Tổng đài tự động, kênh 'hốt bạc" cả trăm tỉ của doanh nghiệp

Theo Dương Tú (giadinh.net.vn) | 15:38 30/07/2019 | 0

Khi có quá nhiều cuộc gọi đi hay đến cần thực hiện thì tổng đài tự động sẽ là phương án tối ưu và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Dịch vụ khách hàng là vấn đề quan trọng đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, nhất là trong thời đại 4.0 thì điều này càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, đã qua rồi thời kỳ sắp xếp nhân viên trực tổng đài khi giờ đây các doanh nghiệp có tới hàng triệu cuộc gọi đi và đến mỗi ngày. Chính nhu cầu này đã mở ra một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp viễn thông.

Để giải quyết cho vấn đề quản lý chất lượng cuộc gọi chính là các tổng đài tự động. Không chỉ dừng lại ở mức độ tiếp nhận, trả lời cuộc gọi đến từ khách hàng mà tổng đài tự động còn giúp các doanh nghiệp giải quyết các bài toán khó như: gọi điện thoại cho khách hàng xác nhận thông tin, điện thoại thông báo lịch họp hay các nhu cầu cá nhân khác.

Ở thời kỳ bùng nổ công nghệ số, với hàng triệu cuộc gọi cần thiết lập mỗi ngày thì chi phí doanh nghiệp phải bỏ ra rất lớn nếu phải thuê nhân viên trực tổng đài, trả lời ý kiến phản hồi của khách hàng, chứ chưa nói đến việc phục vụ các đơn hàng cho thương mại điện tử.

Tổng đài tự động có nhiều ưu điểm hỗ trợ doanh nghiệp thời kỳ công nghệ số.

Việc thực hiện quản lý mô hình tổng đài truyền thống được đánh giá sẽ làm cho doanh nghiệp tăng chi phí nhân công, phức tạp trong quản lý đồng thời làm giảm hiệu quả làm việc. Không những vậy, tổng đài thủ công thường bị giới hạn các cuộc gọi đến, làm cho các đường dây nối đến tổng đài viên bị quá tải, giảm mức độ hài lòng tới khách hàng.

Chính vì vậy, việc ra đời và phát triển tổng đài tự động đang được các doanh nghiệp đón nhận tích cực, nhất là các doanh nghiệp thương mại điện tử. Ví dụ, khi một khách hàng đặt mua hàng online, sau khi điền các thông tin cá nhân cơ bản và chọn món hàng yêu thích. Khách hàng này sẽ được tổng đài tự động thực hiện cuộc gọi đến số điện thoại đăng ký và xác nhận đơn đặt hàng.

Theo số liệu của Statista, năm 2018 đã chứng kiến sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử Việt Nam khi tăng trưởng 30%, đạt giá trị hơn 2,26 triệu USD doanh thu đối với các doanh nghiệp ngành này và lọt vào top 6 thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Với sự phát triển này đã kéo theo nhu cầu vô cùng lớn của thị trường cung cấp dịch vụ tổng đài tự động.

Các doanh nghiệp viễn thông cũng đã nhận ra miếng bánh thị phần này và tham gia đầu tư để sớm có dịch vụ đưa vào cạnh tranh. Không chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới đây Mobifone cũng đã hoàn thiện sản phẩm tổng đài tự động để đánh dấu sự tham gia thị trường của một ông lớn viễn thông vào thị trường đầy tiềm năng này.

Các doanh nghiệp viễn thông đang gấp rút đầu tư để tham gia miếng bánh thị phần béo bở này.

Theo các chuyên gia, nếu sử dụng nhân viên telesale doanh nghiệp sẽ tiêu tốn chi phí khoảng 10 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, với dịch vụ tổng đài tự động thì mức chi phí sẽ giảm đi rất nhiều, chưa kể mức chi phí quản lý. Chính vì vậy, các doanh nghiệp viễn thông kỳ vọng hàng năm mảng kinh doanh tổng đài tự động sẽ mang lại doanh thu hàng trăm tỷ đồng.

Không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nhân lực, phần mềm về tổng đài tự động còn giúp khách hàng có trải nghiệm đa kênh. Điều này cũng giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng khi tương tác với doanh nghiệp, góp phần kêu gọi sự quay trở lại các lần tiếp theo của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Trao đổi với cơ quan báo chí, ông Lê Trọng Tuấn, Giám đốc Kinh doanh Stringee cho biết: “Phần mềm này giúp nhân viên công ty biết khách hàng đã trao đổi như thế nào những lần trước, có lịch sử giao tiếp và nhân viên biết khách hàng muốn gì, cần gì. Điều này cũng sẽ làm cho trải nghiệm của khách hàng tốt hơn”.

Tin liên quan

Tin bài khác

Hàng loạt mặt bằng đắc địa ở TPHCM treo biển cho thuê

Hàng loạt mặt bằng đắc địa ở TPHCM treo biển cho thuê

20/10/2021| 0

Nhiều vị trí mặt bằng đắc địa để kinh doanh trên các tuyến đường sầm uất ở TP HCM như ngã 6 Phù...


Ngang nhiên sản xuất mỹ phẩm dù phiếu công bố đã hết hiệu lực

Ngang nhiên sản xuất mỹ phẩm dù phiếu công bố đã hết hiệu lực

17/10/2021| 0

Cục Quản lý thị trường An Giang vừa phát hiện một doanh nghiệp đang sản xuất hơn 1.700 hộp mỹ phẩm...


Bộ Tài chính: Hệ thống mới giúp HoSE xử lý 3 đến 5 triệu lệnh/ngày

Bộ Tài chính: Hệ thống mới giúp HoSE xử lý 3 đến 5 triệu lệnh/ngày

15/10/2021| 0

Sáng nay (15/10), Bộ Tài chính có buổi làm việc đánh giá kết quả giải pháp xử lý sự cố nghẽn lệnh...


vESS – sản phẩm chủ lực giúp doanh nghiệp chuyển đổi số

vESS – sản phẩm chủ lực giúp doanh nghiệp chuyển đổi số

15/10/2021| 0

Được tích hợp bởi nhiều bộ giải pháp hỗ trợ quá trình quản lý, vận hành của doanh nghiệp; Với mong...


Nhiều quán phở quá tải trong ngày đầu tiên được ăn tại chỗ

Nhiều quán phở quá tải trong ngày đầu tiên được ăn tại chỗ

14/10/2021| 0

Người dân nườm nượp đi ăn phở trong buổi sáng đầu tiên TP Hà Nội cho phép được ăn uống tại chỗ.


4 tấn đầu cá hồi nhập khẩu bị bắt giữ trên đường từ TPHCM về Tiền Giang

4 tấn đầu cá hồi nhập khẩu bị bắt giữ trên đường từ TPHCM về Tiền Giang

12/10/2021| 0

Cơ quan chức năng vừa kiểm tra và bắt giữ 4 tấn đầu cá hồi vi phạm nhãn đang trên đường vận chuyển...