TP.HCM sẵn sàng tái kích hoạt bệnh viện dã chiến để ứng phó biến thể Omicron

5:00 | 18/01/2022

Thông tin về công tác ứng phó với COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán 2022, Sở Y tế TP.HCM cho biết thành phố đã có kế hoạch ứng phó với biến chủng Omicron.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện thành phố có kế hoạch cho tạm ngưng 4 bệnh viện dã chiến nhưng sẽ tái kích hoạt ngay trong 24 giờ nếu cần thiết.

Theo ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), TP.HCM đang giám sát chặt chẽ về kiểm soát dịch, nhất là biến chủng Omicron như kiểm soát người nhập cảnh, tăng cường ở các cửa khẩu. Đến nay chưa có ca Omicron nào lây lan trong cộng đồng.

Còn trong khu nội địa, HCDC sẽ tiến hành tầm soát ca mắc biến chủng Omicron ở khu có nhiều người nhập cảnh hoặc số ca tăng bất thường. Quy trình này đã khá chặt chẽ và trong dịp Tết sắp tới, TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện:

"Tất cả các khách nhập cảnh thì 72 tiếng trước khi nhập cảnh phải có xét nghiệm PCR âm tính, đó là điều kiện đầu tiên. Trước khi bước vào máy bay ở đầu bên kia thì phải được test nhanh 1 lần, sau đó xuống sân bay thì phải test nhanh thêm lần nữa. Quy trình khá chặt chẽ. Qua những công đoạn đó chúng tôi phát hiện thêm các ca mang biến thể Omicron", ông Tâm cho hay.

Toàn cảnh buổi họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM chiều 17/1. Ảnh: TTBC

Hiện TP.HCM đang điều trị trên 3.600 bệnh nhân, trong đó có 75 trẻ em dưới 16 tuổi, 270 bệnh nhân nặng đang thở máy, 17 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Trong ngày 16/1, TP.HCM có 123 bệnh nhân nhập viện, 211 bệnh nhân xuất viện, 12 trường hợp tử vong trong ngày. Tổng số tử vong cộng dồn từ ngày 1/1/2021 đến nay là 20.240.

Theo Sở Y tế TP.HCM, số bệnh nhân tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn hiện chiếm 10-30% công suất hoạt động.

Để lực lượng y tế có thời gian hồi phục lại sức khỏe, 4 bệnh viện dã chiến tạm ngưng, bác sĩ tại đây được rút về. Tuy nhiên, trong trường hợp đối phó biến chủng Omicron, Sở Y tế  sẽ kích hoạt lại các bệnh viện dã chiến trong vòng 24 giờ.

Tin cùng chuyên mục

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.