Tin vui bất ngờ đến với bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 nhà ở Hà Nội

18:15 | 24/08/2020

Sức khoẻ của bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới tường giữa khe 2 nhà ở thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm) không chỉ tiến triển theo hướng tích cực mà thân nhân của bé N.P.Đ đã đến chính quyền làm thủ tục nhận cháu.

Tin vui bất ngờ đến với bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe tường giữa 2 nhà ở Hà Nội  - Ảnh 1.
 

Ngày 24/8, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, Th.S - bác sĩ Thái Bằng Giang – Trưởng khoa Sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội) cho biết: "Sau khi chúng tôi thay thế kháng sinh điều trị thì mọi vấn đề của bé được đẩy lùi. Hôm nay chúng tôi kiểm tra thì tình hình của bé đang tiến triển theo hướng rất tích cực, sức khoẻ của bé ổn định hơn".

"Đặc biệt là tình trạng nhiễm khuẩn của bé đã giảm hơn rất nhiều. Bé đã có thể tự bú bình thường. Bé không phải thở oxy và cũng không phải nuôi qua đường tĩnh mạch nữa", Th.S - bác sĩ Thái Bằng Giang cho hay.

Sức khoẻ của bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới tường giữa khe 2 nhà ở thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm) đang tiến triển theo hướng rất tích cực. Ảnh; BVCC

Cùng ngày, thông tin tới PV, ông Ngô Quốc Trịnh – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) cho biết: "Bé trai N.P.Đ – bé sinh sơ bị bỏ rơi dưới khe tường giữa 2 nhà ở số nhà 45 phố Đào Nguyên A đã có người thân đến làm thủ tục nhận nuôi, đó là ông ngoại của bé. Hiện chúng tôi đã giao cho lực lượng chức năng xác minh qua ADN".

Ông Trịnh cho hay: "Lực lượng chức năng mới tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm ADN vào ngày thứ sáu tuần trước (21/8). Khoảng 10 ngày nữa sẽ có kết quả xét nghiệm AND. Nếu kết quả chứng minh giữa 2 người có mối quan hệ thì chúng tôi sẽ tiến hành dẫn người nhà vào bệnh viện để tiếp tục làm thủ tục nhận bé".

Để cứu bé N.Đ.P, người dân phải khoan, đục một bên tường nhà để đưa bé ra khỏi 2 khe tường.

Là người trực tiếp chỉ đạo, xử lý sự việc bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe tường giữa 2 nhà ở trên địa bàn nên khi bé có thân nhân đến nhận nuôi, ông Trịnh không giấu được niềm vui.

Ông Trịnh bày tỏ: "Chúng tôi vui mừng thay cho bé và rất hy vọng, mọi kết quả như mong muốn để bé Đ. được chính người thân chăm sóc, giáo dục".

Trước đó, vào khoảng 17h50 phút, tối ngày 18/8, người dân trú tại nhà trọ số 45 phố Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ đã bất ngờ phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe giữa 2 tường của 2 dãy nhà trọ.

Bé trai sơ sinh có trọng lượng khoảng 2,2kg. Bé được sơ cứu tại Trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ và sau đó, sơ cứu, cắt rốn và tắm tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm.

Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim của bé trai hơi yếu nên các bác sĩ đã chuyển bé sang bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Tin vui bất ngờ đến với bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe tường giữa 2 nhà ở Hà Nội  - Ảnh 6.

 

Tin cùng chuyên mục

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.