Trẻ lười ăn, mệt mỏi sau bệnh, mẹ nên làm gì để phục hồi nhanh chóng?

7:55 | 11/05/2022

Sau khi bệnh, hệ miễn dịch trẻ chưa phục hồi, hệ tiêu hóa bị tổn thương, đặc biệt khi trẻ điều trị các loại thuốc như kháng sinh, kháng viêm... Vì vậy, để trẻ phục hồi cơ thể trẻ nhanh chóng, bắt kịp tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn vàng phát triển mẹ c

Trong thời gian này, khi cả xã hội cùng “sống chung” với Covid, các bé cũng quay trở lại trường để học tập nên khó tránh khỏi tỷ lệ trẻ ốm bệnh gia tăng. Trong khi đó có thể thấy trong đợt dịch, trẻ phải đối mặt với rất nhiều di chứng hậu F0 khác nhau, cả về thể chất lẫn tinh thần. Biếng ăn, rối loạn vị giác cũng là một di chứng đáng lo ngại vì nó có thể khiến trẻ bị thiếu hụt vi chất, chậm lớn, kém phát triển. Theo nghiên cứu của các tác giả làm việc tại Trung tâm Y tế Đại học McGill, Canada thì sau đợt dịch, tỷ lệ trẻ biếng ăn tăng từ 24,5% đến 40,6%, mức độ nghiêm trọng của vấn đề này cũng tăng lên so với trước đại dịch.

Tác giả Martha K. Swartz, Tổng Biên tập Tạp chí Chăm sóc Sức khỏe Nhi khoa, Đại học Yale, Hoa Kỳ cũng chỉ ra rằng có những em bé dù đã khỏi bệnh nhưng vẫn chưa lấy lại được vị giác, và không cảm thấy muốn ăn. Vậy tại sao sau ốm dậy, đặc biệt là khi nhiễm virus Corona trẻ lại biếng ăn hơn và mẹ cần làm gì để hạn chế và khắc phục tình trạng này?

Nguyên nhân và hậu quả trẻ biếng ăn sau ốm, bệnh

Theo Tiến sĩ Jill Seladi-Schulman giải thích trên Tạp chí Y khoa Healthline Media của Hoa Kỳ, thì khi Covid xâm nhập vào đường hô hấp có thể đã làm hỏng các dây thần kinh khứu giác ở mũi nên khiến bệnh nhân bị mất mùi vị kéo dài, thậm chí là đến khi đã âm tính. Do mối liên hệ chặt chẽ giữa các chức năng khứu giác và vị giác nên nếu gặp phải chứng rối loạn chức năng khứu giác thì sẽ ảnh hưởng xấu đến khả năng nhận thức vị giác ở những trẻ dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, virus này còn gây ảnh hưởng đến việc tiết enzyme tiêu hóa từ tuyến nước bọt và gây nên tình trạng biếng ăn.

Trẻ biếng ăn kéo dài sau khi bệnh có thể khiến cơ thể bị thiếu hụt và mất cân bằng dưỡng chất, trẻ sẽ trở nên gầy yếu, sụt cân, chậm lớn, rất dễ tái ốm, thậm chí suy dinh dưỡng, thấp còi ảnh hưởng tới sự phát triển của thể chất và trí tuệ trong tương lai. Vậy nên mẹ cần có những phương pháp phù hợp để cải thiện sức khỏe cho con ngay từ khi trẻ đang mắc bệnh và phục hồi sau bệnh.

Thay đổi thói quen ăn uống hỗ trợ cải thiện vị giác cho con

Ngay từ khi trẻ vẫn đang điều trị bệnh, mẹ cần điều chỉnh chế độ ăn phù hợp để hỗ trợ bé có năng lượng và sức khỏe, giúp nhanh khỏi bệnh, phục hồi cơ thể nhanh hơn. Trong giai đoạn này các mẹ cần chú ý chia nhỏ bữa ăn của trẻ và tăng cường các loại thức ăn lỏng dễ tiêu như cháo, súp, canh hầm,... Nếu trẻ đang bú mẹ, cần tăng cường bú nhiều bữa hơn. Bên cạnh đó bé cũng cần được bổ sung nước đầy đủ, bổ sung điện giải khi trẻ sốt hay tiêu chảy, cùng với đó mẹ nên bồi bổ thêm các thực phẩm giàu các vi chất dinh dưỡng để cải thiện vị giác nhanh, hạn chế tình trạng trẻ biếng ăn.

