Thùy Tiên tôn vinh ngành Y trên 'đấu trường' giành vương miện Miss Grand 2021

10:41 | 05/12/2021

Nguyễn Thúc Thùy Tiên, người đẹp đại diện nhan sắc Việt đã được trao vương miện hoa hậu cuộc thi Miss Grand 2021 vào tối 4/12 trên đất Thái Lan.

Đây là lần thứ hai trong lịch sử nhan sắc nước ta, một người đẹp đại diện cho Việt Nam chiến thắng tại cuộc thi hoa hậu uy tín và hàng đầu thế giới. 

Trước Nguyễn Thúc Thùy Tiên, hoa hậu Phương Khánh cũng đã làm nên lịch sử khi giành vương miện tại Miss Grand 2018. Hai cô gái trẻ người Việt đã góp phần đánh dấu hình ảnh người phụ nữ Việt trên bản đồ sắc đẹp thế giới.

Thùy Tiên vỡ òa hạnh phúc khi giành vương miện hoa hậu Miss Grand 2021.

Ngay sau khi giành được vương miện hoa hậu Miss Grand 2021, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân: "Tiên xin dành tặng chiếc vương miện này cho tất cả khán giả Việt Nam. Cảm ơn những lời yêu thương cũng như những lời góp ý. Hôm nay, giấc mơ đã thành hiện thực và Tiên muốn nói rằng nếu bạn có ước mơ hãy can đảm và hết mình theo đuổi nó. Tiên đã làm được, bạn cũng sẽ làm được".

Câu trả lời gây bất ngờ của Thùy Tiên ở Miss Grand 2021 

Đến với cuộc thi hoa hậu danh tiếng Miss Grand 2021, ngoài sự chuẩn bị kỹ càng từ trong nước, kể từ khi đặt chân đến Thái Lan, Thùy Tiên luôn để lại ấn tượng với bạn bè quốc tế bằng sự gần gũi, duyên dáng. Đặc biệt, yếu tố giúp cô chiến thắng ở Miss Grand 2021 không thể thiếu những phần thi ứng xử, đối đáp thông minh.

Thùy Tiên trong phần thi hùng biện với thần thái đầy tự tin.

Trong phần thi hùng biện, khi nói về chủ đề hòa bình, Thùy Tiên đã chia sẻ: "Hòa bình giống như không khí quanh ta. Hàng ngày, chúng ta sống được nhờ không khí nhưng không cho rằng việc bảo vệ nó là trách nhiệm của chính chúng ta. Chiến tranh là cuộc chiến giữa ác quỷ và thiên thần trong mỗi người. Vì vậy, chỉ chúng ta mới có thể quản lý và kiểm soát nó".

Đến đêm chung kết, khi lọt top 5 với phần thi ứng xử gay cấn, câu hỏi chung được ban giám khảo đưa ra cho các người đẹp: "Thế giới hiện còn nhiều vấn đề gây nhức nhối như kinh tế, nhân quyền. Bạn sẽ chọn ai để trao đổi về vấn đề này?". Trong khi các đại diện khác chọn đối thoại với người đứng đầu Liên hợp quốc, tổng thống của quốc gia mình thì Thùy Tiên đã đem đến câu trả lời khiến tất cả bất ngờ.

Với khả năng tiếng Anh lưu loát, Thùy Tiên tự tin trả lời: "Nếu có cơ hội được ngỏ lời với người mà tôi ngưỡng mộ, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người đã sáng chế ra vaccine Astra Zeneca vì cô ấy không cần tới số tiền thưởng dành cho bằng sáng chế. Tôi muốn nói với cô ấy rằng tôi cảm thấy vô cùng biết ơn. Đôi khi chúng ta làm việc tốt mà không cần tới sự ghi công".

Chính câu trả lời ngắn gọn, xúc tích và tri ân nữ giáo sư Sarah Gilbert – người sáng chế ra vaccine Astra Zeneca để phòng COVIID-19 trên toàn cầu nói chung, Việt Nam nói riêng đã thể hiện được tầm nhìn của một cô gái trẻ năm nay mới 23 tuổi.

Thùy Tiên tự tin trình diễn quốc phục Thiên Thần trên sân khấu Miss Grand 2021.

