa cuộc sống người dân

8:45 | 23/09/2020

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5 vừa qua đã khiến cho nhiều đoạn bờ biển trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp tục bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa đến cuộc sống hàng chục hộ dân.

Theo ghi nhận, tại khu vực bờ biển thuộc thôn An Dương 1 (xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) cho thấy, tình trạng sạt lở xảy ra ngày một nghiêm trọng, nước biển xâm thực sâu vào đất liền.

Tình trạng sạt lở bờ biển ở xã Phú Thuận đe dọa tới gần 64 hộ dân.

Cụ thể, tại múi kè chống sạt lở về phía thôn An Dương 1 tình trạng xâm thực, sạt lở diễn mạnh khi biển lấn sâu vào đất liền từ hơn 5m, với chiều dài khoảng 500m. Tình trạng biển ngày càng xâm thực sâu vào đất liền khiến cho hàng chục cây xanh chống sạt có nguy cơ bị đổ ngã. Tại khu vực đầu múi kè thuộc thôn An Dương 3, sóng lớn cùng với triều cường khiến cho các doi cát ở khu vực này liên tục bị sạt.

Một người dân trú tại thôn An Dương 3 cho rằng, tình trạng sạt lở diễn ra từ lâu, nhiều hộ đã phải di dời đến nơi ở mới. "Kể từ lúc đoạn kè qua thôn tôi được xây dựng tình trạng sạt lở đã không còn, tuy nhiên hiện nay còn nhiều khu vực sạt lở nặng nhưng vẫn chưa được xây dựng kè lắm" – người này nói.

Biển xâm thực sâu khiến cho hàng chục cây dương xanh chắn sóng có nguy cơ bị đổ cuốn ra biển.

Theo ông Đặng Tiến Tùy – Chủ tịch UBND xã Phú Thuận, tình trạng sạt lở bờ biển trên địa bàn gây ảnh hưởng tới gần 64 hộ dân với 298 nhân khẩu. Đến nay, chúng tôi đã đầu tư xây dựng được 896m bờ kè chống sạt lở, hiện địa phương đang tiếp tục đề nghị xây dựng tiếp các đoạn bờ kè để khắc phục tình trạng sạt lở.

"Cơn bão số 5 đã khiến cho khu vực từ thôn Tân An kéo dài tới các thôn Trung An, Xuân An và một phần thôn An Dương bị sạt lở nghiêm trọng. Trong đó chiều dài ảnh hưởng khoảng 3km, đoạn sạt lở sâu nhất vào đất liền là khoảng 7m" – ông Tùy thông tin.

Tại khu vực đầu và cuối của bờ kè, các doi cát liên tục bị sạt lở.

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế, toàn tỉnh hiện có 10 điểm sạt lở và xâm thực với tổng chiều dài 30 km. Tình trạng sạt lở, xâm thực xảy ra không chỉ trong mùa bão mà mà ngay cả khi có gió mùa đông bắc thì tình trạng này cũng vẫn xảy ra.

"Vừa qua do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5 nên khu vực ven biển đã có gió mạnh, kết hợp triều cường, sóng lớn đã làm bờ biển tiếp tục sạt lở nặng, ăn sâu vào đất liền từ 5 đến 10m với tổng chiều dài khoảng hơn 6,2km. Trong đó, tập trung nhiều nhất tại các khu vực như bờ biển xã Phú Thuận, Phú Hải, Phúc Diên với chiều dài bị sạt lở từ 2km" – ông Hùng thông tin thêm.

Tin cùng chuyên mục

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

6:00 | 25/03/2024

Từ 1/7/2024 sẽ thực hiện chính sách cải cách tiền lương theo vị trí việc làm đối với đối tượng thuộc lực lượng vũ trang theo Nghị quyết 27. Theo đó, 3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.