Tiếng khóc gây ám ảnh trong lễ tang cháu bé tử vong do cổng trường đổ ở Lào Cai

16:20 | 08/09/2020

Người mẹ câm cách đây 2 năm mất đi con gái đầu vì bệnh máu trắng thì nay lại phải chịu thêm nỗi đau con gái thứ 2 tử vong vì tai nạn do cổng trường đổ.

Sáng nay (8/9), người dân sinh sống cạnh trường mầm non phân hiệu bản Phung (xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc cổng trường sập đè tử vong 3 học sinh, làm bị thương 3 học sinh khác.

Được biết, 3 học sinh tử vong đều sinh sống gần ngôi trường này, bố mẹ đều là người dân tộc Mông, kinh tế khó khăn, thuộc hộ nghèo và cận nghèo.

Đau đớn nhất có lẽ là gia đình anh Ma Seo Sỉn (SN 1992) và chị Giàng Thị Chén (SN 1992) khi con gái đầu của anh vừa qua đời được 2 năm thì nay con gái thứ hai là cháu Ma Thị X, gặp nạn không qua khỏi.

 

 

 

Tiếng khóc gây ám ảnh trong lễ tang cháu bé tử vong do cổng trường đổ ở Lao Cai - Ảnh 2.

Chị Chén bị câm đau đớn vì mất đi 2 người con gái trong 2 năm.

Gia cảnh nhà anh Sỉn được hàng xóm nhận xét là nghèo nhất bản, cả nhà 4 người sinh sống trong căn nhà tranh, sàn đất vỏn vẹn 15 mét vuông. Trong nhà, ngoài chiếc quạt điện cũ, chẳng còn thứ gì đáng giá, cả nhà sinh hoạt trên chiếc giường cũ kỹ.

Nhà nghèo, hai vợ chồng anh Sỉn sống nhờ vào nương ngô, nương sắn, quanh năm chẳng đủ ăn. Anh Sỉn đau đớn kể, thời điểm con gái anh gặp nạn anh đang nằm ở nhà, hàng xóm chạy về báo tin anh mới vội chạy ra hiện trường.

Vợ anh Sỉn là chị Chén bị câm điếc bẩm sinh. Cách đây 2 năm, con gái lớn của anh chị đã qua đời vì bệnh máu trắng thì nay cháu Ma Thị X. tử vong vì cổng trường đè. Phải chịu nỗi đau quá lớn, chị Chén như người mất hồn, địu con nhỏ sau lưng rồi ngồi trước cửa nhà đưa mắt hướng về nơi chôn cất con.

Tin con gái Vàng Thị Hồng Tr (SN 2014) tử vong vì bị cổng trường mầm non đè trúng khiến gia đình anh Cư bàng hoàng, đau đớn. 

Tiếng khóc gây ám ảnh trong lễ tang cháu bé tử vong do cổng trường đổ ở Lao Cai - Ảnh 3.
Chị Sớ khóc cạn nước mắt vì nỗi đau mất con.

Ngôi nhà sàn cũ kỹ nằm cách cổng trường 50 mét của gia đình em Vàng Thị Hồng Tr ảm đảm, buồn bã. Tr là một trong 3 học sinh không may tử vong, thi thể em được gia đình an táng trong sáng nay.

Nỗi đau ập đến quá bất ngờ khiến bố mẹ và người thân của em không khỏi bàng hoàng đau đớn. Mẹ em là chị Vàng Thị Sớ cho hay, con gái chị sáng qua đi học xong về nhà ăn trưa, rồi đi chơi với nhóm bạn. Đến khoảng 14h chiều có người chạy vào nhà báo tin con bị cổng trường đè chết, gia đình chị chạy vội ra. 

Ngồi thất thần cạnh vợ mình, anh Vàng A Cư (bố Tr.) cho hay, hôm qua anh đi làm về mua 2 gói mì tôm và 6 quả trứng nấu cho cả nhà ăn.

"Lúc ấy tôi hỏi con bố nấu trứng với mì tôm, con vào đây ăn không. Con gái tôi bảo có rồi vào ăn, không ngờ đó là bữa cuối của con. Ăn cơm xong tôi đi ngủ, định 2h dậy đi làm, nhưng vừa chợp mắt chỉ khoảng 20 phút thì nghe bà nội gọi báo tin. Tôi mới chạy đến trường, lúc này chưa có nhiều người, chỉ có vợ tôi. Lúc đầu tôi cứ nghĩ chỉ mình con tôi gặp nạn", anh Cư chia sẻ.

Tiếng khóc gây ám ảnh trong lễ tang cháu bé tử vong do cổng trường đổ ở Lao Cai - Ảnh 4.
Tang lễ của bé Tr tại nhà riêng.

Trong tang lễ con gái mình, mẹ của Tr khóc đỏ mắt, đứng không vững, người thân phải dìu. Được biết 3 cháu bé bị thương trong vụ đổ cổng trường hiện sức khỏe đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. Theo lời của mẹ cháu bé bị thương thì con chị có kể là cùng bạn đu trên cánh cổng sắt rồi bị ngã, cổng đè lên, tất cả ngã ra đường.

Như đã đưa tin, vụ việc thương tâm xảy ra vào khoảng 13h ngày 7/9, tại phân hiệu thôn Bản Phung (xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn). Vào khoảng thời gian trên, học sinh tiểu học và mầm non đến trường học buổi chiều. Trong lúc chờ vào lớp, một số học sinh rủ nhau chơi trò đu cánh cổng. Do có nhiều học sinh đu bám, trụ cổng và cánh cổng trường đã bị đổ sập, đè lên người 6 học sinh, khiến 3 học sinh tử vong (2 học sinh tiểu học, 1 trẻ học mầm non) và 3 học sinh bị thương.

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.