Triệu hồi gần 200 mẫu xe Toyota Raize tại Việt Nam

9:41 | 05/05/2022

Do lỗi ụ lắp giảm chấn phía trước, Toyota thông báo triệu hồi gần 200 xe Toyota Raize để khắc phục sự cố.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, mới đây Cục này thông báo về việc Toyota Việt Nam sẽ triệu hồi các mẫu Toyota Raize vì lỗi ở ụ bắt giảm chấn (giảm xóc) trước.

Theo nội dung thông báo, số lượng xe Toyota Raize bị triệu hồi là 191 chiếc, sản xuất từ ngày 29/3/2021 đến 8/10/2021 được công ty nhập khẩu và phân phối chính thức.

Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 4/5/2022 và dự kiến kết thúc vào ngày 4/5/2025. Mỗi xe dự kiến sẽ mất khoảng 7,6 đến 24,1 giờ để khắc phục lỗi.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra.

Mẫu xe Toyota Raize sản xuất năm 2021.

Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Vì sự an toàn của người dùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ xe cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được sửa chữa/thay thế mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước hoàn toàn miễn phí.

Trước đó, một số khách hàng đang sử dụng mẫu xe Toyota Raize cũng đã có phản ảnh về vấn đề tương tự như lý do triệu hồi của Toyota Indonesia. Cụ thể, một người dùng chia sẻ sau khi đi hơn 300 km, dừng xe và bỗng phát hiện phần ghép nối cản trước và tai lốp bị hở khá lớn, dùng tay ấn lại nhưng cũng không thể khít được dù xe không hề bị va quệt.

Ngoài trường hợp kể trên, các khách hàng cũng cho biết xe hay phát ra tiếng lọc cọc ở phần mặt táp lô khi đi vào những đoạn đường gồ ghề và xấu.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Raize được giới thiệu từ 4/11/2021 với duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ 1.0 Turbo đi kèm mức giá bán 527 triệu đồng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan

7:25 | 17/04/2024

GĐXH - Tổng cục QLTT cho biết, gần 100 máy hút thuốc lá điện tử và tinh dầu các loại vừa được phát hiện tại một cửa hàng kinh doanh tại thị trấn Cẩm Khê (Phú Thọ).

Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá

Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá

7:24 | 15/04/2024

Tìm được khách mua, đang trong quá trình thương lượng, chủ nhà lại đột ngột báo tăng giá khiến giao dịch không thành công. Môi giới than rơi vào cảnh phiền phức, mất thời gian.

Giữ căn hộ chung cư tiếp tục chờ lên giá là thượng sách?

Giữ căn hộ chung cư tiếp tục chờ lên giá là thượng sách?

7:37 | 14/04/2024

GĐXH - Theo các chuyên gia, do nguồn cung khan hiếm dẫn đến giá chung cư tăng nhưng việc "om hàng" ở thời điểm các mặt hàng bất động sản khác đều tăng không phải là lựa chọn đúng đắn trong đầu cơ....

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.