Ở đời, có 3 người bạn cần cảm ơn vì đã khiến mình thêm mạnh mẽ

12:10 | 25/01/2022

Chỉ cần bạn không cúi đầu trước những khó khăn của cuộc sống, thỏa hiệp với những đau khổ của cuộc đời hay đầu hàng trước những bước lùi của số phận, bạn sẽ ngày càng trở nên dũng cảm hơn và tìm ra cho mình cánh cửa tiến lên phía trước.

Trong cuộc sống, bạn sẽ gặp rất nhiều người. Sự xuất hiện của một số người mang lại cho chúng ta sự ấm áp như những tia nắng, khiến chúng ta cảm thấy nhẹ nhõm, hạnh phúc và biết ơn khi được gặp gỡ. Sự tồn lại của một số người khác lại khiến chúng ta cảm thấy áp lực hơn, khiến cuộc sống trở nên khó khăn, thậm chí làm cho ta đau khổ ...

Những con người đó đều xuất hiện rồi rời đi, có người cả chục năm, có người chỉ chóng vánh song dù là ai, một khi đã gặp gỡ, đó đều là sự sắp đặt của số phận. Họ dạy ta những bài học không sách vở nào dạy, giúp chúng ta trưởng thành. Dù là ai, mỗi khi nhìn lại những gì đã qua, chúng ta đều thấy mình đã gặp 3 kiểu người khiến bản thân trưởng thành, mạnh mẽ hơn. 

Những người đã làm tổn thương bạn dạy bạn cách bảo vệ bản thân và mạnh mẽ hơn 

Trong cuộc sống luôn có những người cố tình hoặc vô tình gây tổn thương chúng ta. Đó có thể là bằng lời nói hoặc hành động, tất cả đều để lại những vết thương dù lớn nhỏ trong lòng. Họ khiến ta mông lung, nỗi lo lắng đi theo cả vào giấc ngủ.  

Cuộc sống là vậy, ai cũng sẽ có những khó khăn của mình. Điều làm nên sự khác biệt chính là suy nghĩ tích cực, luôn hướng về phía trước. Nếu bạn cứ mãi nhìn vào vết thương của mình và ám ảnh bởi nó, bạn sẽ không thể cảm nhận những điều tốt đẹp đến với mình. Chúng sẽ là vết sẹo trên cơ thể và tâm trí của bạn, khiến bạn ngày càng rời xa hạnh phúc. 

Tự bảo vệ bản thân là bản năng của con người. Tất cả những người đã làm tổn thương chúng ta đã dạy chúng ta học cách tự bảo vệ mình và sẽ không để người khác làm tổn thương mình nữa. Tấm áo giáp ấy sẽ ngày càng vững chắc hơn theo năm tháng. 

Có câu nói rằng: "Sau khi cơn bão qua đi, bạn có thể không nhớ mình đã sống sót thế nào, thậm chí không nhớ cơn bão đã kết thúc ra sao nhưng có một điều chắc chắn là khi bạn đã vượt qua cơn bão, bạn không còn là bạn của ngày hôm trước". 

Trong chuyến hành trình cuộc đời, ai trong chúng ta cũng sẽ gặp phải một số người khiến mình tổn thương. Nhưng sau khi bị tổn thương, chỉ cần bạn đủ mạnh mẽ để tồn tại, bạn sẽ mở ra một cuộc đời mới. Những khó khăn bạn đã phải chịu, những tổn thương bạn đã phải gánh, tất cả sẽ giúp bạn ngày một trưởng thành, dũng cảm tiến về phía trước. 

Những người tốt với bạn cho bạn hy vọng và sức mạnh

Dù bạn là ai, sẽ luôn có những người xuất hiện trong đời giúp đỡ bạn, dành cho bạn sự vị tha, ân cần, quan tâm và đối xử tốt với bạn. Sự tồn tại của họ mang lại cho bạn hy vọng và sức mạnh để tiến về phía trước.

Sự xuất hiện của họ khiến bạn cảm ơn cuộc đời vì đã mang đến cho mình sự ấm áp, dịu dàng và khiến cuộc sống của bạn tràn ngập màu sắc. Bạn không còn bước đi một mình, không còn cô đơn. Sự tồn tại của họ giúp bạn tin tưởng tình yêu trên thế giới này và rằng bạn xứng đáng được hạnh phúc. 

Những bàn tay dang ra khi bạn bất lực, những cái ôm được trao khi bạn tổn thương, những người đã bên bạn khi bạn kiệt sức, tất cả đều làm tan băng trong trái tim bạn, mang lại cho bạn sức sống. Những con người đó chính là món quà của cuộc sống. Họ sưởi ấm bạn, đồng hành cùng bạn, chữa lành cho bạn và để lại những dấu ấn đẹp đẽ trên con đường trưởng thành của bạn.

Cái tôi không chịu khuất phục khiến bạn trở nên tích cực

Sự thay đổi và trưởng thành của mỗi người không thể tách rời cái tôi bất khuất, không chịu khuất phục trước số phận. Trên đời này, chỉ cần niềm tin của một người không sụp đổ, người đó không có lý do gì để thất bại trong cuộc sống này. Không ai có thể đánh bại bạn ngoại trừ chính bạn.

Vì vậy, trên bước đường trưởng thành, chúng ta nên biết ơn bản thân mình, người không bao giờ bỏ cuộc. Hãy cảm ơn chính mình vì đã mạnh mẽ, không lùi bước và từng bước tiến đến nơi tươi sáng. Đó chính là nhân tố giúp cuộc sống của chúng ta tích cực hơn và tràn đầy năng lượng.

Thật ra, trong mỗi người chúng ta đều có sức mạnh tiềm tàng. Chỉ cần bạn không cúi đầu trước những khó khăn của cuộc sống, thỏa hiệp với những đau khổ của cuộc đời hay đầu hàng trước những bước lùi của số phận, bạn sẽ ngày càng trở nên dũng cảm hơn và tìm ra cho mình cánh cửa tiến lên phía trước. 

“Nếu bạn không tự cứu mình, ông trời sẽ không giúp bạn.” Cuộc sống là một cuộc chiến kéo dài, chỉ có dựa vào sức lực của chính mình, bạn mới có cơ hội chiến thắng cao hơn. Sự giúp đỡ của người khác chỉ là tạm thời và người duy nhất có thể giúp bạn thực sự vượt qua trở ngại là chính bạn.

Biển người bao la, mỗi cuộc gặp gỡ đều có lý do riêng của nó. Sự xuất hiện của 3 người trên đây giúp bạn trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn để viết nên những chương tiếp theo của cuộc đời. 

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.