Tình nguyện viên 21 tuổi tham gia chống dịch COVID- 19: Được gia đình ủng hộ và tự hào

19:14 | 05/10/2021

Huy Hoàng cho biết, khi trình bày mong muốn tham gia chống dịch với gia đình, gia đình đồng ý và rất ủng hộ. Động lực đó đã giúp Hoàng vững lòng hơn khi tham gia chống dịch.

Đinh Ngọc Huy Hoàng (21 tuổi, quận Tân Bình), hiện tại là sinh viên của Đại học Văn Hiến, bên cạnh đó, Hoàng còn là một người mẫu tự do.

Hoàng kể, khi biết TP.HCM đang cần các tình nguyện viên tham gia chống dịch, Hoàng đã quyết định đăng ký tham gia. May mắn, gia đình đã đồng ý ngay khi Hoàng trình bày mong muốn.

Huy Hoàng cho biết, không chỉ không ngăn cản vì lo lắng dịch bệnh, gia đình còn khuyến khích và cảm thấy tự hào về em.

Huy Hoàng năng động trong trang phục bảo hộ.

"Ở thời điểm đó em thấy thay vì ngồi một chỗ trong nhà cũng chẳng làm gì thì nên làm một điều gì đó có ích cho xã hội. Cuối cùng em quyết định xin phép gia đình cho tham gia chống dịch. May mắn, gia đình em đã đồng ý và còn rất khuyết khích khiến em rất vui. Sau đó, em đã đăng ký tham gia tình nguyện viên tại địa phương. Bản thân em là một người rất thích các hoạt động về cộng đồng, đây không những là cơ hội để em giúp sức cho thành phố chống lại dịch bệnh mà còn là cơ hội để có thể trải nghiệm và trưởng thành hơn", Huy Hoàng chia sẻ.

Hoàng cho biết thêm, khi đăng ký tham gia làm tình nguyện viên, em không lo lắng về việc nhiễm bệnh nhưng lại lo lắng kiến thức về dịch của mình chưa đủ. Tuy nhiên, sau một thời gian tham gia chống dịch, Hoàng tự hào "khoe" rằng hiện tại đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm về phòng, chống dịch vì Hoàng làm nhiều công việc từ nhập liệu, đo huyết áp đến lấy mẫu COVID-19 cộng đồng...

Với Huy Hoàng, điều em trang bị được nhiều nhất để trở thành một tình nguyện viên đó là sức trẻ và một tinh thần cực kì lạc quan. "Bản thân em khi tham gia tình nguyện luôn giữ tinh thần lạc quan và em rất muốn lan truyền đến mọi người không chỉ cùng tham gia chống dịch mà còn cả trên mạng xã hội. Em nghĩ rằng tại thời điểm tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng như vậy tinh thần lạc quan là rất quan trọng", Hoàng nói.

Huy Hoàng cùng các bạn tình nguyện viên luôn giữ tinh thần lạc quan chống dịch.

Với Huy Hoàng, kỷ niệm đáng nhớ nhất trong suốt khoảng thời gian tham gia tình nguyện chính là bản thân dương tính với COVID- 19. Tuy nhiên, với tinh thần lạc quan vốn có, Hoàng đã khỏi bệnh.

"Em đón nhận thông tin bản thân bị COVID- 19 một cách rất tích cực vì khi tham gia chống dịch em cũng đã dự trù sẵn tình huống xấu nhất rằng mình sẽ dương tính. Nhưng với các kiến thức được trang bị trong suốt quá trình tham gia chống dịch, em đã chiến thắng COVID-19 trong 21 ngày", Hoàng kể.

Một hành trình tuổi trẻ đáng nhớ của Huy Hoàng và các bạn tình nguyện viên.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất cũng chính là điều Huy Hoàng tiếc nuối nhất trong suốt hành trình tham gia chống dịch vì phải dừng lại sớm hơn các bạn, các anh chị tình nguyện viên.

"Em chỉ ước rằng không bị dừng lại để có thể tiếp tục bên cạnh chiến đấu với các bạn, anh, chị. Suốt khoảng thời gian em làm tình nguyện viên, sự tử tế của các cô chú, anh chị lớn tuổi đối với tình nguyện viên tụi em chính là sức mạnh trong cuộc chiến này", Hoàng nhớ lại.

Dù hành trình đã khép lại nhưng với Huy Hoàng đây có lẽ là kỷ niệm mà cả đời này cũng không quên được, một trải nghiệm tuổi trẻ đáng nhớ.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.