Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị, tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng, toàn xã hội

7:00 | 20/05/2022

Chiều 19/5, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban toàn quốc đánh giá 1 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW "về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc kết nối đến hơn 3.100 điểm cầu. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự chủ trì và phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo.Ảnh: Tuyengiao.vn

Đồng chủ trì Hội nghị còn có các đồng chí: Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Hải Bình, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; đại biểu Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; đại biểu các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; đại biểu của Thành ủy Hà Nội; các đồng chí đại diện lãnh đạo vụ, đơn vị của Văn phòng Trung ương Đảng và Ban Tuyên giáo Trung ương. 

Tại điểm cầu tỉnh, thành ủy, có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hiệu trưởng trường chính trị, Tổng biên tập báo Đảng, địa phương; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố và báo cáo viên cấp tỉnh; thường trực cấp ủy cấp huyện, trưởng ban tuyên giáo cấp huyện và các gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu trung ương Ảnh:Tuyengiao.vn

Hội nghị nhằm đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kết quả sau một năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; tập trung làm rõ những kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân; Thảo luận phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện Kết luận số 01-KL/TW trong những năm tiếp theo để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng thiết thực, trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên; 

Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; nhân rộng, lan tỏa những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Qua đó, tiếp tục tuyên truyền những nội dung cốt lõi, khẳng định giá trị, ý nghĩa thời đại của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng hiện nay; tạo sức lan tỏa, góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào mục tiêu, con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và dân tộc ta đã lựa chọn.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Hải Bình, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã báo cáo, kết quả thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị trong thời gian qua, bước đầu đã góp phần tạo ra tiền đề, nền tảng cho việc thúc đẩy mạnh mẽ việc học tập và làm theo Bác trong giai đoạn mới theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Kết luận số 01 một năm vừa qua. 

Dù trong hoàn cảnh không thuận lợi do đại dịch COVID-19 mang lại nhưng cấp ủy, chính quyền các cấp đã tổ chức triển khai thực hiện Kết luận số 01 với tinh thần rất khẩn trương, nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả nổi bật...

Trong khuôn khổ Hội nghị đã ra mắt bộ sách "Vang vọng lời nước non" gồm 12 tập nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mỗi tập sách trong bộ sách này lấy 1 câu nói về tư tưởng của Bác làm chủ đề chính, qua đó khắc hoạ cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Người.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Y tế Ảnh: Trần Minh

Tại điểm cầu Bộ Y tế các đồng chí trong Uỷ viên Ban cán sự Đảng, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng Bộ Bộ Y tế; Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt cấp Tổng cục, Cục, Vụ; các đồng chí Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trong toàn Đảng bộ Bộ Y tế; Văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ Y tế; Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Đảng bộ Bộ Y tế; Uỷ viên các Ban xây dựng Đảng của Đảng ủy Bộ ; Văn phòng Đảng ủy Bộ, Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn; Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Y tế đã dự và nghe các nội dung của Hội nghị.

Tin cùng chuyên mục

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.