TP.HCM phát hiện thêm 3 F0 trong cộng đồng liên quan ca bệnh nhập cảnh nhiễm Omicron

5:30 | 20/01/2022

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, TP.HCM ghi nhận có 6 ca F0 liên quan đến người bệnh nhập cảnh, trong đó có 3 trường hợp xác định nhiễm biến chủng Omicron.

Liên quan đến 3 ca F0 mang biến chủng Omicron vừa được phát hiện tại TP.HCM, các cơ quan chức năng đang tích cực truy vết, điều tra dịch tễ người tiếp xúc với các ca bệnh, hiện đã xác định được 3 người dương tính với SARS-CoV-2 và đang chờ giải mã gen.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, đến 12 giờ ngày 19/1, TP.HCM ghi nhận có 6 ca F0 liên quan đến người bệnh nhập cảnh, trong đó có 3 trường hợp xác định nhiễm biến chủng Omicron.

Các trường hợp còn lại đang chờ kết quả giải trình tự gen. Tất cả đều được chuyển cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 12, hiện tình trạng sức khỏe đều ổn định. Ngoài ra, có tổng cộng 9 F1 đang chờ kết quả xét nghiệm PCR và cũng sẽ thực hiện giải trình tự gen đối với các trường hợp dương tính.

Các chuyên gia làm việc tại phòng lab, khoa xét nghiệm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: Duyên Phan

Sau khi nhận được thông tin có các bệnh nhân mang biến chủng Omicron, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP (HCDC) tiếp tục mở rộng, điều tra các trường hợp đi chung chuyến bay, các trường hợp tiếp xúc gần.

HCDC đề nghị tất cả hành khách đi trên 2 chuyến bay trên phải liên hệ khai báo cho trạm Y tế địa phương nơi cư ngụ để được tư vấn và xét nghiệm.

Như đã đưa tin, Sở Y tế TP.HCM thông tin về 3 ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng. 3 ca này có lịch sử từng đi đón bệnh nhân nhập cảnh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và đi ăn vào ngày 10/1.

Bệnh nhân nhập cảnh nói trên có kết quả xét nghiệm PCR âm tính tại Mỹ vào ngày 4/1, đã tiêm 3 mũi vaccine Pfizer và nhập cảnh tại Sân bay Cam Ranh ngày 7/1, sau đó được cách ly tại khách sạn ở Nha Trang, có kết quả PCR âm tính do CDC Nha Trang thực hiện ngày 9/1.

Đến tối 13/1, bệnh nhân cảm thấy ho khan, rát họng nhẹ, kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy nhiễm SARS-CoV-2.

Theo công bố của Bộ Y tế, đến tối 19/1, Việt Nam đã ghi nhận 108 ca nhiễm biến chủng Omicron. Trong đó, riêng TP.HCM ghi nhận 68 ca nhiễm biến chủng Omicron, gồm 30 ca là người nhập cảnh ghi nhận trước đó và 3 ca cộng đồng ghi nhận hôm nay. 35 ca nhiễm Omicron còn lại mới ghi nhận trong ngày nên chưa rõ các ca này nhập cảnh hay lây trong cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

6:00 | 26/04/2024

Theo lịch hoán đổi ngày làm việc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ sẽ kéo dài 5 ngày liên tục.

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.