6 thực phẩm giàu protein hơn thịt bò mà rẻ hơn nhiều, có loại là "thần dược" ngừa ung thư

9:25 | 19/08/2021

Những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật này có khả năng gây no và còn giàu protein hơn cả thịt bò.

Protein là chất cần thiết cho cơ thể, nó khiến bạn cảm thấy no, giúp xây dựng cơ bắp và các nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng ăn nhiều protein hơn có thể tăng cường trao đổi chất và cuối cùng là giúp giảm cân. Thông thường, thịt, đặc biệt là thịt bò là thứ mọi người nghĩ đến đầu tiên khi nói đến các nguồn thực phẩm giàu protein. Thực tế, bạn có thể ngạc nhiên khi biết nhiều loại thực phẩm khác có hàm lượng chất dinh dưỡng này cao hơn.

Theo USDA (Bộ Nông nghiệp Mỹ), trong 100 gam thịt bò xay có 17,1 gram protein và chứa khoảng 254 calo. Mỗi gram protein có 4 calo, như vậy có 68,8 calo từ protein trong 100g thịt bò xay hoặc có thể hiểu là có 27% protein trên mỗi calo. Điều đó có vẻ nhiều, nhưng hóa ra nhiều loại đậu, rau và các nguồn protein chay khác thậm chí còn có nhiều protein hơn. 

1. Đậu lăng

100 gram đậu lăng = 9 gram protein, 31% protein trên mỗi calo

Một khẩu phần 100 gram đậu lăng chỉ có tổng cộng 116 calo, và chứa tới 9 gram protein, tương đương với 31% protein trên mỗi calo, nhiều hơn so với thịt bò xay. Không chỉ vậy, chúng còn có hàm lượng chất xơ gây no, có lợi cho đường ruột cao hơn rất nhiều. Đậu lăng chứa 19,6% RDA (nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày) protein đối với phụ nữ và 16,1% RDA đối với nam giới.

2. Bông cải xanh

100 gram bông cải xanh = 2,8 gram protein, 33% protein trên mỗi calo

Bạn có thể đã biết rằng bông cải xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, cùng với một lượng chất xơ lành mạnh. Nhưng bạn có biết nó cũng là một trong những nguồn protein thực vật tốt nhất không? Loại rau họ cải này chứa rất ít calo nhưng lại chứa 33% protein trên mỗi calo.

Hơn nữa, bông cải xanh còn được mệnh danh là “loại rau chống ung thư số 1”, có thể phòng ngừa 8 bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư ruột, ung thư miệng, ung thư vú, ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư gan,  ung thư dạ dày, ung thư thực quản.

3. Nấm

100 gram nấm = 3,1 gram protein, 56% protein trên mỗi calo

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của nấm, chỉ có 22 calo trong một khẩu phần 100 gram nấm, tương đương với việc có 56% protein trên mỗi calo. Đó là gần gấp đôi tỷ lệ protein trong thịt bò xay. Bạn thậm chí có thể thay thế thịt bằng nấm để đảm bảo sức khỏe. 

4. Đậu nành nhật Edamane

100 gram edamame = 11,9 gram protein, 39,3% protein trên mỗi calo

Edamame có ít chất béo, nhiều chất xơ, giàu chất chống oxy hóa và thực sự có thể giúp giảm cholesterol của bạn, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho dù bạn đang cố gắng giảm cân hay chỉ cải thiện sức khỏe tổng thể. 

Edamame chứa 25,9% RDA protein cho phụ nữ và 21,2% RDA cho nam giới.

5. Cải xoăn

100 gram cải xoăn = 2,9 gram protein, 33,4% protein trên mỗi calo

Cải xoăn có hàm lượng calo siêu thấp nhưng lại chứa nhiều vitamin thiết yếu, khiến nó trở thành một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất. 

Đặc biệt, cải xoăn rất giàu chất chống oxy hóa. Trong những phần lá xanh đậm chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, bao gồm B-ca-rô-ten hay vitamin C cùng nhiều chất khác. Chất chống oxy hóa là những chất giúp chống lại tác hại oxy hóa bởi các gốc tự do trong cơ thể

6. Cải bó xôi (rau chân vịt)

100 gram rau cải bó xôi = 2,9 gram protein, 50% protein cho mỗi calo

Cải bó xôi không chỉ là nguồn cung cấp sắt, canxi và vitamin A, C và K tuyệt vời, mà nó còn chứa một lượng protein đáng ngạc nhiên. Loại rau xanh này cũng là một nguồn folate tuyệt vời, rất quan trọng cho các tế bào khỏe mạnh và sức khỏe sinh sản. 

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.