Trọn vẹn bài hùng biện và phần ứng xử tuyệt vời bằng 2 thứ tiếng giúp Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hoà bình Quốc tế

7:29 | 05/12/2021

Đêm chung kết Miss Grand International 2021, đại diện Việt Nam - Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã có phần thể hiện hết sức ấn tượng, đặc biệt là phần ứng xử cho thấy cô hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị cao nhất năm nay.

Tối ngày 4/12, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Grand International 2021. Lần đầu tiên trong lịch sử, fan sắc đẹp chứng kiến đại diện Việt Nam đăng quang một trong những đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh.

Khoảnh khắc đẹp nhất được lan truyền trong đêm 4/12 chính là hình ảnh đại diện Việt Nam  - Nguyễn Thúc Thùy Tiên đội chiếc vương miện nhận những lời chúc mừng của các người đẹp đến từ các nước trên thế giới.

Với những người theo dõi đêm Chung kết, chắc chắn đều thừa nhận, ngoài nhan sắc nổi bật, bài hùng biện tại Top 10 và ứng xử khi lọt Top 5 của Thuỳ Tiên đã góp phần đưa cô đến ngôi vị cao nhất năm nay.

Thùy Tiên là người đẹp đạt thành tích cao nhất tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế tính tới thời điểm hiện tại.

Ở top 10, các thí sinh xuất hiện trên sân khấu trong cùng một mẫu váy, thuyết trình về thông điệp ngừng chiến tranh và bạo lực. Thùy Tiên thi cuối cùng theo thứ tự alphabet. Phần thi này, Thùy Tiên đã dõng dạc trả lời bằng tiếng Anh lẫn tiếng Thái tạm dịch: "Hoà bình giống như bầu không khí xung quanh chung ta. Chúng ta sống với nó mỗi ngày, nghĩ về nó mỗi ngày nhưng đôi khi lại không nghĩ đến việc mình có trách nhiệm phải bảo vệ nền hoà bình. Chúng ta phải đứng lên đấu tranh cho tình yêu và hòa bình.

Việc không sống cùng bố mẹ đã dạy tôi tầm quan trọng của tình yêu. Ngày hôm nay tôi đứng ở đây để sát cánh với những ai cảm thấy mình bị bỏ rơi và cả những ai lan toả sự đau đớn cho người khác. Hãy để tình yêu và sự cảm thông trỗi dậy trong bạn để chiến tranh và bạo lực không còn xảy ra nữa". 

Bài hùng biện của Thùy Tiên bằng tiếng Anh lẫn tiếng Thái cùng hình ảnh biểu tượng hoà bình kết thúc bài phát biểu nhận được nhiều khen ngợi của khán giả.

Đồng thời, ở cuối bài hùng biện, đại diện Việt Nam còn chia sẻ bằng tiếng Thái và giơ 3 ngón tay là biểu tượng phản đối đảo chính ở Thái. Điều này khiến cả khán đài phấn khích vì quá đỉnh. Có thể nói, hành trình vừa qua của Thùy Tiên ở Miss Grand International khiến netizen vô cùng tự hào.

Với sự tự tin toả sáng, Thuỳ Tiên đã bước vào top 5 cùng các người đẹp đến từ Puerto Rico, Ecuador, Brazil, South Africa. Đứng trước câu hỏi: Nếu muốn giải quyết các vấn đề quốc tế về nhân quyền kinh tế thì sẽ chọn ai để nói? Phần ứng xử của Thuỳ Tiên bằng tiếng Anh lưu loát, mạnh mẽ một lần nữa thuyết phục BGK và fan sắc đẹp.

Thuỳ Tiên vào top 5 và có phần ứng xử đầy thuyết phục.

Cô cho biết: "Nếu có cơ hội được ngỏ lời với người mà tôi ngưỡng mộ, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người đã sáng chế ra vaccine Astra vì cô ấy không cần tới số tiền thưởng dành cho bằng sáng chế. Tôi muốn nói với cô ấy rằng tôi cảm thấy vô cùng biết ơn. Đôi khi chúng ta làm việc tốt mà không cần tới sự ghi công".

Và xin chúc mừng Thuỳ Tiên! Với những nỗ lực của mình, Thùy Tiên đã vượt qua 59 thí sinh để đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Cô được hoa hậu tiền nhiệm Evelyn Abena Appiah trao vương. Các đại diện Ecuador, Brazil, Puerto Rico, Nam Phi lần lượt đoạt các giải Á hậu 1 đến 4. Trước thời khắc đăng quang, trong cuộc phỏng vấn với MC, đại diện Việt Nam cho biết cô sẵn sàng ở lại đây một năm để hoàn thành nhiệm kỳ.

Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, đại diện Việt Nam nhận được nhiều lời khen với những màn thể hiện của mình. Cô lọt top 5 phần thi trình diễn bikini và được BTC thực hiện riêng cho một bộ ảnh bikini.

 

Tin cùng chuyên mục

Buộc đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc bột khử mùi Trapha

Buộc đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc bột khử mùi Trapha

6:49 | 25/03/2024

GĐXH - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm bột khử mùi Trapha (lô 2823, sản xuất ngày 18/9/2023) do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

6:00 | 25/03/2024

Từ 1/7/2024 sẽ thực hiện chính sách cải cách tiền lương theo vị trí việc làm đối với đối tượng thuộc lực lượng vũ trang theo Nghị quyết 27. Theo đó, 3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang.

6 lưu ý khi uống nước trong thời tiết lạnh tốt cho tim mạch

6 lưu ý khi uống nước trong thời tiết lạnh tốt cho tim mạch

8:40 | 24/03/2024

Mất nước có thể dẫn đến các vấn đề về tim. Dưới đây là những lời khuyên khi uống nước với người bệnh tim mạch trong thời tiết lạnh.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.