Với giai đoạn sau bệnh, trẻ cần 1-2 tuần để phục hồi cơ thể và lấy vị giác nên mẹ cần cho bé ăn đúng bữa, hạn chế ăn vặt, tăng cường thêm các bữa phụ lành mạnh nhưng tránh ép ăn và thay đổi món ăn thường xuyên, tránh đơn điệu sẽ giúp bữa ăn hấp dẫn hơn, trẻ cảm giác ngon miệng hơn.

Bên cạnh đó, không gian cũng ảnh hưởng đến tâm lý ăn uống của trẻ, sau khoảng thời gian phải cách ly, lúc này các mẹ nên cho trẻ ăn uống cùng gia đình, khi trò chuyện và thưởng thức một bữa ăn vui vẻ cùng mọi người, trẻ có thể sẽ ăn nhiều hơn, ngon miệng hơn.

Đặc biệt cần có biện pháp hỗ trợ sau bệnh ít nhất 1-2 tháng để trẻ lấy lại khẩu vị ngon miệng, tiêu hóa và hấp thu tốt hơn, giúp bổ sung năng lượng và vi chất dinh dưỡng để phục hồi cơ thể.

Fitobimbi Appetito - Giúp trẻ ăn ngon, tăng cường tiêu hóa, hấp thu, phục hồi cơ thể trẻ sau bệnh

Bên cạnh việc bổ sung đủ các nhóm chất thiết yếu để nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau khi khỏi bệnh thì các mẹ cũng nên bổ sung TPBVSK Fitobimbi Appetito, sản phẩm mang đến một giải pháp 3 tác động toàn diện hỗ trợ cải thiện tình trạng biếng ăn, tăng cường tiêu hóa hấp thu, bổ sung các vi chất dinh dưỡng cho trẻ. Siro ăn ngon Fitobimbi Appetito chiết xuất từ 100% thảo dược chuẩn hóa châu Âu như hạt cỏ Cari, ngọn Centaury, rễ long đởm vàng, phấn hoa và mầm lúa mì.

Hạt cỏ Cari kích thích vị giác, tạo cảm giác thèm ăn một cách tự nhiên cho bé, từ đó hỗ trợ trẻ ăn ngon miệng hơn.

Ngọn Centaury và rễ long đởm vàng: giúp tăng tiết dịch tiêu hóa, giảm đầy hơi, chướng bụng cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, các thành phần này còn hỗ trợ giảm viêm đường tiêu hóa và tăng hấp thu cho trẻ giúp phục hồi hệ tiêu hóa của trẻ bị tổn thương sau bệnh hiệu quả.

 Phấn hoa và mầm lúa mì: bổ sung 22 loại acid amin, 18 loại vitamin, 11 loại men thiên nhiên, 27 nguyên tố vi lượng và lượng lớn khoáng chất cùng nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe của trẻ giúp tạo năng lượng và bù đắp ngay lượng dinh dưỡng trẻ thiếu hụt giúp bồi bổ và tăng cường sức khỏe từ đó giúp phù hồi cơ thể trẻ tốt hơn.

Sản phẩm đạt các chứng nhận về sự an toàn và chất lượng như: cGMP, ISO, Ivegan, Non-Gmo… Đồng thời, sản phẩm không chứa gluten, không chứa lactose (đường) nên không gây dị ứng, không gây tác dụng phụ cho trẻ khi sử dụng. Sản phẩm được bào chế ở dạng siro, vị ngọt thanh tự nhiên của trái cây, dễ uống. Mẹ có thể dùng trực tiếp hoặc pha với đồ ăn, đồ uống khác của trẻ.

Fitobimbi Appetito ra đời cách đây hơn 20 năm tại Pharmalife Research – công ty dược phẩm uy tín tại Ý và được Công ty Cổ phần Dược phẩm Delap nhập khẩu nguyên chai về Việt Nam. Fitobimbi Appetito được rất nhiều bà mẹ ở 60 quốc gia trên thế giới và Việt Nam tin dùng cho con.

Để tìm hiểu về phương pháp hỗ trợ trẻ biếng ăn sau ốm dậy cũng như thông tin về TPBVSK Fitobimbi Appetito mẹ vui lòng gọi đến hotline 18008070 để được chuyên gia tư vấn trực tiếp.

Thông tin liên hệ:

Website: https://fitobimbi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/fitobimbivichat

Đặc biệt, từ ngày 10/05/2021 - 31/05/2022 nhãn hàng Fitobimbi Appetito có chương trình khuyến mãi hấp dẫn Mua 1 tặng 2. Chi tiết tại đây.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.