Trào lưu chuyển tên mình từ tiếng Việt sang tiếng Anh gây sốt cộng đồng mạng ra sao?

15:53 | 18/02/2019

Mặc dù đây chỉ là cách đặt tên hài hước, không hoàn toàn đúng theo cách gọi tên ở nước ngoài nhưng nó cũng nhanh chóng trở thành trài lưu được nhiều bạn trẻ hưởng ứng. 

Trên nhiều diễn đàn MXH, dân tình được dịp thi nhau chia sẻ tên tiếng Anh của mình. Hầu hết ai cũng tỏ ra thích thú với cái tên mới đầy thú vị ấy.

Và không thể phủ nhận sức hút của việc đổi tên từ tiếng Việt sang tiếng Anh thế này, nó giúp mỗi chúng ta có thêm vốn từ vựng phong phú. Có thể trước đó, có những từ mới bạn chẳng hề hay biết nhưng nhờ sự liên quan với tên tiếng Việt của mình mà bạn đã biết thêm nghĩa và cách sử dụng của từ tiếng Anh đó.

Ghi nhận trên Infonet, trào lưu đổi tên từ tiếng Việt sang tiếng Anh này đang được nhiều bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình trên mạng xã hội xuất phát từ một cô bạn "bá đạo" ghi tên nửa tiếng Việt nửa tiếng Anh vào giấy kiểm tra. 

Cô bạn đổi tên từ tiếng Việt sang tiếng Anh khiến dân mạng cười nghiêng ngả.

Cô nàng có tên Cao Thị Tuyết Trang đã đổi tên mình theo phong cách word-by-word và nhận về kết quả là cái tên hài hước ‘High Thị Snow Page’.

Cô bạn này đã dùng phương pháp word-by-word, đổi từng chữ trong tên mình từ tiếng Việt sang tiếng Anh, còn chữ nào không thể phiên dịch sang ngôn ngữ thông dụng này thì giữ nguyên. Và kết quả, Tuyết Trang đã thu về cái tên ngoại ngữ mới đầy hài hước cho bản thân mình.

Sau khi Tuyết Trang chia sẻ tên mới độc đáo của mình lên MXH đã nhanh chóng thu hút đông đảo cư dân mạng tham gia hưởng ứng.

Dân mạng thích thú hưởng ứng trào lưu đổi tên từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

Ví dụ như tên Đào Thu Mai sẽ được đổi thành Peach Autumn Tomorrow, hay Lê Vân Trang sẽ có kết quả là Pear Cloud Page

Cũng theo Zing, cách đặt tên từ tiếng Việt sang tiếng Anh này chỉ là thú vui mới của nhiều bạn trẻ và không hề đúng với cách gọi tên ở nước ngoài nhưng hiện vẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ giới trẻ Việt.

Dù là có thích học tiếng Anh hay không thì hẳn trào lưu chuyển đổi tên này cũng giúp nhiều bạn trẻ mở rộng vốn từ mới của mình thêm phong phú hơn. Có những từ tiếng Anh bạn chẳng hề ‘biết mặt đặt tên’ nhưng nhờ trào lưu đổi tên từ tiếng Việt mà có thể biết thêm ý nghĩa và cách dùng của một số từ hơn.

Tin cùng chuyên mục

Nam sinh nghèo rửa bát thuê đỗ ĐH Oxford hiện ra sao sau 30 năm?

Nam sinh nghèo rửa bát thuê đỗ ĐH Oxford hiện ra sao sau 30 năm?

12:00 | 23/04/2024

Từ cậu bé sống khu ổ chuột, rửa bát thuê từng ngày để sống, sau 30 năm, Vi Minh Ân trở thành doanh nhân nổi tiếng và là thành viên Ủy ban Khoa học và Công nghệ của Hạ viện Anh.

Nhân viên ngân hàng lâu năm đưa ra lời khuyên hữu ích

Nhân viên ngân hàng lâu năm đưa ra lời khuyên hữu ích

7:41 | 23/04/2024

Nhân viên ngân hàng thường không bao giờ chỉ mở một sổ tiết kiệm duy nhất, tất cả đều có lý do của nó.

Đo huyết áp, huyết áp cao bao nhiêu thì cần dùng thuốc?

Đo huyết áp, huyết áp cao bao nhiêu thì cần dùng thuốc?

7:28 | 23/04/2024

Người bệnh cao huyết áp cần đến cơ sở y tế uy tín để kiểm tra chính xác, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên thích hợp về việc có cần uống thuốc hay không.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.