Triều Tiên kỳ vọng đón gấp 10 lần lượng khách Việt Nam hiện nay

21:58 | 28/03/2019

Tại buổi giới thiệu du lịch Triều Tiên vào chiều 28/3 tại Hà Nội, ông Ham Jin – Tổng Giám đốc Công ty Du lịch quốc tế Triều Tiên cho biết, năm 2018, du khách Việt Nam đến Triều Tiên đạt hơn 300 lượt người. Triều Tiên kỳ vọng năm 2019, lượng khách Việt Nam

 

Một đoàn khách du lịch Việt Nam đến Triều Tiên thời gian gần đây. Ảnh: ĐS

Ông Ham Jin, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch quốc tế Triều Tiên cho biết: Những năm gần đây, Triều Tiên đầu tư xây dựng nhiều khu nghỉ dưỡng, điểm du lịch hấp dẫn. Chính sách thu hút khách du lịch đến Triều Tiên cũng cởi mở hơn. Lượng khách quốc tế đến Triều Tiên tăng lên trong thời gian gần đây.

Triều Tiên luôn coi Việt Nam là khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực du lịch. Sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tổ chức tại Hà Nội mới đây, du lịch Triều Tiên kỳ vọng sẽ đón 3.000 lượt khách, gấp 10 lần so với năm 2018. "Chúng tôi hy vọng sẽ có đường bay thẳng Hà Nội - Bình Nhưỡng trong thời gian tới", ông Ham Jin cho biết.

Tại Triều Tiên, Công ty Du lịch quốc tế Triều Tiên là đơn vị du lịch quốc doanh lớn nhất, do Tổng cục Du lịch Triều Tiên quản lý trực tiếp. Ở Bình Những có khoảng 10 công ty lữ hành; còn tại mỗi tỉnh, thành phố có từ 1 - 2 công ty lữ hành.

Ông Ham Jin cho biết: Để đến được Triều Tiên, du khách Việt Nam phải thông qua các công ty lữ hành. Hiện có hai chương trình tour chính theo hành trình 4 ngày 3 đêm hoặc 5 ngày 4 đêm qua đường bay chuyển tiếp từ Bắc Kinh. Hiện có 2 đơn vị lữ hành Việt Nam đang hợp tác đưa khách Việt Nam đến Triều Tiên là HanoiRedtour và Hanoitourist. “Tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019, cũng có nhiều công ty du lịch và khách hàng tìm hiểu về du lịch Triều Tiên", ông Ham Jin cho biết.

Về chế độ cấp visa, ông Ham Jin cho biết, việc cấp visa đến Triều Tiên không phức tạp, du khách có thể xin visa tại Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại Hà Nội và sẽ được cấp sau 3 đến 5 ngày làm việc.

 

Tin cùng chuyên mục

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

10 loại thuốc nên có trong tủ thuốc gia đình

10 loại thuốc nên có trong tủ thuốc gia đình

7:37 | 18/04/2024

Trong mỗi gia đình Việt Nam, trong tủ thuốc luôn cần có một ít các loại thuốc để sử dụng ngay khi sức khỏe gặp phải bất trắc mà chưa kịp đi khám...

Chất lượng có như quảng cáo?

Chất lượng có như quảng cáo?

7:26 | 18/04/2024

Sau Tết, dâu tây cuối vụ được bán với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 50.000 đồng. Đa phần người bán quảng cáo đây là dâu tây Mộc Châu sạch, đảm bảo. Tuy vậy, nhiều người mua hàng nói vỡ mộng khi nhận hàng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.