TP.HCM đề xuất cho trẻ mầm non đến lớp 6 đi học lại từ ngày 14/2/2022

5:00 | 18/01/2022

Học sinh từ lớp 1 - 6 được phụ huynh đồng thuận đến trường sẽ trở lại học trực tiếp. Số còn lại chưa được cha mẹ chưa đồng thuận sẽ tiếp tục học trên internet, truyền hình hoặc giao bài tự học.

Tại buổi họp báo tổ về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM chiều 17/1, ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, ngày 14/1/2022, Sở đã có tờ trình UBND TP về tổ chức dạy, học trực tiếp giai đoạn sau Tết Nguyên đán. Theo đó, Sở đã đề xuất cho trẻ em mầm non, học sinh từ lớp 1 - 6 đi học lại từ ngày 14/2/2022 với lộ trình, thời gian cụ thể.

Theo ông Trịnh Duy Trọng, trẻ em chưa được cha mẹ đồng thuận đi học lại sẽ tiếp tục học trên internet, truyền hình hoặc giao bài tự học. Ảnh: TTBC

Theo đó, từ ngày 7/2/2022, các cơ sở giáo dục thực hiện công tác chuẩn bị đón trẻ trở lại trường.

Từ ngày 10 đến ngày 13/2/2022, cơ sở giáo dục tổ chức họp phụ huynh để triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường nhằm chăm sóc, tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường.

Với kế hoạch trên, những học sinh từ lớp 1 - 6 được phụ huynh đồng thuận đến trường sẽ trở lại học trực tiếp. Số còn lại chưa được cha mẹ chưa đồng thuận sẽ tiếp tục học trên internet, truyền hình hoặc giao bài tự học theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

"Phòng chuyên môn của Sở sẽ có hướng dẫn cụ thể các hình thức tổ chức dạy học cho các đối tượng đi học/không đi học trực tiếp", đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu.

Trước đó, học sinh hai khối 9 và 12 đã trở lại trường học trực tiếp từ ngày 13/12/2021 và từ ngày 4/1/2022 có thêm các khối 7, 8, 10 và 11. Như vậy, thời điểm hiện tại đã có 6/12 khối lớp ở bậc phổ thông tổ chức học tập trực tiếp cho học sinh.

Tin cùng chuyên mục

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.