Người hùng ngành điện được Tổng giám đốc EVNVN khen ngợi sau khi cứu 2 cháu bé thoát khỏi hỏa hoạn

17:14 | 12/08/2021

Với hành động nghĩa hiệp, có trách nhiệm với cộng đồng, 2 nhân viên của Điện lực Sa Pa đã được lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam gửi thư khen ngợi.

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 11/8, vụ cháy lớn xảy ra tại cửa hàng kinh doanh gas, khí hoá lỏng tại địa chỉ số nhà 244 thuộc tổ 2 phường Sapa, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai). Do cửa hàng kinh doanh gas nên khi xảy ra đám cháy, đã phát ra nhiều tiếng nổ lớn.

Lực lượng chức năng đã có mặt phối hợp cứu hoả, đám cháy không gây thiệt hại về người. Do đám cháy lớn nên đã lan sang 2 nhà bên cạnh (số 242 và 246). Thống kê sơ bộ ban đầu, 2 hộ số nhà 244 và 246 bị hư hại hoàn toàn, số nhà 242 bị ảnh hưởng ở tầng 1. Theo một số người dân có mặt tại hiện trường, thời điểm xảy ra vụ cháy có 02 em nhỏ bị mắc kẹt ở tầng hai, mặc dù người dân đã chạy ra ứng cứu nhưng không thành công.

Hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: LĐO

Cùng lúc xe chuyên dụng sửa chữa điện của Điện lực Sa Pa đang trên đường di chuyển thiết bị thực hiện gọn hóa cáp quang trên địa bàn. Xác định tính chất phức tạp của vụ việc có cháy nổ, nhà ống, anh Quách Trọng Khánh – Phó giám đốc Điện lực Sa Pa chỉ đạo lái xe là anh Nguyễn Trung Thành đưa xe về đơn vị lắp gầu vào xe cần cẩu tham gia ứng cứu trong thời gian gấp rút.

Anh Thành tức tốc về đơn vị lắp đặt gầu nâng và đến hiện trường, sau đó anh Thành đã dùng cần cẩu nâng lên ban công tầng 2 và cùng người dân hô hoán cho 2 bé gái (độ tuổi 5 - 7 tuổi) nhảy vào gầu nâng. Khi hai cháu bé đã vào gầu nâng an toàn, anh Thành lập tức điều khiển xe đưa hai cháu bé ra khỏi đám cháy.

Trước đó ít phút, anh Nguyễn Nam Chiến (Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật - An toàn), anh Nguyễn Tuấn Hoàn (kỹ thuật viên an toàn), anh Ngô Văn Nhưng (Đội trưởng Đội quản lý đường dây và trạm biến áp Điện lực Sa Pa) đã khẩn trương tham gia khoanh vùng cấp điện và ứng cứu kịp thời lưới điện để không xảy ra các sự cố liên hoàn. Các cán bộ đã cắt điện các TBA phân phối có liên quan để ngừng cấp điện, giữ an toàn cho người dân.

Hành động của anh Thành và các đồng nghiệp điện lực địa phương được rất nhiều người dân tỏ lòng khâm phục.

Nhân viên Điện lực Sa Pa nâng gầu lên cứu 2 em nhỏ bị mắc kẹt ở tầng 2.

Trước hành động nghĩa nghiệp của anh Thành và các đồng nghiệp, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN đã gửi thư khen ngợi, biểu dương nhóm công tác của Điện lực Sa Pa.

Đặc biệt, Tổng giám đốc EVN biểu dương anh Quách Trọng Khánh (Phó giám đốc Điện lực Sa Pa) và anh Nguyễn Trung Thành (nhân viên lái xe cẩu) là những người thực hiện cứu nạn trực tiếp tại hiện trường.

Thư khen ngợi của lãnh đạo Tập đoàn EVN.

“Đây là những việc làm mang giá trị nhân văn cao đẹp và thể hiện đúng tinh thần, văn hóa của cán bộ công nhân viên EVN, luôn sống có trách nhiệm với cộng đồng. Việc làm của các đồng chí tiếp tục đóng góp vào những gương Người tốt - Việc tốt cho cán bộ công nhân viên ngành Điện noi theo, làm đẹp thêm hình ảnh và thiện cảm của xã hội đối với Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, thư khen của Tổng giám đốc Trần Đình Nhân nêu rõ.

Lãnh đạo Tập đoàn EVN cũng tin tưởng các cán bộ này sẽ tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của ngành Điện lực Việt Nam, không ngừng sáng tạo và nỗ lực trong lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Điện lực Sa Pa, Công ty Điện lực Lào Cai, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng và Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam nói chung.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.