TP.HCM bắt đầu tiêm vaccine bổ sung và nhắc lại cho người có nguy cơ từ ngày 10/12

5:00 | 08/12/2021

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 liều bổ sung và nhắc lại cho nhóm người có nguy cơ trên địa bàn từ ngày 10/12 tới.

Theo kế hoạch mới được ban hành, đối tượng được tiêm liểu bổ sung là những người từ 18 tuổi trở lên, có tình trạng suy giảm miễn dịch, như người cấy ghép tạng, ung thư, nhiễm HIV, đang sử dụng hoặc đã sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong vòng 6 tháng và đã được tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày; ưu tiên cho người từ 50 tuổi trở lên.

Đối với liều nhắc lại, tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung ít nhất 6 tháng, trong đó ưu tiên tiêm cho người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế; Người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19; nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Người trên 50 tuổi được ưu tiên tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại. Ảnh: Kim Dung

Thời gian bắt đầu tổ chức tiêm từ ngày 10/12/2021, tùy theo nguồn cung ứng vaccine. TP.HCM dự kiến lộ trình chia làm 2 giai đoạn. Tháng 12/2021, tập trung tiêm cho người bệnh suy giảm miễn dịch đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày và cho người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng.

Từ tháng 1/2021-12/2022, tiêm cho người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng theo thứ tự ưu tiên, tiếp tục tiêm cho người bệnh suy giảm miễn dịch đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày; đảm bảo bao phủ liều nhắc lại cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên sinh sống trên địa bàn Thành phố vào cuối năm 2022.

Loại vaccine sử dụng là các loại đã được Bộ Y tế phê duyệt và cung ứng cho Thành phố để tiêm liều bổ sung hoặc liều nhắc lại theo đúng hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, theo nguyên tắc: nếu các mũi tiêm trước đó cùng 1 loại vaccine thì tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vaccine mRNA. Còn nếu các mũi tiêm trước đó đã tiêm các loại vaccine khác nhau thì tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại bằng vaccine mRNA. Với người đã tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vaccine của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại, hoặc mRNA hoặc vaccine vector virus (Astrazeneca).

Để thực hiện tốt kế hoạch này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM yêu cầu các cơ sở y tế, các địa phương, cơ sở xã hội, cơ sở cai nghiện có quản lý điều trị người bệnh HIV; các đơn vị, cơ sở có nhân sự trực tiếp tham gia xét nghiệm, chăm sóc điều trị bệnh nhân COVID-19… lập danh sách đối tượng để tổ chức tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại. Phối hợp đảm bảo cung ứng và quản lý, sử dụng vaccine; tổ chức các hình thức tiêm chủng thuân lợi cho người dân, đảm bảo chất lượng, an toàn tiêm chủng, an toàn phòng chống dịch COVID-19…

Tin cùng chuyên mục

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.