Một ấn tượng nữa của Thùy Tiên tại Miss Grand 2021 là việc cô đã tự tin trình diễn quốc phục Thiên Thần trên sân khấu. Dù gặp một chút vấn đề, tuy nhiên Thùy Tiên đã nhanh chóng lấy lại sự tự tin, sải bước trên sân khấu trình diễn vẻ đẹp của bộ quốc phục Thiên Thần. Bộ quốc phục mang hơi thở của thời đại, vừa có tính đột phá của hình ảnh tà áo dài vừa mô phỏng tinh thần kiên cường, mạnh mẽ của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Thiên Thần được đánh giá là bộ trang phục mang ý nghĩa ngợi ca những y bác sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch tại Việt Nam nói riêng mà trên khắp thế giới nói chung, không chỉ mang hướng hiện đại, màu sắc lạ mà còn mang tính thời sự, phù hợp trong thời điểm này.

Sau tất cả, bằng sắc đẹp và trí tuệ, Thùy Tiên đã lên ngôi hoàn toàn xứng đáng ở cuộc thi Miss Grand 2021.

Trên sân khấu Miss Grand 2021, đôi rắn mạ vàng quấn quanh ống tiêm phía sau cánh là biểu tượng của ngành y. Khi người đẹp đến từ Việt Nam đến giữa sân khấu, một phần đèn của sân khấu đã tắt giúp đôi cánh của trang phục Thiên Thần trở nên nổi bật. Đồng thời, chi tiết trái tim đính giữa ngực trong bộ trang phục này cũng thu hút ánh nhìn không kém khi đây là màu cờ đỏ sao vàng của Việt Nam. Tạo hiệu ứng mãn nhãn, Thiên Thần đã giúp Thùy Tiên ghi điểm tuyệt đối trong mắt khán giả, truyền tải được thông điệp ý nghĩa của trang phục.

Có một Thùy Tiên giàu lòng nhân ái, mạnh mẽ lớn khôn

Trước khi làm rạng danh nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế, Thuỳ Tiên được đánh giá là cô gái vừa sở hữu hình thể nóng bỏng tiệm cận với chuẩn các cuộc thi nhan sắc thế giới, vừa có lòng nhân ái. Thùy Tiên từng được lọt Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018, cô chính là người đẹp đã được nhận danh hiệu Người đẹp Nhân ái ở cuộc thi này ở nước ta.

Hình ảnh Thủy Tiên tham gia hỗ trợ chống dịch trước khi lên đường dự cuộc thi nhan sắc tại Thái Lan.

Trong nước, Thùy Tiên còn là người sở hữu nhiều tài lẻ khác như ca hát, nhảy và khả năng catwalk chuyên nghiệp. Đặc biệt, trong làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 tại TP.HCM, Thuỳ Tiên tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ tuyến đầu cùng với các đồng nghiệp, nghệ sĩ. Sinh nhật tuổi 23, Thùy Tiên không tặng quà cho riêng mình mà đã mua máy trợ thở và 5 tấn gạo tặng bệnh viện cũng như những người lao động nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Gửi tới BTC Miss Grand 2021 clip trước khi đặt chân đến Thái Lan, Thùy Tiên đã gây ấn tượng mạnh khi chia sẻ từ năm 4 tuổi đã sống với dì bởi ba mẹ ly hôn. "Tự lập sớm nhưng tôi vẫn nhận được tình yêu thương từ người thân và gia đình. Tôi đã cùng người thân và bạn bè mình góp sức nhỏ để vượt qua thời gian căng thẳng vì dịch bệnh. Ngoài ra, đó còn là khoảng thời gian tôi tích cực rèn luyện bản thân cả về tri thức, vóc dáng và nhan sắc để chuẩn bị đến với đấu trường nhan sắc lớn mà tôi đang rất háo hức".

Người đẹp nhân ái Hoa hậu Việt Nam 2018 nhấn mạnh: "Tôi mong có thể lan tỏa tình yêu và sức mạnh tinh thần đến với toàn thế giới giữa đại dịch nguy hiểm. Mong bình an ở lại mãi mãi với thế giới này". Cô cho biết thêm, khi bản thân trải qua thời khắc lịch sử của một cuộc chiến thật sự, Thùy Tiên hiểu rằng, không có cuộc chiến nào không gây nên mất mát. Và đáng sợ hơn chính là phải chiến đấu với kẻ thù vô hình, cuộc chiến không tiếng súng nhưng lại âm thầm cướp đi rất nhiều sinh mạng.

Tin cùng chuyên mục

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

7:29 | 25/04/2024

Măng tây được biết có đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị bệnh tim và bệnh tiểu đường týp 2...

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.